svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่พบสารเสพติด! เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณี หมอเหรียญทอง

ทนายรัชพล เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณีถูกหมอเหรียญทอง ตบหน้าจับแก้ผ้า ไม่พบสารเสพติด โซเชียลเสียงแตกผลตรวจเชื่อได้หรือไม่ ขณะ หมอเหรียญทอง เคลื่อนไหวฟาดแรงอย่าโลกสวย วิพากษ์พฤติกรรมแม่ของชาย 14 ปี

17 พฤษภาคม 2567 ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความของชายวัย 14 ปี ที่เป็นคู่กรณีกับ พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา หรือ หมอเหรียญทอง เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณีที่ถูกหมอเหรียญทอง ตบหน้าจับแก้ผ้า ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทนายรัชพล ศิริสาคร" เปิดเผยผลตรวจสารสารเสพติดในร่างการ ชาย 14 ปี ระบุว่า 

"ผลตรวจฉี่เด็ก14 ไม่พบสารเสพติด"

ไม่พบสารเสพติด! เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณี หมอเหรียญทอง
จากนั้น ทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์ภาพใบตรวจสารเสพติดในช่องแสดงความคิดเห็น พร้อมเขียนเพิ่มเติมระบุว่า "คาดเดาว่า เด็กอาจจะถูกหลอกให้ซื้อแป้ง (คาดเดานะครับ) ยังไงรอผลตรวจผงขาวในซองอีกทีครับ"

จากนั้น มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่า

  • เราว่ามันยังไงๆอยู่นะผู้มีอํานาจจ๋าอย่ารังแกเด็กนะค่ะ
  • อ้อ คือประมาณว่าเด็กไปซื้อนึกว่าเป็นผงขาว แต่คนขายเอาแป้งมาหลอกขายอะไรประมาณนี้มั้ยคะ

ไม่พบสารเสพติด! เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณี หมอเหรียญทอง

ไม่พบสารเสพติด! เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณี หมอเหรียญทอง
ขณะที่มีผู้เข้ามาสอบถามเพิ่มเติมว่า "ผลตรวจนี่ครอบคลุมถึงเฮโรฮีนไหมครับ" ทนายรัชพล เข้ามาตอบว่า "คลุมจิ" ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในประเด็นนี้ว่า "ไม่ครอบคุมค่ะ ตรวจฉี่ไม่เจอแน่นอน เคกับเฮโรอีนต้องตรวจเลือดค่ะถึงจะเจอ อันนี้เก็บปัสสาวะไป ไม่ได้ตรวจเลือดไม่เจอหรอกค่ะ หรือไม่ ก็ต้องใช้ที่ตรวจแบบ 5ลุมของฝ่ายปกครองที่ลงตรวจผับยังงั้นอะเจอแน่นอน" 

จากนั้นมีผู้มาโต้แย้งอีกว่า "เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ใช่มั้ยคะ ขอความรู้หน่อย นี่เห็นเค้าตรวจที่กรมการแพทย์เลยนะ แต่คุณเป็นแม่ค้าต่อขนตากับเล็บเจล รู้ลึกกว่าไปอีก ทำไมตรวจอันนี่เชื่อไม่ได้คะ แถมบอกว่าเจอแน่นอน เหมือนหมิ่นประมาทหน่วยราชการเลยค่ะ ขอข้อเท็จจริงนะ ถ้ามั่วผิดฐานเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จนะ ดูคุณมั่นใจ เราว่าน่าจะรู้แหละ"
ไม่พบสารเสพติด! เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณี หมอเหรียญทอง
ไม่พบสารเสพติด! เปิดผลตรวจปัสสาวะ ชาย 14 ปี คู่กรณี หมอเหรียญทอง
 

หมอเหรียญทอง ฟาดแรง อย่าโลกสวย
พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ได้เคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊ก "เหรียญทอง แน่นหนา" ระบุว่า..
 
