svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ดร.นิว'จัดเต็ม ฟาด'ปิยบุตร'ด้วยรัฐธรรมนูญ

16 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับการเมืองในบ้านเรา ล่าสุด ดร.นิว ศุภณัฐ ได้ออกมา โพสต์ถึงคุณปิยบุตร ด้วยบทความสุดแซ่บที่อ้างอิงจากรัฐธรรมนูญ ที่กำลังแชร์กันอย่างต่อเนื่องตอนนี้ พร้อมกับแฮชแท็ก #ปิยบุตรคนไม่มีความรู้2020

ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง วันต่อวันสำหรับดร.นิว ศุภณัฐ ที่ล่าสุดนั้น ประเด็นทางการเมืองที่กำลังร้อนแรงตอนนี้ ตัวละครที่ถูกพูดถึงหวยไปลงที่รศ.ดร.ปิยบุตร ซึ่ง ดร.นิว ได้เขียนถึง คุณปิยบุตร ในเรื่องการเรียกร้องเสรีภาพ พร้อมทั้งการอ้างอิงจากรัฐธรรมนูญ และแฮชแท็กแซ่บว่า#ปิยบุตรคนไม่มีความรู้2020 โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กของ ดร.นิวSuphanat Aphinyan ซึ่งมีเนื้อหาว่า
#ปิยบุตรคนไม่มีความรู้2020ไม่นึกเลยว่าคนอย่าง รศ.ดร.ปิยบุตร ที่เรียกร้องเสรีภาพมาตั้งนาน จะไม่มีความรู้เรื่องเสรีภาพ แค่อ้างเสรีภาพง่ายๆ ก็ยังอ้างผิดชนิดการเรียกร้องให้ม็อบเข้าไปใช้พื้นที่ มธ. โดยอ้าง "เสรีภาพในการแสดงออก" เป็นเครื่องยืนยันถึงความกลวงของ รศ.ดร.ปิยบุตรเพราะที่ถูกต้องจริงๆ จะต้องอ้าง "เสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ" เพื่อขอใช้พื้นที่ มธ. จึงจะถูกต้องตามหลักวิชาการองค์กรสิทธิมนุษยชนสากลทั้งหลายในระดับโลกต่างก็บัญญัติแยกเสรีภาพทั้ง 2 เสรีภาพนี้ออกจากกันอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น กติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง (International Covenant on Civil and Political Rights หรือ ICCPR)"เสรีภาพในการแสดงออก" บัญญัติไว้ใน มาตรา 19"เสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ" บัญญัติไว้ใน มาตรา 21ประเทศไทยก็เช่นกัน อ้างอิงจาก รัฐธรรมนูญ 2560"เสรีภาพในการแสดงออก" บัญญัติไว้ใน มาตรา 34"เสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ" บัญญัติไว้ใน มาตรา 44

'ดร.นิว'จัดเต็ม ฟาด'ปิยบุตร'ด้วยรัฐธรรมนูญ


แค่ชนิดของเสรีภาพแบบพื้นๆ ตื้นๆ แค่นี้ก็ยังไม่รู้ จนไม่สามารถนำใช้ได้อย่างถูกต้องคนไม่มีความรู้แบบนี้หรือครับ ที่เสนอหน้าออกมาจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันฯ ?ไม่มีอะไรจะพูดแล้วครับ สำหรับคนอย่างปิยบุตรPiyabutr SaengkanokkulPiyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุลดร.ศุภณัฐ16 กันยายน พ.ศ. 2563#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

'ดร.นิว'จัดเต็ม ฟาด'ปิยบุตร'ด้วยรัฐธรรมนูญ

อ้างอิง...https://cfnhri.org/human-rights-topics/freedom-of-expression-association-and-peaceful-assembly/https://www.ohchr.org/en/professionalinterest/pages/ccpr.aspx?fbclid=IwAR0MGHEv_xUQj7XVqoCf0Mr0xxNZs5YrOfcQqvk3Tztzy9-EpyyUAMOTcYIhttps://ilga-europe.org/what-we-do/our-advocacy-work/freedom-assembly-pride-eventshttps://www.icj.org/sogi-casebook-introduction/chapter-four-freedom-of-assembly-association-and-expression/https://www.equalityhumanrights.com/en/human-rights-act/article-10-freedom-expressionhttps://www.equalityhumanrights.com/en/human-rights-act/article-11-freedom-assembly-and-associationhttps://www.coe.int/en/web/sogi/freedom-of-expressionhttp://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

'ดร.นิว'จัดเต็ม ฟาด'ปิยบุตร'ด้วยรัฐธรรมนูญ




และเมื่อเนื้อหา บทความเหล่านี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ต่างมีคนเข้ามแสดงความเห็นกันต่อเนื่อง พร้อมกับการแชร์เนื้อหาดังกล่าวนี้ออกไปในวงกว้างทั่วโลกออนไลน์ 

'ดร.นิว'จัดเต็ม ฟาด'ปิยบุตร'ด้วยรัฐธรรมนูญ



ขอบคุณข้อมูล : FB Suphanat Aphinyan

logoline