svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" อุทธรณ์โทษแบน “ชัยวัฒน์ บุราญ”

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งไทยร้องต่อคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของเอเอฟซี

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซียโดยเกมล่าสุด  ไทย สามารถเอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 3-0 พร้อมกับเก็บ 3 แต้ม ทำให้ตอนนี้ ไทย มีอยู่ 7 คะแนนจากการลงสนาม 3 นัด อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม บี 

แต่ "เจ้าบอล" ชัยวัฒน์ บุราญ กองกลางทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ได้รับใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามด้วย ซึ่งทำให้ ชัยวัฒน์ โดนลงโทษตามระเบียบการแข่งขัน ห้ามลงแข่งขันทันที 1 นัด

แต่ภายหลังจากคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของ เอเอฟซี ได้ชมวีดีโอเหตุการณ์ย้อนหลัง และได้ระบุว่าในกรณีของดาวเตะทีมชาติไทยนั้นอาจโดนแบน ไม่ให้ลงสนามแข่งขัน อย่างน้อย 2 นัดด้วย ซึ่งอาจจะทำให้พลาดลงสนามให้กับทีมชาติไทย ในเกมพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 22 สิงหาคม และในเกมพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

 “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม เตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ ไปยัง คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของเอเอฟซี เพื่อขอลดโทษแบนของ ชัยวัฒน์ บุราญ 

“เรื่องการแบนของ ชัยวัฒน์ บุราญ ล่าสุดเราได้รับเอกสารจาก เอเอฟซี ว่าเข้าข่ายความผิดที่ต้องโดนโทษแบน อย่างน้อย 2 นัด ซึ่งทางทีมกำลังจะยื่นเรื่องอุทธรณ์ลดโทษดังกล่าวต่อไป” ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” นัดที่ 4 ของกลุ่ม บี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จะแข่งขันวันอังคารที่ 22 ส.ค.60 ที่ สนาม เซลายาง สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD 

  

   

  

   

     

   

logoline