svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประวิตร" กำชับ "ผบ.ทอ." ดูแลครอบครัวนักบินกริพเพนเต็มที่

16 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" กำชับ "ผบ.ทอ." ดูแลครอบครัวนักบินกริพเพนเต็มที่ให้สมเกียรติ เร่งหาสาเหตุตก ยันนักบินมีฝีมือ

ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสาเหตุกรณีเครื่องบินกริพเพนที่มี น.ต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี เป็นนักบิน เกิดอุบัติเหตุตก ขณะทำการบินโชว์ในวันเด็กแห่งชาติ 2560 ที่กองบิน 56 จ.สงขลา ว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ชี้แจงหมดแล้วก็ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักบิน โดยนักบินคนดังกล่าวเป็นคนมีฝีมือในการบิน ก็ยังไม่รู้สาเหตุของอุบัติเหตุ ต้องรอผลตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ ของกองทัพอากาศ
"ผมขอยืนยันว่า เครื่องบินกริพเพนเป็นเครื่องใหม่ เครื่องดีแน่นอน ประสิทธิภาพดีแน่นอน และนักบินก็เป็นคนเก่ง เป็นคนมีประสบการณ์ และยังเป็นลูกของทหารระดับสูงในกองทัพอากาศ ผมก็ยังสงสัยเหมือนกันว่าตกได้อย่างไร ผู้บัญชาการทหารอากาศก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว เพื่อที่จะได้ดำเนินการแก้ไขในอนาคต เราเสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียทางราชการด้วย จะต้องดูแลอย่างดี " พล.อ.ประวิตร กล่าว
ทั้งนี้ตนได้สั่งไปยังผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้ดูแลสิทธิกำลังพล และครอบครัวนักบินให้เกียรติอย่างเต็มที่ จากการปฏิบัติหน้าที่ของนักบิน เพราะถือเป็นการเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่

logoline