svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เกิดอะไรขึ้น? ทำไมแฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว ขึ้นเทรนด์ X

25 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดข้อมูล สรุปเกิดอะไรขึ้น? ทำไมแฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว พุ่งขึ้นเทรนด์แอปพลิเคชัน X ล่าสุด ม.ธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ยอมรับมีเรื่องเกิดขึ้นจริง

25 เมษายน 2567 จากกรณีโลกออนไลน์ให้ความสนใจกับ แฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว พุ่งขึ้นเทรนด์ในแอปพลิเคชัน X หรือ ทวิตเตอร์เดิม

ทั้งนี้มีการรีทวิต หรือส่งต่อข้อความและภาพประกอบแชทไลน์ โดยมีรายละเอียดคร่าวๆว่า..

"นศ.ญ.มธ.ปี 3 ได้ก่อเหตุอาญาทำร้ายร่างกาย นศ.ช.มธ.ปี 1 (ปาดคอ) ที่หอกอล์ฟวิว ตอนนี้คนก่อเหตุลอยหน้าลอยตาได้เข้ามาเรียนตามปกติ แต่นศ.ช ที่โดนทำร้ายเข้าห้อง icu (ปลอดภัยแล้ว) แต่ก็ยังไม่ฟื้นตัว เรื่องเงียบมาก"

สำหรับภาพประกอบที่เป็นแชทไลน์กลุ่ม ที่พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการตั้งวข้อสงสัยว่ามีเรื่องเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และขอข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย โดยเนื้องหาในแชทไลน์ มีดังนี้ (ตามภาพประกอบ)
#นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว พุ่งขึ้นเทรนด์แอปพลิเคชัน X
#นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว พุ่งขึ้นเทรนด์แอปพลิเคชัน X

ในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้โพสต์ สเตตัส ผ่านเพจเฟซบุ๊กจำนวน 2 ครั้ง มีข้อความระบุว่า..

  • นศ.สาวปี3 ทำร้ายร่างกายแฟนหนุ่มรุ่นน้องปี1 ด้วยการใช้มีดปาDคอที่หอ คนก่อเหตุลอยหน้าลอยตาเข้ามาเรียนตามปกติ แต่ที่แปลกคือยังไม่มีข่าว

เกิดอะไรขึ้น? ทำไมแฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว ขึ้นเทรนด์ X

  • ล่าสุด ทาง มธ.ออกแถลงการณ์ เรื่องนักศึกษาสาวปาดคอหนุ่มรุ่นน้องในห้องเป็นเรื่องจริง ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหลังเหตุการณ์นี้ผ่านไป 4 วัน

เกิดอะไรขึ้น? ทำไมแฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว ขึ้นเทรนด์ X

ล่าสุด ทางม.ธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ถึง  แฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว 

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง เหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทำร้ายร่างภายเพื่อนนักศึกษา มีรายละเอียดระบุว่า..

จากเหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษาภายในหอพักนอกมหาวิทยาลัยฯ ที่เป็นข่าวทาง Social Media ในช่วงที่ผ่านมา ทางฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดำเนินการเข้าดูแลนักศึกษาผู้ประสบเหตุวันเกิดเหตุดังกล่าว และดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว และยังคงอยู่ในขั้นตอนของการติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดกับทั้ง 2 ฝ่ายคือนักศึกษาคู่กรณีและนักศึกษาผู้เสียหาย รวมถึงประสานงานผู้ปกครองของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เตรียมดำเนินการประสานงานฝ่ายวินัยนักศึกษาเพื่อดำเนินการสืบข้อเท็จจริง และสอบสวนให้เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่าด้วยวินัยนักศึกษา และดำเนินการตามวินัยนักศึกษาต่อไป
แถลงการณ์ กรณี แฮชแท็ก #นศมธก่อเหตุอาญาที่หอกอล์ฟวิว

logoline