อายุ 14 จริงหรือ??? ...ผมเป็น ผอ.รพ.เอกชนที่ช่วยเหลือ 'หญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง' หรือที่เรียกว่า 'Teenage pregnancy' ให้มาคลอดบุตรที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ในระดับมากถึงมากที่สุดในจำนวน รพ.เอกชนทั้งหมดของประเทศไทย ในระหว่างปี พ.ศ.2553 ตราบจนปัจจุบัน สามารถสอบถามจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ก็ได้นะครับ

รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงมีประสบการณ์ แม่ที่ยังเป็นเด็กหญิงมาคลอดบุตรที่ รพ.มงกุฎวัฒนะเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผมจะวิเคราะห์กรณีมารดาอายุ 31 มีบุตรชายอายุ 14 ดังนี้

  • 1. ถ้ามารดาอายุ 31 มีบุตรชายอายุ 14 หากพิจารณาตื้นๆ คนทั่วไปก็จะเข้าใจว่ามารดาคลอดบุตรขณะที่ตนเองอายุ 17 
  • 2. แต่จากประสบการณ์ปัญหา 'หญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง' โดยเฉพาะแม่ที่ยังเป็นเด็กหญิงที่อายุน้อยมากๆซึ่งมักจะประสบปัญหาจากการถูกพรากผู้เยาว์ ซึ่งเป็นความผิดทางกฎหมายที่สามีมักจะถูกดำเนินคดี หรือปัญหาเด็กหญิงที่ตั้งครรภ์อายุน้อยมากจากกรณีอื่นๆ เช่น ตั้งครรภ์จากกลุ่มก๊วนการเสพยาเสพติด ถูกข่มขืน ฯลฯ
  • 3. ดังนั้นการแก้ปัญหาแม่ที่ยังเป็นเด็กหญิงที่อายุน้อยมากๆจึงมักจะแจ้งเกิดบุตรช้ากว่าความเป็นจริง โดยมักจะแจ้งเกิดเมื่อมารดามีอายุ 17-18 ปีไปแล้ว บุตรของ 'หญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง' ที่อายุน้อยมากๆจะมีวันเดือนปีเกิดที่ช้ากว่าความเป็นจริง บุตรของ 'หญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง' ที่อายุน้อยมากๆจึงมีอายุตามบัตรประชาชนน้อยกว่าความเป็นจริง 
  • 4. เด็กหน้าแก่ อายุตามบัตรประชาชนน้อยกว่าความเป็นจริงจึงมีปรากฎในสังคมไทย

นี่คือปัญหาสังคมจากแม่สู่ลูกที่กำลังผลักปัญหาไปสู่ใครก็ตามที่ได้รับความเดือดร้อนจำเป็นต้องโต้ตอบแล้วต้องกลายเป็นผู้กระทำความผิด

นี่คือสิทธิพิเศษในการกระทำความผิดของผู้ที่เป็นปัญหาสังคมที่สามารถกระทำผิดตามกฎหมายได้โดยไม่ต้องรับโทษ นี่คือสิทธิพิเศษตามกฎหมายหน่อมแน้มส้นตีนของไทย

ผมหวังว่า ท่านผู้โลกสวยทั้งหลายสักวันหนึ่งจะได้ประสบปัญหาจากผู้มีสิทธิพิเศษตามกฎหมายหน่อมแน้ม ส้นตีXเหล่านี้ เช่นเดียวกับผู้ใช้บริการและบุคลากร รพ.มงกุฎวัฒนะถูกกระทำ หรือเช่นเดียวกันกับเหตุการณ์เด็กกราดยิงในห้างพารากอนจนมีผู้เสียชีวิตหลายรายได้ตายฟรี ส่วนผู้ที่กราดยิงได้รับการคุ้มครอง ผมขอให้คนโลกสวยจงได้ประสบปัญหาจากคนเหล่านี้กันถ้วนหน้านะครับ วันที่ท่านประสบปัญหาเมื่อไหร่ โลกของท่านจะไม่สวยอีกต่อไป

ผมขอให้ทุกครอบครัวเอาใจใส่บุตรหลานของท่านกันให้ดี วันนี้สังคมไทยก้าวไกลไปสูความเสื่อมโทรมและอ่อนแอไปมากยิ่งๆขึ้นแล้ว สุภาพชนคนรู้ระเบียบสังคมจะไม่ได้รับการปกป้อง ผู้เป็นปัญหาสังคมจะได้รับการคุ้มครองเป็นพิเศษ ...นี่คือสังคมก้าวไกล
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

ผอ.รพ.เอกชนที่ช่วยเหลือ 'หญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง' หรือที่เรียกว่า 'Teenage pregnancy' ให้มาคลอดบุตรในระดับมากถึงมากที่สุดของประเทศไทยในระหว่างปี พ.ศ.2553 ตราบจนปัจจุบัน
17 พ.ค.67 เวลา 10.13 น.