svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนรังสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ แอนเดรีย คานนาริเร ที่ห้องอาหารรอสซินีส์

18 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้องอาหารรอสซินีส์ ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล ภูมิใจต้อนรับการกลับมาของเชฟแอนเดรีย คานนาริเร (Chef Andrea Cannalire) ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูอันแสนอร่อยที่ร้าน Cielo ที่ได้รับมิชลินสตาร์ หนึ่งดาว ในเมือง Ostuni ซึ่งเป็นร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดังที่ยังคงสืบทอดไว้ซึ่งมรดกด้านอาหารอันอุดมสมบูรณ์ของอิตาลีระหว่างวันที่ 24 ถึง 28 มกราคมนี้ เชฟแอนเดรียร่วมกับพ่อครัวใหญ่ประจำโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เชฟเกตาโน่ พาลุมโบ้ ในการรังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษ "Four Hands" ที่ห้องอาหารรอสซินีส์

เชฟแอนเดรียผู้มีพรสวรรค์ได้รับการฝึกฝนจากเชฟอิตาเลียนชื่อดังจากร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลิน อาทิ Villa D Amelia และ La Strega และเมื่อสมัยที่เชฟแอนเดรียดำรงตำแหน่ง Chef de Partie เชฟแอนเดรียได้ฝึกฝนทักษะในร้านอาหารที่ได้รับมิชลินสตาร์ ทั้ง 1 และ 2 ดาว อาทิ ร้านอาหาร Parizzi ร้านอาหาร Bracali และร้านอาหาร Al Pont de Ferr ถึงแม้ว่าเชฟแอนเดรียยังคงเคารพรากและมรดกวัฒนธรรมการเป็นคนอิตาเลียน แต่ก็ยังคงผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ของเขาลงไปในอาหารทุกจานให้ทุกท่านได้ลิ้มลองถึงความอร่อยจากใจเชฟ

ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนรังสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ แอนเดรีย คานนาริเร ที่ห้องอาหารรอสซินีส์



การทำงานร่วมกันระหว่างเชฟแอนเดรียและเชฟเกตาโน่ คือการรวมตัวกันของสองผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะในการรังสรรค์เมนูสุดอร่อย เชฟเกตาโน่เป็นชาวอิตาเลียนโดยกำเนิด เกิดที่เมืองสชักกา เมืองท่าประมงที่มีชื่อเสียงในจังหวัดอากรีเจนโตซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมของการปรุงอาหารของชาวซิซีเลี่ยนด้วยพรสวรรค์และใจรักในการทำอาหารเชฟเกตาโน่เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับมิชลินสตาร์เชฟ อัลเฟรโด้ รุสโซ่ ระหว่างการเปิดตัวร้าน คาเฟ่ ทูริโน่ ณ เมืองเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับ 3 มิชลินสตาร์เชฟ ฟูลบิโอ้ แอนเจลินี่ ที่ร้านอาหาร ลา ซาการ่า ณ ซิซีลี่ และได้รับการยกย่องให้เป็น Master Italian Chef จาก Accademia Barilla อีกทั้งยังได้รับการรับรองในการเป็นโซเมเลียร์อีกด้วย

ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนรังสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ แอนเดรีย คานนาริเร ที่ห้องอาหารรอสซินีส์


เชิญคุณร่วมสัมผัสเมนู "Four Hands" เมนูอาหารอิตาเลียนร่วมสมัย รังสรรค์โดยเชฟผู้มีพรสวรรค์ทั้งสองท่าน ท่านสามารถเลือกลิ้มรสได้ระหว่างเมนู 3 คอร์ส 4 คอร์ส และ 5 คอร์ส และยังสามารถเลือกที่จะทานคู่กับไวน์แพริ่งหรือไม่ก็ได้ ระหว่างวันที่ 24 ถึง 28 มกราคมนี้ ที่ห้องอาหารรอสซีนีส์ทีเพิ่งได้รับการตกแต่งใหม่เมื่อเร็วๆนี้

เชฟแอนเดรียและเชฟเกตาโน่ นำเสนอเมนูอาหาร 5 คอร์ส ทานคู่กับไวน์แพริ่ง อาทิ อาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง yellowtail carpaccio, melon, cauliflower and lemon คาร์ปาชิโอปลาหางเหลือง เสิร์ฟพร้อมกับเมล่อน ดอกกะหล่ำ และเลม่อน ทานคู่กับ Follador Gold Prosecco จากแคว้น Veneto ตามด้วย Puglia-style seafood soup ซุปซีฟู้ดในสไตล์ของแคว้น Puglia ทานพร้อมกับ Conti Zecca Donna Marzia Rosato ปี 2016 จากแคว้น Puglia อิ่มอร่อยไปกับอาหารจานหลักอย่าง spaghettone cavalieri with anchovy essence and baby squid สปาเกตโตเน่ คาวาลิเอรี่ คลุกกับน้ำมันแอนโชวี่ และเสิร์ฟพร้อมกับเบบี้สควิด ทานคู่กับ Tenuta Potenti Fiano ปี 2015 จากแคว้น Puglia หรือเลือกระหว่าง garoupa fish with zucchini sauce, chicken stock and popcorn ปลาการุปป้า เสิร์ฟคู่กับซอสซูกินี น้ำสต็อกไก่ และป็อปคอร์น หรือ bread wrapped Australian lamb chop with goats cheese and beetroot ขนมปังห่อเนื้อแกะออสเตรเลียนแลมป์ ช็อป เสิร์ฟคูกับชีสแพะ และบีทรูท

ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนรังสรรค์โดยเชฟมิชลินสตาร์ แอนเดรีย คานนาริเร ที่ห้องอาหารรอสซินีส์


ท่านสามารถเลือกอิ่มอร่อยไปกับตัวเลือกของเมนู "Four Hands" ได้ระหว่างเมนูอาหาร 3 คอร์ส พร้อมกับโพรเซ็กโก้ 1 แก้ว ในราคา 2,350++ บาท เมนูอาหาร 4 คอร์ส พร้อมกับไวน์ 2 แก้ว ในราคา 2,950++ บาท เมนูอาหาร 5 คอร์ส พร้อมกับไวน์ 3 แก้ว ในราคา 3,200++ บาท หรือ เมนูอาหาร 5 คอร์ส พร้อมกับไวน์ 5 แก้ว ในราคา 3,500++ บาท

พลาดไม่ได้กับการร่วมมือของเชฟแอนเดรีย คานนาริเร ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูอันแสนอร่อยจากร้านอาหารมิชลินสตาร์ และเชฟเกตาโน่ พาลุมโบ้ พ่อครัวใหญ่ประจำโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กับเมนูอาหารจานเด็ด "Four Hands"

สมาชิกเดอะแกรนด์คลับและสตาร์วูดพรีเฟอร์เกสรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ราคานี้ไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษี 7%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 02 6498364 หรืออีเมล [email protected]

logoline