svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระวัง!! โพสต์บิลค่าไฟ โดนมิจฉาชีพฉกข้อมูล

22 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก "กองปราบปราม" เตือนโพสต์รูปบิลค่าไฟในโลกโซเซียล อาจถูกมิจฉาชีพฉกข้อมูลไปใช้ แนะเบลอข้อมูลส่วนตัวก่อนโพสต์ ระบุหากสงสัยค่าไฟสูงขึ้นผิดปกติสามารถแจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "กองปราบปราม"เตือนโพสต์รูปบิลค่าไฟในโลกโซเซียล อาจถูกมิจฉาชีพฉกข้อมูลไปใช้ พร้อมข้อความระบุว่าจากกรณีที่ชาวโซเชียลมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าไฟที่สูงขึ้นอย่างผิดปกติทำให้มีชาวเน็ตหลายรายได้นำบิลค่าไฟฟ้าของตนเองมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คหรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยน ถกเถียงในประเด็นดังกล่าวกันอย่างเผ็ดร้อน


ระวัง!! โพสต์บิลค่าไฟ โดนมิจฉาชีพฉกข้อมูล


กองปราบปรามขอให้คำแนะนำว่าการนำภาพบิลค่าไฟฟ้ามาโพสต์ลงโลกออนไลน์นั้นมีความเสี่ยงค่ะเนื่องจากในบิลค่าไฟฟ้ามีข้อมูลชื่อและนามสกุลจริง รวมถึงที่อยู่ด้วยจึงอาจถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ไม่ชอบได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากต้องการโพสต์บิลค่าไฟของเรา กองปราบปรามแนะนำให้เบลอข้อมูลส่วนตัวของเราเพื่อความปลอดภัยนะคะ และหากสงสัยกรณีค่าไฟสูงขึ้นอย่างผิดปกติ สามารถแจ้งเรื่องไปที่สำนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อให้ตรวจสอบ หรือสามารถยื่นเรื่องผ่านเว็ปไซต์www.mea.or.thค่ะ ด้วยความปรารถนาดีจากกองปราบปราม


ระวัง!! โพสต์บิลค่าไฟ โดนมิจฉาชีพฉกข้อมูล

logoline