svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สุขุมพันธุ์" ยืนยัน ไฟไหม้อาคาร 10 ชั้น มีผู้เสียชีวิตรายเดียว

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่า กทม.ยืนยัน ไฟไหม้อาคาร 10 ชั้น ย่านสาทร มีผู้เสียชีวิตเพียงรายเดียว และบาดเจ็บ 3 คน ส่วนสาเหตุคาดว่าการไหว้เจ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน! ไฟไหม้อาคาร ซ.นราธิวาส 18 มีคนติดภายใน จนท.เร่งช่วยเหลือ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 
ไฟไหม้ ซ.นราธิวาส 18 เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 
"สุขุมพันธุ์" ยืนยัน ไฟไหม้อาคาร 10 ชั้น มีผู้เสียชีวิตรายเดียว 
ไฟไหม้ตึก 10 ชั้น สุดสลด คลอกอาม่าดับขณะร้องให้ช่วยที่ระเบียงชั้น 6 เจ็บอีก 4 ราย 
ภาพชุด เหตุเพลิงไหม้บนอาคารสูง 10 ชั้น  ซ.นราธิวาส ซ.18 
ภาพมุมสูง เหตุเพลิงไหม้ อาคารสูง 10 ชั้น  ซ.นราธิวาส ซ.18 


ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยสูง 10 ชั้น เลขที่ 2204/5 ใน ซ.นราธิวาสราชนครินทร์ 18 เขตยานนาวา กทม.ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามโดยเปลวเพลิงลุกลามอย่างหนักบริเวณชั้น 9-10 เกือบเต็มพื้นที่อาคาร และมีเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บินวนโดยรอบเพื่อประเมินเสถานการณ์ ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และประชุมสั่งการ

ผู้ว่า กทม.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมฉีดน้ำ เพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ข้างในและตอนนี้มีรายงานว่าเสียชีวิต 1 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อ นางอังคนา โอสิริ หรือ อาม่า อายุ 65 ปี โดยติดค้างอยู่บนอาคาร และออกมายืนขอความช่วยเหลือที่ริมระเบียงชั้น 6 ซึ่งช่วงนั้นแสงเพลิงเริ่มลุกลามมาใกล้ตัวของ นางอังคณา ต่อมาไม่ถึง 20 นาที นางอังคณา ทรุดตัวลงที่ริมระเบียง โดยญาติ ๆ ที่หนีออกมาได้ก่อนหน้านี้ ต่างพากันตะโกนกรีดร้องขอความช่วยเหลือให้ นางอังคณา บางคนถึงกับเป็นลม ล้มฟุบอยู่ริมถนน


นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เนื่องจากกระโดดหนีไฟจากบริเวณชั้น 3 ลงมาได้รับบาดเจ็บ และบางรายสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง คือนายเชษฐา ง้วนโคกสูง อายุ 46 ปี กระโดดจากชั้น 3 บาดเจ็บขาหัก นำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ น.ส.พิมรภัส จิระศุภเชษฐ์ อายุ 46 ปี สำลักควัน ส่งโรงพยาบาลเลิดสิน

ส่วนอีกคนไม่ทราบชื่อนำส่ง โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ อย่างไรก็ตาม อาสาสมัครกู้ภัยรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทั้งหมดติดอยู่ภายในอาคาร ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังขอสนับสนุนรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในตัวอาคารเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นที่พักอาศัย อยู่เป็นครอบครัวใหญ่ ประกอบกิจการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีโรงแรมที่เชียงราย และก่อนเกิดเหตุ ไหว้เจ้าที่บริเวณชั้น 3 จากนั้น ลงมาที่ชั้นล่าง โดยไม่มีใครอยู่ ต่อมา เกิดไฟลุกไหม้

ศูนย์วิทยุแจ้งว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ สว.วิกรม อัยศิริ


เมื่อเวลา 12.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเพลิงลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยกกระเช้าขึ้นไปฉีดน้ำดับเพลิงที่ชั้น 9 กับชั้น 101 จนเพลิงสงบ ขณะนี้อยู่ระหว่างระบายควัน และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนเข้าไปในอาคาร เพ่อตรวจสอบภายในโดยสามารถขึ้นไปถึงระเบียงชั้น 7 เพื่อจะนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา และยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพิ่มเติมในตัวอาคาร

logoline