svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุ้นข่าวดี เมียนมาจับ "เทพบุตรโซโล"

05 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากทางการเมียนมา เข้าทลายพื้นที่ที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอ และจับกุมคนไทย 81 คน ขณะนี้ทางการไทยอยู่ระหว่างการประสานข้อมูลว่า หนึ่งในนั้นจะมี นายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือเทพบุตรโซโล ที่ทางการไทยกำลังติดตามตัว อยู่ด้วยหรือไม่

หลังจากเจ้าหน้าที่คณะกรรมการกลางควบคุมยาเสพติด จ.เมืองสาด ประเทศเมียนมา เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง โรงแรม รีสอร์ท และห้องเช่า ในหมู่บ้านนายาว ซึ่งเป็นพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนไทย ด้าน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประมาณ 10 กิโลเมตร ได้ควบคุมคนไทย จำนวน 81 คน แยกเป็นชาย 48 คน หญิง 33 คน และชาวไทใหญ่ อีก 2 คน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าหนึ่งในนั้นอาจจะมีนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือเทพบุตรโซโล และเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด อีก 5-6 คน ที่หลบหนีการจับกุมปะปนอยู่กับกลุ่มคนไทยที่ถูกควบคุมตัวไว้

พันตำรวจเอกเอกกร บุษบาบดินทร์ ผู้กำกับการตำรวตตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้รอการประสานจากทางการเมียนมา เกี่ยวกับการควบคุมตัวคนไทยทั้ง 81 คน ซึ่งคาดว่าจะทราบชื่อทั้งหมดในเร็ ๆ นี้

ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ได้รับการประสานจากทางการเมียน เนื่องจากพื้นที่เมืองสาด อยู่ห่างจาก พรมแดน อ.แม่สายกว่า 100 กิโลเมตร การเดินทางยากลำบากและการสื่อสารยังไม่ดีพอ รวมไปถึงยังทางเจ้าหน้าที่ยังคงกำลังตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่อยู่จับกุมอยู่จึงยังไม่สามารถรายงานให้ทราบได้

logoline