svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

162 คนไทยจากอเมริกา เตรียมกักตัว รร.แอมบาสเดอร์ฯ พัทยา

19 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามสถานที่กักตัวของรัฐ ที่เตรียมไว้สำหรับรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ วันนี้ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จะมีคนไทยอีก2ชุด คือจากสหรัฐอเมริกา และ บาห์เรน เดินทางเข้ามากักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรค14วัน หลังจากถึงประเทศไทย บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไรบ้าง ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน แห่งนี้ซึ่งเป็นสถานที่ที่รัฐใช้ในการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคของคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และวันนี้กลุ่มนักเรียนไทย แลกเปลี่ยนโครงการ AFS จากประเทศสหรัฐอเมริกา และคนไทยในอเมริกา 161คน บินตรงเที่ยวบินพิเศษมาลงที่อู่ตะเภา เมื่อเวลา 10.45น.  ก็ได้ถูกพามากักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรค14วันที่นี่ 
  ทั้งนี้ขั้นตอนขณะลงเครื่องบิน ก่อนที่จะพามายังที่พัก กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคกระเป๋า สัมภาระของทุกคน และทำการตรวจวัดอุณหภูมิไข้ จากนั้นขึ้นรถบัสของกองทัพเรือ ที่จัดเตรียมไว้จำนวน6คัน มายังโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนแห่งนี้ ซึ่งมี ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 14 เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดูแล 
   ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่1  ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ และตรวจเยี่ยมการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง   และโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จะมีทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลค่ายนวมินทร์ราชินี /กรมควบคุมโรคที่ 6 กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ดูแล
   โดยพลโทธรรมนูญ บอกกับทีมข่าวว่า วันนี้มาตรวจดูพื้นที่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่1  และขณะนี้มีคนไทยที่กลับมาจากมัลดีฟอยู่แล้ว1ชุด จำนวน55คน กักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคอยู่ ทุกคนสุขภาพกายสุขภาพใจดี   ส่วนความพร้อมในการรับคนไทยที่กลับมาจากอเมริกา 161คน มีความพร้อมทั้งหมดแล้ว ซึ่งขั้นตอนเมื่อมาถึงสนามบินจะต้องทำการตรวจโรคก่อน จากนั้นมาที่ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรค ก็จะทำการตรวจซ้ำอีก1ครั้ง หากพบว่าใครมีอาการไข้เกิน 37.3องศา ก็จะถูกแยกตัวไปตรวจดูอาการที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
และนอกจากนักเรียน AFS และคนไทยจากอเมริกาที่เข้ากักตัวที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ คนไทยจากบาห์เรน จำนวน 75คน ก็จะลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ และถูกพามากักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคที่นี่ด้วย
   เท่ากับว่า ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จะมีคนไทยที่กลับจากต่างประเทศ ชุดแรกที่อยู่ก่อนแล้วคือคนไทยทรากลับมามัลดีฟ 55คน และวันนี้อีก2ชุด จากอเมริกา และบาห์เรน
   โดยที่นี่สามารถรองรับได้ทั้งหมด 380คน และการดูแลของที่นี่จะให้อยู่ห้องละ 1คน ซึ่งในทุกวันจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิไข้ และจะได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม3ครั้ง หากพบว่าใครมีไข้เกิน 37.3องศา จะถูกแยกออกไปส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เพื่อสอบสวนโรคทันทีเช่นกัน   ซึ่งตั้งแต่คนไทยที่เข้ามาพักกักตัวที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ยังไม่พบใครที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

logoline