svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดความในใจ "พ่อรอง" ถึง "แม่ทุม" ครั้งสุดท้าย!

07 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อรอง เผยลางบอกเหตุ พานห้องพระไหม้เมื่อวาน กลั้นน้ำตาสุดเศร้า "แม่ทุม" จากไปเร็วเกินไป แม้จะเตรียมใจนานแล้ว รับไม่ยื้อ พร้อมให้ไปอย่างสงบ ในเวลา 02.25 น.

เป็นคู่ชีวิตที่ดูแลกันมากว่า 50 ปี จนยกให้เป็นคู่ตัวอย่างของวงการบันเทิงสำหรับ "พ่อรอง เค้ามูลคดี" และ "แม่ทุม-ปทุมวดี" ซึ่งกว่า 7 ปี ที่ผ่านมา "แม่ทุม" ป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ น้ำหนักตัวลดลงเหลือแค่ 30 กว่ากิโล จากน้ำหนักเดิม 60 กิโล และมีภาวะจำอะไรไม่ได้และเป็นโรค ALS ระยะสุดท้าย เริ่มมีอาการไม่รับรู้และไม่ตอบสนองมาระยะหนึ่งแล้ว




เปิดความในใจ \"พ่อรอง\" ถึง \"แม่ทุม\" ครั้งสุดท้าย!



ผู้สื่อข่าว "เนชั่นทีวี" ได้สอบถาม รอง เค้ามูลคดี ทราบว่า เหมือนมีลางบอกเหตุตั้งแต่เมื่อเย็นวาน ขณะที่เข้าห้องพระสวดมนต์ ซึ่งปฏิบัติอย่างนี้อยู่เป็นประจำ เทียนก็อยู่ที่เดิม พานก็อยู่ตำแหน่งเดิม แต่จู่ๆ เทียนก็ล้มมาใส่พานแล้วก็ไหม้



"ทั้งเทียน ทั้งพาน อยู่ตรงนั้นไม่เคยเปลี่ยนที่ และไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น แต่จู่ๆ พานก็ไหม้ น่าจะเป็นลางบอกเหตุร้าย"




เปิดความในใจ \"พ่อรอง\" ถึง \"แม่ทุม\" ครั้งสุดท้าย!




รอง เค้ามูลคดี เล่าต่อว่า กระทั่งเวลาตี 1 ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่าแม่ทุมอาการไม่ค่อยดีให้ไปที่โรงพยาบาลด่วน ซึ่งตนและลูกๆ ก็รีบเดินทางไปทันที



เปิดความในใจ \"พ่อรอง\" ถึง \"แม่ทุม\" ครั้งสุดท้าย!




"ไปถึงหมอก็เล่าอาการให้ฟัง หมอบอกถึงเวลาแล้วนะ เราก็รู้ว่าโรคALSมันค่อยๆทำลายทุกอย่าง หมอถามให้เราตัดสินใจ เราก็บอกไม่ยื้อ ไม่ต้องปั้มอะไรเลย ปล่อยให้ไปตามสบาย ก็จากไปวันนี้ เวลา 02.25 "



พ่อรอง เล่าว่า หน้าตาของแม่ทุมเหมือนปกติทุกอย่าง ไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด เป็นการจากไปอย่างสงบจริงๆ




เปิดความในใจ \"พ่อรอง\" ถึง \"แม่ทุม\" ครั้งสุดท้าย!



ทั้งนี้ พ่อรอง ยอมรับว่า แม้จะรับรู้อาการเจ็บป่วยที่แม่ทุมต้องนอนรักษาตัวอยู่อย่างนี้มากว่า 7 ปีแล้ว แต่ก็ยังได้เห็นหน้า ได้มาหอมแก้มทุกครั้งที่มาเยี่ยม


"ไปถึงเราก็หอมแก้มเค้า วันไหนรู้เรื่องเค้าก็ยิ้มนิดนึง ถ้าไม่รับรู้ก็เหม่อมองเพดาน แต่ถึงแม้จะรับรู้หรือไม่ก็ตาม เราก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"

เปิดความในใจ \"พ่อรอง\" ถึง \"แม่ทุม\" ครั้งสุดท้าย!

พร้อมกันนี้ พ่อรองเผยความรู้สึกถึงแม่ทุมด้วยหัวใจว่า


"ถ้าใครจะถามหารักแท้ ให้ดูจากผู้หญิงคนนี้ รักแท้ที่มีให้ทั้งสามีและแม่ เป็นผู้หญิงที่พ่อรักที่สุดในโลก ทุมไม่เคยทำอะไรผิด ไม่มีเลย มีแต่สร้างคุณงามความดี 50 กว่าปีที่อยู่กันมา เราออกนอกลู่นอกทาง ก็ไม่เคยว่าอะไรเลย ไม่ได้เอาเป็นอารมรณ์ ไม่เอามาเป็นเรื่องที่สร้างปมด้อยอะไรให้ลูกเลย"


เปิดความในใจ \"พ่อรอง\" ถึง \"แม่ทุม\" ครั้งสุดท้าย!



สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมคุณแม่ทุม พ่อรองบอกว่าลูกๆ จะเป็นคนจัดการ คิดว่าจะรดน้ำศพเย็นวันนี้ ส่วนสวดกี่คืน ที่วัดไหน จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


"ผมขอขอบคุณทุกคน ที่เป็นกำลังใจให้ครอบครัวเราตลอดเวลา ขอบคุณจริงๆ ครับ "

พ่อรอง กล่าวทิ้งท้าย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


'พ่อรอง' วูบคาห้องพระ แอดมิทด่วน!!

ซึ้ง! พ่อรอง โพสต์ภาพ แม่ทุม นอนป่วยในวันครบรอบแต่ง 49 ปี

logoline