svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จตุพรสลดใจ ถึงกับนอนไม่หลับ หลังเห็นภาพม็อบถูกตำรวจทำร้าย

15 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน นปช.สลดใจ !! ถึงกับนอนไม่หลับหลังเห็นภาพเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมถูกตำรวจทำร้าย เพราะเป็นการทำลายการแสดงออกตามสันติวิธี พร้อมเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภาพความรุนแรงทั้งหมด ทั้งเหตุระเบิด ปาปะทัด เหตุยิงกัน เป็นฝีมือใครกันแน่

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการลมหายใจพีซทีวี เวทีทัศน์ ตอนหนึ่งโดยอ้างว่า หลังจากเห็นภาพเหตุการณ์ตำรวจทุบตีประชาชน และลากหน่วยแพทย์อาสาไปรุมกระทืบทำร้ายต่อหน้ากล้องโทรทัศน์สื่อมวลชนจำนวนมาก ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มราษฎรเมื่อคืน (13 ก.พ.) ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งคืนที่ตัวเองนอนหลับลำบากมาก เมื่อจุดแข็งของการชมนุมคือสันติวิธีถูกทำลายลง จะทำให้จุดแข็งดังกล่าวกลายเป็นจุดอ่อนทันที พร้อมตั้งคำถามใครเป็นผู้ทำลายแนวทางสันติวิธี ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยพูดถึงพวกมือที่สามมาเสมอในช่วงการชุมนุม ดังนั้นจึงคาดการณ์ได้ว่าหลังจากนี้จะนำไปสู่อะไรขึ้นอีกบ้าง

"ภาพตำรวจทุบตีจะโดยเป็นหน่วยแพทย์อาสา และประชาชนก็ตาม เป็นภาพที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันภาพอีกภาพหนึ่ง ไม่รู้ว่าใครเป็นใครแล้ว ผมว่ามันเป็นปัญหา เรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก"

ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลต้องกระทำคือการตั้งกรรมการตรวจสอบ ถือว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ส่วนมือโยนระเบิดปิงปอง ปะทัดยักษ์ก็ต้องมีการสอบสวนเช่นกัน รวมถึงมือยิงที่สน.นางเลิ้งก็ต้องตรวจสอบแต่ละกรณีให้ชัดเจน


"ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงนั้นโรคแทรกมือที่สาม เท้าที่สี่จะเกิดขึ้นในช่วงปลาย ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นใคร และใครจะใส่เสื้อแดงไปทำอะไรก็ได้ แต่ในยุคนี้มีการปิดหน้าตาช่วงโควิดจึงยิ่งยากไปกันใหญ่ที่จะระบุว่าใครเป็นใคร ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ตัวแทนทั้งสองฝ่ายต้องคุยกันแล้วทำความจริงให้ปรากฎ เพราะครั้งต่อไปในอีก 7 วันข้างหน้าจะเกิดความสูญเสียที่ใหญ่กว่านี้ เมื่อคืนโชคดีที่ไม่มีคนตาย และไม่มีใครปรารถนาเช่นนั้น" นายจตุพรกล่าว


logoline