svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) อาจารย์แอบถ่ายใต้กระโปรง นศ.สาว ลาออกแล้ว

03 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกมาชี้แจง กรณีอาจารย์หนุ่ม แอบถ่ายคลิปใต้กระโปร่งนักศึกษา ว่าเป็นอาจารย์จ้างสอน ล่าสุดได้ลาออกแล้ว ขณะที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รศ.โรม จิรานุกรม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บอกว่า ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง อาจารย์หนุ่มใช้ไอแพดถ่ายภาพนักศึกษาในมุมกล้องที่ไม่เหมาะสม  ซึ่ง นักศึกษา 3 คน มาขอพบอาจารย์ที่ปรึกษากับผู้บริหารคณะ เพื่อขอคำแนะนำที่ไม่เหมาะสมและล่าสุด อาจารย์ที่ก่อเหตุได้ลาออกจากการเป็นอาจารย์พิเศษแล้ว
ด้าน พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รอง ผกก สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ บอกว่า อยู่ระหว่างการประสานขอเครื่องไอแพดของ อาจารย์ที่ก่อเหตุ จากผู้บริหาร คาดว่าจะได้ในวันจันทร์นี้  และจะเรียกผู้เสียหายมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวน

ทางหนึ่งในทีมผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ส่งคลิปแถลงการของ รศ.โรมมาให้ผู้สื่อข่าว โดยในคลิป รศ.โรม ชี้แจงว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้มีนักศึกษา 3 คน มาขอพบอาจารย์ที่ปรึกษากับผู้บริหารคณะ เพื่อขอคำแนะนำที่ไม่เหมาะสมกับอาจารย์ท่าหนึ่งคือมีการใช้ไอแพดถ่ายภาพนักศึกษาในมุมกล้องที่ไม่เหมาะสม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไม่ได้นิ่นอนใจ ได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริเรื่องดังกล่าวในทันที โดยที่อาจารย์คนดังกล่าวได้แจ้งลากออกจากการเป็นอาจารย์พิเศษในวันนี้เรียบร้อยแล้ว


อย่างไรก็ตาม อาจารย์ผู้บริหารท่านหนึ่งของ ม.ช.เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาจารย์ที่ก่อเหตุเป็นอาจารย์พิเศษหรืออาจารย์จ้างสอน ไม่ได้เป็นอาจารย์ประจำหรือข้าราชการแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ลาออกจากงานไป แล้วส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎ


   

logoline