svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้เชี่ยวชาญยกเคส กระบะแหกโค้ง ม.เกษตร เผยวิธีเอาตัวรอด เมื่อรองเท้าขัดเบรก จนเบรกไม่อยู่!

24 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ล่าสุด (24 ตุลาคม 2562) กับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน เมื่อรถกระบะแหกโค้งพุ่งชนจักรยานยนต์นักศึกษาล้มระเนระนาด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บถึง 5 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ทำให้รถกระบะพุ่งชน เนื่องมาจากคนขับเล่าว่า รองเท้าแตะเข้าไปขัดที่เบรก จนทำให้ไม่สามารถเบรกได้ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาล่าสุดผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์เผยวิธีเอาตัวรอดหากเจอสถานการณ์รองเท้าเข้าไปขัดในเบรก จนรถไม่สามารถเบรกได้

เรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา หากคนขับรถประมาท ก็อาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนก็มีหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ขับรถเร็ว ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ แม้แต่รองเท้า หรือ ขวดน้ำ ที่เข้าไปขัดตรงเบรค จนเกิดอุบัติเหตุมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งทั้งนี้เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกในสังคม แต่พบว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นในลักษณะนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน หากเราย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้เช่นกัน กับเหตุการณ์รถกระบะแหกโค้งเสยฟุตบาทมาชนรถจยย.ที่จอดหน้าโชว์รูมฮอนด้า ส่งผลให้จยย.ที่จอดโชว์หน้าร้านเสียหาย 10 คัน เป็นรถใหม่ 9 คัน และรถเก่า 1 คัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าร้านศูนย์ฮอนด้า ชัยเจริญมอเตอร์ ถ.จรัญยานนท์ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้เชี่ยวชาญยกเคส กระบะแหกโค้ง ม.เกษตร เผยวิธีเอาตัวรอด เมื่อรองเท้าขัดเบรก จนเบรกไม่อยู่!



คนขับรถกระบะ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถจะไปหาที่ปริ๊นงานให้บริษัท ซึ่งรถกระบะแหกโค้งเป็นรถของบริษัท มีประกันชั้น 3 พลัส พอถึงจุดเกิดเหตุได้หักหลบรถอีกคัน ซึ่งคิดว่าจะหลบพ้น แต่ไม่พ้น จึงเสยฟุตบาทมาชนรถจักรยานยนต์ที่จอดโชว์อยู่หน้าร้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากรองเท้าผ้าใบของผู้ขับรถกระบะเข้าไปขัดเบรก จึงทำให้เหยียบเบรกไม่ลง เพราะผู้ขับถอดรองเท้าขับรถ

ผู้เชี่ยวชาญยกเคส กระบะแหกโค้ง ม.เกษตร เผยวิธีเอาตัวรอด เมื่อรองเท้าขัดเบรก จนเบรกไม่อยู่!



ด้าน นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์ และกูรูเทคโนโลยียานยนต์ เคยเตือนเรื่องรองเท้าขัดเบรกเอาไว้แล้ว เพราะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ โดยระบุว่า...

อย่าเอาสิ่งของ หรือรองเท้าถอดไว้ใต้ที่นั่งคนขับ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชอบถอดรองเท้าขับรถ เนื่องจากเมื่อรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หากรองเท้าเข้าไปอยู่ใต้เบรก ทำให้เราเหยียบเบรกไม่ลง หยุดรถไม่ได้ อาจเกิดอุบัติเหตุ

และเตือนว่าหากรองเท้าไปขัดที่เบรก ห้ามใส่เกียร์ว่างเด็ดขาด เพราะรถจะไม่มีแรงดึง ไม่มีแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์ ทำให้รถไหลไปข้างหน้าตามความเร็วของรถ และหากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ควรรีบตั้งสติ บังคับพวงมาลัยให้ตรง และดึงเบรกมือเป็นระยะ อย่าดึงเบรกมือค้าง เพราะจะทำให้รถหมุน จนเสียการควบคุม

CR.วินิจจัย ชลานุเคราะห์

logoline