svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สุขภาพ และ ความงาม

เสน่ห์แห่งเสียงเพลง EDM กับ ดีเจผู้ทรงอิทธิพลคอเพลงชาวไทย

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนวดนตรี Electronic Dance Music หรือ EDM ในปี 2019 ยังคงร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ โดยในรอบปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเรามีเทศกาลดนตรีเกิดขึ้นมาให้เหล่า EDM มาเต้นอย่างมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า แนวดนตรีในสมัยนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง วันนี้ #tohmtraveller จะพาไปรู้จักกับดีเจผู้ทรงอิทธิพลขวัญใจชาวไทยและทำรายได้จากคอดนตรีนี้ไม่น้อย

Electronic DanceMusicหรือEDMการผสมผสานระหว่างเสียงจากเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคนิคต่างๆ ประกอบกับเสียงร้องอันทรงพลังและแสงสีตระการตารวมถึงโปรดักชั่นแบบเร้าใจ จึงกลายเป็นแนวดนตรีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทำให้เหล่าดีเจ สามารถสร้างมูลค่าในอัตรากว่าแปดหลักในแต่ละปีซึ่งในการจัดอันดับรายได้ครั้งนี้


เสน่ห์แห่งเสียงเพลง EDM กับ ดีเจผู้ทรงอิทธิพลคอเพลงชาวไทย


ศิลปินแนวเพลงEDMผู้ติดอันดับของเรากวาดรายได้รวมกว่า48 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่าง Calvin Harris จะเรียกว่าเจ้าพ่อของวงการ EDM ก็ว่าได้ เพราะในปี 2018 Calvin Harris ติดอันดับรายได้มากที่สุด อยู่ในอันดับที่ 50 รายได้อยู่ที่$48 ล้านเหรียญ (หรือประมาณ 160 ล้านบาท) จากการจัดอันดับของนิตยสารForbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจการเงินของสหรัฐอเมริกา



เมื่อย้อนกลับไป จุดเริ่มต้นของ Calvin Harrisซึ่งเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ชาวสก็อตออกผลงานอัลบั้มชุดแรก I Created Disco ในปี 2007 มีซิงเกิลอย่าง"Vegas", "Acceptable in the 80s", "TheGirls", "Merrymaking at My Place" และ "Colours"ต่อมาผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีซิงเกิลอันดับ1 ในสหราชอาณาจักร อย่าง "I'm Not Alone"ผลงานที่ประสบความสำเร็จในช่วงแรกสุด เมื่อเขาอายุ 21 ปี คือเพลง "Da Bongos" และ "BrighterDays" ซึ่ง Calvin Harris เซ็นสัญญากับอีเอ็มไอ(จัดจำหน่าย) และ โซนีบีเอ็มจี (เพลง) ในปี 2006 หลังจากถูกค้นพบผ่านทางเว็บไซต์มายสเปซ

เสน่ห์แห่งเสียงเพลง EDM กับ ดีเจผู้ทรงอิทธิพลคอเพลงชาวไทย



จึงเรียกว่า ราชาแห่งวงการดีเจที่ทำเงินหกหลักได้อย่างต่อเนื่องผ่านการขึ้นแสดงเป็นประจำใน Las Vegas และบางงานยังเรียกราคาได้ถึงเจ็ดหลักในการทัวร์งานแสดงเทศกาลดนตรีตั้งแต่ญี่ปุ่นไปจนถึงโครเอเชียเพลงใหม่ของเขา One Kiss ที่ร่วมงานกับ Dua Lipa สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ทเพลงในสหราชอาณาจักรและทั่วยุโรปและล่าสุดสิ้นปีนี้ Calvin Harris กลับมาแล้ว กับสุดยอดงานเทศกาลดนตรี EDM แห่งปี ที่ทุกคนเฝ้ารอ!! 808 Festival 2019 เฟสติวัลที่การันตีโดย โปรโมเตอร์สายแข็งอย่าง Retox Sessions โปรโมเตอร์ปาร์ตี้ ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งนอกจาก Calvin Harris จะนำทีมมาแล้วยังมีSkrillex และZEDD อีกด้วย โดยในปีนี้จะจัดขึ้นถึง 3 วัน ในวันที่ 6-8 ธันวาคม นี้ ณ ไบเทค บางนา หาซื้อบัตรได้แล้ววันนี่ที่ www.808festival.net


เสน่ห์แห่งเสียงเพลง EDM กับ ดีเจผู้ทรงอิทธิพลคอเพลงชาวไทย

logoline