svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฟันปลัด อบต.ฉาว! โกงงบดูงานเที่ยวลังกาวี

26 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดยะลา ประชุมพิจารณาโทษวินัยร้ายแรงแก่ปลัด อบต.ยะรม จ.ยะลา พร้อมพวกรวม 5 คน หลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทุจริตต่อหน้าที่ ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง โกงงบพาชาวบ้านดูงาน เอาไปเที่ยวเกาะลังกาวี มาเลเซีย

ปลัด อบต.รายนี้เป็นปลัดหญิง ชื่อ นางปัทมา อิสเฮาะ ถูกกล่าวหาและตั้งกรรมการสอบสวนความผิดฐานทุจริตงบดูงานตั้งแต่ปี 57 กระทั่งส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.สุดท้าย ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงปลัด อบต.กับพวกรวม 5 คน พร้อมส่งเรื่องให้ต้นสังกัด คึอ จังหวัดยะลา ให้ไล่ออกจากราชการ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วหลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป จนคนนึกว่าปลัด อบต.คนดังปิดฉากชีวิตราชการไปแล้ว แต่เรื่องมาแดง เมื่อไปมีชื่อได้โบนัส 2 ขั้นกรณีพิเศษ ซึ่งเป็นโครงการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายพลเรือนที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้มีการตื่นตัวตรวจสอบกันว่า ปลัด อบต.คนนี้มีชื่อได้ 2 ขั้นกรณีพิเศษได้อย่างไร เพราะถูก ป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตแล้ว

ตรวจไปตรวจมาจึงทราบว่า ปลัด อบต.คนนี้ ทำเรื่องอุทธรณ์ไปยัง ป.ป.ช. โดยใช้ช่องทางตามกฎหมาย ป.ป.ช.ฉบับใหม่ มาตรา 99 ที่เปิดให้ผู้บังคับบัญชาอุทธรณ์ได้ หากมีหลักฐานใหม่แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ ปลัด อบต.คนนี้ แกควบ 3 ตำแหน่ง คือ ปลัด อบต.ที่เป็นอยู่แล้ว ควบรักษาการนายก อบต. เพราะนายกฯถูกชี้มูลทุจริต หลุดเก้าอี้ไปก่อนหน้า และยังควบเก้าอี้ประธานสภา อบต.ด้วย เรียกว่าเป็นทั้งฝ่ายประจำ ฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติในคนคนเดียวกัน แกก็ใช้ช่องทางนี้เซ็นอุทธรณ์ให้ตัวเอง ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชา ส่งไปยัง ป.ป.ช.แล้วก็ส่งเรื่องให้ ก.อบต.ระงับการพิจารณาโทษตัวเองไว้ก่อน เพราะอยู่ระหว่างอุทธรณ์


และเมื่อ 24 เม.ย.และมีมติตามที่ ป.ป.ช.ชี้มูล ขณะนี้ ก.อบต.ส่งเรื่องไปให้ปลัด อบต.และพวกเซ็นรับทราบ ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงนามขั้นสุดท้ายต่อไป

logoline