svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าสุด...ไฟไหม้ ซ.นราธิวาส 18 เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

05 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้อาคารที่พักอาศัยสูง 10 ชั้น ใน ซ.นราธิวาสราชนครินทร์ 18 เขตยานนาวา กทม.ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ขณะนี้ได้มีอพยพนักเรียนออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน! ไฟไหม้อาคาร ซ.นราธิวาส 18 มีคนติดภายใน จนท.เร่งช่วยเหลือ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 
ไฟไหม้ ซ.นราธิวาส 18 เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 
"สุขุมพันธุ์" ยืนยัน ไฟไหม้อาคาร 10 ชั้น มีผู้เสียชีวิตรายเดียว 
ไฟไหม้ตึก 10 ชั้น สุดสลด คลอกอาม่าดับขณะร้องให้ช่วยที่ระเบียงชั้น 6 เจ็บอีก 4 ราย 
ภาพชุด เหตุเพลิงไหม้บนอาคารสูง 10 ชั้น  ซ.นราธิวาส ซ.18 
ภาพมุมสูง เหตุเพลิงไหม้ อาคารสูง 10 ชั้น  ซ.นราธิวาส ซ.18 


เมื่อเวลา 10.22 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยสูง 10 ชั้น เลขที่ 2204/5ใน ซ.นราธิวาสราชนครินทร์ 18 เขตยานนาวา กทม. โดยเพลิงลุกไหม้จากชั้น 3แล้วลุกลามไปชั้น 4 และชั้น 5 อย่างรวดเร็ว มีประชาชนติดค้างอยู่ในอาคารหลายรายและสามารถช่วยออกมาได้แล้ว โดย 1 รายมีแผลแตกที่ศีรษะ อีกรายมีอาการแน่นหน้าอกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คันเร่งดับไฟ แต่เนื่องจากไฟลุกโหมอย่างรวดเร็ว เพราะภายในมีเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งด้วยไม้ ประกอบกับซอยแคบทำให้การทำงานไม่สะดวก
นายธีระยุทธ ภูมิศักดิ์ ผอ.กองปฏิบัติการดับเพลิง 1 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ แต่ไฟไม่ลุกลามไปพื้นที่ใกล้เคียงทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่เข้าไปภายในตัวอาคาร ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอาคารได้รับความร้อนเริ่มทรุดตัว โดยมีรายงานว่าชั้น 7 ของอาคารเริ่มทรุดตัว
ขณะเดียวกัน อาสากู้ภัยรายงาน ยังมีแสงเพลิงและเสียงระเบิดดังเป็นระยะ อีกทั้งยังสังเกตุเห็นอาคารเกิดรอยร้าว ที่บริเวณชั้น 7 เกรงว่าอาจจะถล่มลงมาได้

นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมีโรงเรียนอนุบาล อยู่ข้างเคียง จึงอพยพนักเรียนออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย
ล่าสุด ผู้อำนวยการเขตยานนาวา ออกคำสั่งให้ทุกหน่วยงานออกจากภายในตัวอาคารเนื่องจากอาคารเริ่มแตกร้าวจากความร้อนที่ไฟลุกไหม้ เกรงจะเกิดอาคารทรุดตัวถล่มลงมา

โดยอาคารแห่งนี้ มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 30 คน แต่ไม่แน่ใจว่าก่อนเกิดเหตุ อยู่กันกี่คนขณะนี้มีเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ เข้าให้การสนับสนุนช่วยเหลือทางอากาศแล้ว

logoline