svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบนายกเล็ก เอี่ยวยิงถล่มบังกะโลหาดริ้น

16 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฏร์ธานี - รวบนายกเล็กเมืองท่าขนอน เอี่ยวยิงถล่มบังกะโลหาดริ้น ผู้การฯสุราษฎร์ นำกำลังเข้าจับกุม นายกเล็กเมืองท่าขนอน ตามหมายจับศาล หลังพบเอี่ยวเหตุยิงถล่มบังกะโล ชายหาดริ้น ขณะมีงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนเกาะพะงัน

กรณีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับเรือสปีดโบ๊ต ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่บังกะโล พาลิต้าลอดจ์ พื้นที่เกาะพะงันได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น ความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ม.ค.2559 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าจับกุม นายชนินทร์ เพชรศรี อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีเมืองท่าขนอน ในข้อหา ใช้บังคับขู่เข็ญจ้างวานหรือยุยงส่งเสริมหรือด้วยวิธีอื่นใดก่อให้ผู้อื่นกระทำผิด ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 1 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ศาลยังได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุอีก 2 รายคือนายสิหนาถ ชัยพินิจ 62 ปี และนายจิรัฎฐ์ ขวดแก้ว อายุ 38 ปี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายสิหนาถ พร้อมอาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืน .38 พร้อมเครื่องกระสุน ได้ที่บ้านพักใน ต.บางงอน อ.พุนพินแล้ว ส่วนนายจิรัฎฐ์อยู่ระหว่างหลบหนี

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า หลังเกิดยิงถล่มบังกะโล พาลิต้าลอดจ์ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวน จนทราบว่าสาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับการทำธุรกิจบนหาดริ้น โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียหายได้ร่วมกับผู้ประกอบการประชุมหารือจนมีมติให้สถานบริการแห่งหนึ่งของชาวรัสเซีย ซึ่งมีคนไทยเป็นผู้ดูแลหยุดประกอบการ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 4 คน

โดยก่อนหน้านี้สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน คือนายจรงค์ หรือโจ หงส์ทอง อายุ 38 ปี ผู้จัดการบังกะโลช้างเผือก และสิมิรัมบาร์ ซึ่งเป็นบังกะโลที่อยู่ติดกันกับบังกะโลของผู้เสียหาย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

logoline