svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เอาอีกแล้ว! บ้านสุขาวดีปูพรมทำบันไดทับทางเท้าฟุตปาธสาธารณะ(มีคลิป)

05 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านสุขาวดีเอาอีก ปูพรมทำบันไดทับทางเท้าฟุตปาธสาธารณะ เมืองพัทยาสั่งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดัง กล่าวกันเป็นอย่างมากว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และขัดต่อข้อกฎหมายหรือไม่


มีรายงานว่าปัจจุบันพื้นที่ทางเท้าฟุตปาธสาธารณะ บริเวณหลังบ้านสุขาวดี ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีแนวติดกับทะเลตลอดความยาวนับร้อยเมตร ซึ่งเมืองพัทยาได้ดำเนินการไปจัดสร้างไว้เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการสัญจร ปรากฏว่าปัจจุบันมีการนำภาพของพื้นที่ดังกล่าวไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลเน๊ตเวิร์ค โดยเป็นภาพที่มีผู้ประกอบการนำพื้นลักษณะเป็นหญ้าเทียมมาปูทับทางเท้าฟุตปาธสาธารณะดังกล่าวไว้ พร้อมการจัดทำบันไดขึ้นลงกินพื้นที่สาธารณะจำนวนหลายจุด จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดัง กล่าวกันเป็นอย่างมากว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และขัดต่อข้อกฎหมายหรือไม่

เอาอีกแล้ว! บ้านสุขาวดีปูพรมทำบันไดทับทางเท้าฟุตปาธสาธารณะ(มีคลิป)



เอาอีกแล้ว! บ้านสุขาวดีปูพรมทำบันไดทับทางเท้าฟุตปาธสาธารณะ(มีคลิป)



ล่าสุดจากการเช้าพบนายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา ถึงกรณีดังกล่าวได้รับการเปิดเผยว่าถนนสาธารณะเส้นนี้เมืองพัทยาได้จัดสรรงบประมาณลงไปจัดสร้างเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์ในการสัญจรโดยอนุญาตให้เฉพาะใช้สำหรับการเดินพักผ่อนและออกกำลังกาเท่านั้น กระทั่งก่อนหน้านี้ทางผู้ประกอบการบ้านสุขาวดีเองได้นำรถบัสโดยสารที่รับนักท่องเที่ยววิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวทำให้ทางเท้าเกิดสภาพชำรุดจึงได้สนธิกำลังหลายส่วนลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าวไปแล้ว 

จากนั้นเมืองพัทยาได้นำแผงเหล็กไปปิดกั้นทั้งสองฝั่งเพื่อกันไม่ให้มีการนำรถเข้ามาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวอีก กระทั่งได้รับรายงานว่ามีการนำพ้นหญ้าเทียมมาปูทับและทำทางขึ้นลงกินพื้นที่ในหลายจุด ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างลงพื้นที่สำรวจเพื่อรายงานข้อเท็จจริงซึ่งก็พบว่ามีการดำเนินการจริง โดยจากนี้จะได้แจ้งเรื่องยังสำนักเทศกิจซึ่งมีหน้าที่หลักในการดูแลทางเท้าสาธารณะเพื่อประสานขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้รื้อถอนสิ่งลุกล้ำเหล่านี้ออก เนื่องจากถือเป็นการบุกรุกและมีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.สาธารณะสุข จากนั้นจึงจะเข้าตรวจสอบใหม่อีกครั้ง

เอาอีกแล้ว! บ้านสุขาวดีปูพรมทำบันไดทับทางเท้าฟุตปาธสาธารณะ(มีคลิป)



มีรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับบ้านสุขาวดีก่อนหน้านี้เมืองพัทยาได้ร่วมกับสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาอำเภอบางละมุง เข้าทำการรังวัดพื้นที่เนื่องจากรับแจ้งว่ามีหลายส่วนที่เป็นพื้นที่ถนนสาธารณะและพื้นที่ทะเลซึ่งมีการถมไว้ โดยผลการตรวจพบว่ามีการก่อสร้างอาคารทับแนวถนนที่ทะลุต่อเชื่อมกับซอยบางละมุง 8 จึงได้ออกคำสั่งให้รื้อถอนและทางบ้านสุขาวดีได้ให้ความร่วมมือดำเนินการไปแล้ว ยังเหลือในส่วนของอาคารขนาดใหญ่ที่สร้างอยู่บนพื้นที่ที่ระบุว่าเป็นทะเล ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย 

logoline