svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านสุดทน! ถนนพัง 5 ปีไร้การเหลียวแล ต้องพึ่งพระมาปัดเป่า

16 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ชาวบ้านสุดทนถนนพังมานานกว่า 5 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล จนต้องนิมนต์พระมาช่วยปัดเป่า เผื่อหน่วยงานรับผิดชอบจะรู้สึกตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.ค.60) ที่ถนนสายบ้านโนนยางหนองเหล็ก หมู่ที่ 8 ต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้พากันนิมนต์พระในหมู่บ้านให้มาทำพิธีเจิมถนนให้ พร้อมกับได้พากันนำเอาต้นกล้วยและปลามาปล่อยกลางถนนสายดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนลาดยางที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมากมาย ตลอดระยะทางยาวประมาณ 1,000 เมตร โดยหวังให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบได้เห็นและสนใจมาแก้ไข เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลักที่ผ่านเข้ามาในหมู่บ้านและยังมีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านใช้ทางเส้นนี้สัญจรร่วมกัน โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องใช้เส้นทางนี้ไปโรงเรียนเป็นประจำซึ่งต่างก็ได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 5 ปีแล้ว
นายวันดี คำภีระ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 บ้านโนนยาง ต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี ซึ่งเป็นแกนนำชาวบ้านก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนเส้นนี้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 จนถึงปัจจุบันนี้ได้มีสภาพพังเป็นหลุมเป็นบ่อมากมายตลอดระยะทางกว่า 1,000 เมตร จนแทบจะไม่มีที่จะหลบหลุมได้ ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้ต่างพากันเดือดร้อนมานานหลายปีแล้ว และยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก ซึ่งในวันนี้ตนและชาวบ้าน จึงได้พากันนิมนต์พระมาทำพิธีเจิมถนนให้เพื่อจะได้ให้ผู้ใช้เส้นทางนี้ปลอดภัยจากอันตราย และเพื่อหวังที่จะให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิชอบได้สนใจมาดูแลแก้ไขถนนเส้นนี้ให้โดยเร็วอีกด้วย
นายวันดี ยังได้กล่าวอีกว่า ถนนเส้นนี้ทาง อบต.ก็เคยได้จัดงบมาซ่อมให้แต่ก็ใช้การได้ไม่ถึงเดือนก็พังอีก พอชาวบ้านแจ้งไปอีก ก็บอกว่าไม่มีงบประมาณที่จะซ่อมให้ดีได้ ซึ่งในครั้งนี้ชาวบ้านต่างพากันหมดความอดทนจึงได้พากันรวมตัวออกมาทำกิจกรรมในวันนี้ โดยหวังจะให้ผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ได้ออกมาดูแลและแก้ไขให้โดยการจัดหางบประมาณมาดำเนินการสร้างถนนให้ใหม่ ไม่ใช่เป็นการซ่อมแล้วก็พังอยู่อย่างนี้อี กและหากยังไม่ดำเนินการให้พวกตนก็จะพากันรวมตัวไปยื่นหนังสือร้องกับผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

logoline