svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศิษย์ธรรมกาย" ไม่ยอมเปิดทางจับ"ธัมมชโย" อ้างบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย

16 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษย์ธรรมกายแถลงอ้างบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้ขาดหลักประกันในกระบวนการยุติธรรม รอบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยเมื่อไหร่ พระธัมมชโยจึงจะมอบตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเคลื่อนย้ายรถบรรทุกที่จอดขวางเส้นทางเข้าประตู 5 วัดพระธรรมกายออก เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร โดยมีพระสงฆ์และลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย มานั่งสวดมนต์ขวางทางเข้าออกบริเวณประตู 5 วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

ภาพ รชานนท์ อินทรักษา (Rachanon Intharaksa)
#รชานนท์อินทรักษา #NationPhoto

-----------------------------------------------------

เมื่อเวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจค้นและจับกุมตัวพระธัมมชโยในวัดพระธรรมกายได้ เนื่องจากบรรดาศิษยานุศิษย์ไม่ยอมเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไป โดยยังคงนั่งสมาธิบริเวณด้านหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์อย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ตัวแทนศิษยานุศิษย์ อ่านแถลงการณ์ว่า เนื่องจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อป่วย มีอาการอาพาธมากแล้ว คณะศิษย์เห็นพ้องต้องกันว่าควรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยการมอบตัวก็ต่อเมื่อบ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ คือเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์

"ศิษย์ธรรมกาย" ไม่ยอมเปิดทางจับ"ธัมมชโย" อ้างบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย



เพราะการที่บ้านเมืองไม่เป็นปกติย่อมทำให้ขาดหลักประกันสิทธิเสรีภาพในกระบวนการยุติธรรม การคุกคามและการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาของพระภิษุสงฆ์นอกรีต หรือคนบางคน และการชะลอการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชฯ และการที่ดีเอสไอ จะเข้าดำเนินการโดยล้อมวง รวบรัด ผิดข้อตกลงจากเจ้าคณะปกครอง และผู้ปกครองของสำนักงานพระพุทธศาสนา
ซึ่งข้อกล่าวหาของ DSI มีอายุความ 15 ปี การที่จะรอให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติก็ไม่ได้เป็นการช้าต่อการดำเนินคดีและไม่ได้ทำให้รูปคดีเสียหายแต่อย่างใด

"ศิษย์ธรรมกาย" ไม่ยอมเปิดทางจับ"ธัมมชโย" อ้างบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย

logoline