svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หนองคายวิทยาคาร"ดึงวิทยากรสานต่อห้องเรียนกีฬาฟุตบอล

23 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ห้องเรียนกีฬาฟุตบอล" โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร หลักสูตรการเรียนการสอนเฉพาะทาง ในสาขากีฬาฟุตบอล ที่เปิดทำการสอนภาคการศึกษา 2563 ได้แรงหนุนจากคนในวงการฟุตบอล เมื่อทางสถาบัน และคณะวิทยากร บรรลุความร่วมมือ กับการฝึกอบรมให้ความรู้นักเรียนในโครงการ ด้วยการจัดวิทยากรไปให้ความรู้เดือนละครั้ง รวม 5 วัน เริ่มตั้งแต่ ก.ค. ไปสิ้นสุด มิ.ย. 64

\"หนองคายวิทยาคาร\"ดึงวิทยากรสานต่อห้องเรียนกีฬาฟุตบอล







โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย โรงเรียนมัธยมสหศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 ได้บรรลุความร่วมมือ กับคณะวิทยากรฝึกอบรมสร้างความรู้ทางด้านฟุตบอล นำโดย สมชาติ ยิ้มศิริ อดีตโค้ชฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย และคณะ ซึ่งรวมไปถึง ผศ.พงศธร เพิ่มพาณิชย์ นายกสมาคมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล, อิสระ ศรีทะโร ซึ่งผ่านประสบการณ์คุมสโมสรฟุตบอลอาชีพ และผ่านการคุมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ชุดอายุ 19 ปี ที่จะไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ให้กับนักเรียน ห้องเรียนกีฬาฟุตบอล ของโรงเรียนหนองคายวิทยาคาร การเป็นวิทยากรดังกล่าว จะเป็นการใช้เวลาฝึกอบรมรวม 5 วัน ด้วยกัน จัดขึ้นเดือนละครั้ง คือ ตั้งแต่ กรกฏาคม 2563 ไป สิ้นสุด มิถุนายน 2564







\"หนองคายวิทยาคาร\"ดึงวิทยากรสานต่อห้องเรียนกีฬาฟุตบอล











สำหรับ" ห้องเรียนกีฬาฟุตบอล" โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร เป็นหลักสูตรการเรียน การสอน ที่โรงเรียนหนองคายวิทยาคาร เปิดการสอนประจำปีการศึกษา 2563 เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดรับนักเรียนที่เข้าเรียนตั้งแต่ ชั้น ม. 1 และเข้าเรียนชั้นม. 4 ภายใต้แนวคิด "ลดเวลาการเรียน เพิ่มเวลากิจกรรมเรียนรู้" โดยการเรียนวิชาการในทุกด้านของกีฬาฟุตบอล และฟุตซอล ควบคู่กับการฝึกซ้อม ซึ่งนักเรียนที่เข้าเรียนในโครงการนี้ ต้องผ่านกระบวนการคัดตัวจากทางโรงเรียน ขณะที่เป้าหมายของโครงการคือ การสร้างโอกาสให้ผู้เรียน ได้พบแนวทางที่ตัวเองต้องการ กับฟุตบอลทั้งการเป็นนักฟุตบอล ,ฟุตซอล , การพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวไปสู่การ เป็นผู้ฝึกสอนหรือโค้ชฟุตบอล, ฟุตซอล พัฒนาตัวเอง เป็นผู้ตัดสิน , ผู้ควบคุมการแข่งขัน








\"หนองคายวิทยาคาร\"ดึงวิทยากรสานต่อห้องเรียนกีฬาฟุตบอล

\"หนองคายวิทยาคาร\"ดึงวิทยากรสานต่อห้องเรียนกีฬาฟุตบอล











เฉลียว สรสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน หนองคายวิทยาคาร กล่าวว่า เป้าหมายของโครงการนี้ คือ การยกระดับความรู้ของ นักเรียน ให้มีความรู้ในด้านวิชาการของฟุตบอลอย่างจริงจัง เพื่อเป็นพื้นฐานให้กับตัวเองในอนาคตแผนการเรียนนี้จึงเกิดขึ้น โดยเน้นวิชาการฟุตบอลเป็นหลัก 12 สาขาวิชาได้แก่ 1.การเรียนรู้การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ2.การเรียนรู้การเป็นนักฟุตซอลอาชีพ 3การ.เรียนรู้การเป็นผู้รักษาประตู 4.การเรียนรู้การเป็นโค้ชฟุตบอลสู่อาชีพ5.การเรียนรู้การเป็นโค้ชเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตู 6.การเรียนรู้การเป็นผู้ตัดสินสู่อาชีพ7.เรียนรู้การการเป็นผู้บรรยายกีฬา คอมเม้นเตเตอร์ 8.การเรียนรู้การเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา9.การเรียนรู้การเป็นนักโภชนาการการกีฬา 10.การเรียนรู้การเรียนรู้การ scout หรือแมวมอง11.การเรียนรู้การทำธุรกิจต่างๆในวงการฟุตบอล และ 12.การเรียนรู้เรื่องคลับ ไลเซนต์ซิ่ง สำหรับฟุตบอลอาชีพ





\"หนองคายวิทยาคาร\"ดึงวิทยากรสานต่อห้องเรียนกีฬาฟุตบอล













logoline