svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กระทะดัง"เตรียมฟ้อง คนทำ"โคเรียคิง"เสียหาย

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายกฎหมายบริษัท เคียว ซุง เวิลด์ ประเทศไทย หอบหลักฐานมอบ สคบ. ยืนยันกระทะได้มาตรฐานตามที่โฆษณา เตรียมฟ้องคนที่ทำให้โคเรียคิงเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้องสคบ.สั่ง"กระทะ โคเรียคิง"ยุติโฆษณาชี้ตั้งราคาจริงไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
5 ปัจจัยดัน "โคเรียคิง" ครองตลาดเปิดบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ "กระทะโคเรีย คิง" โคเรียคิงออกแถลงการณ์ น้อมรับคำสั่ง สคบ.สั่งระงับโฆษณากระทะ  ทุกรุ่น-ทุกช่องยันวู้ดดี้เป็นพรีเซนเตอร์ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น 


ตัวแทนฝ่ายกฎหมายบริษัท เคียว ซุง เวิลด์ ประเทศไทย หรือผู้ผลิตกระทะโคเรียคิง นายวิพากษ์ ชูศักดิ์ บอกว่า วันนี้ตัวแทนของโคเรียคิงได้นำเอกสารทุกอย่างที่ซัพพอร์ตจากประเทศเกาหลีนำส่งให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ.เพื่อพิจารณา โดยภายในเอกสารที่แปลเป็นภาษาไทยแล้ว ระบุว่า โคเรียคิงประเทศเกาหลียืนยันว่ากระทะโคเรียคิงที่ขายในประเทศไทยได้มาตราฐานตามโฆษณา

"กระทะดัง"เตรียมฟ้อง
คนทำ"โคเรียคิง"เสียหาย


นอกจากนี้ฝ่ายกฎหมายยังบอกว่า ขณะนี้โคเรียคิงที่ประเทศเกาหลีตื่นตัวเป็นอย่างมาก เพราะได้รับผลกระทบจากข้อมูลที่นักวิชาการในประเทศไทยนำเสนอว่าไม่ได้เป็นไปตามโฆษณา และกระทะนี้ผลิตในประเทศไทย เพราะความจริงแล้วกระทะนำเข้าจากประเทศเกาหลีทั้งหมด โดยเชื่อว่าเร็วๆ นี้ผู้ผลิตที่ประเทศเกาหลีน่าจะเปิดแถลงข่าว

แต่กลับมาครั้งนี้ไม่ได้มาแก้ตัวอะไร ทั้งหมดต้องรอผลพิสูจน์ของ 3 หน่วยงานที่ทางสคบ.ส่งให้ตรวจสอบ และสคบ.พิจารณาสรุปอีกครั้ง หากพิจารณาออกมาแล้วพบว่ากระทะไม่ได้เป็นไปตามคำโฆษณาของประเทศเกาหลี เราในฐานะที่เป็นคนไทยก็จะช่วยคนไทยรักษาผลประโยชน์

"กระทะดัง"เตรียมฟ้อง
คนทำ"โคเรียคิง"เสียหาย


ทั้งนี้ อยากขอให้สื่อมวลชนหยุดนำเสนอข้อมูลที่ทำให้บริษัทเสียหายจนกว่าจะมีผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการ แต่สำหรับคนที่ออกมาทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงขณะนี้ได้เตรียมฟ้องร้องคนนี้แล้ว

logoline