svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ททท. จัด "เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาด plus @ระยอง"

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัด "เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาด plus @ระยอง" กับ 12 เมืองหลัก และ 12 เมืองรองในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

เมื่อเวลา 16:00 น.วันที่ 9 มิ.ย.60  ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนางสุจิตรา จงชาญสิทโธ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ  ร่วมเปิด"เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาด plus @ระยอง"   ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย Consumer  Fair  สำหรับจังหวัดหลัก 12 เมืองต้องห้าม...พลาด (สระแก้ว   - ระยอง ลำพูน แพร่ พิษณุโลก สุรินทร์ ชัยภูมิ นครปฐม สุพรรณบุรี ระนอง สตูล พัทลุง)  ร่วมกับ 12 จังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว (จันทบุรี- ตราด- ลำปาง -น่าน -เพชรบูรณ์ บุรีรัมย์- เลย -สมุทรสงคราม -ราชบุรี -ชุมพร ตรัง- นครศรีธรรมราช) เพื่อให้เกิดความสมดุลของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ  กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ  และมีเป้าหมายในการเดินทางเพิ่มช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดหลักแหล่งท่องเที่ยวและจังหวัดเมืองรองควบคู่กันไป โดยเลือกจังหวัดระยอง หนึ่งในพื้นที่เมืองต้องห้ามพลาด  ให้เป็นศูนย์กลางของการประชาสัมพันธ์และนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวจาก 4 ภาคให้นักท่องเที่ยวในภาคตะวันออกได้เลือกซื้อและเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ
นางสุจิตรา จงชาญสิทโธ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ  กล่าวต่อว่า   ในงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 11 มิถุนายน  2560  ณ.ระยองฮอลล์  ชั้น 2  เซนทรัลพลาซ่าจังหวัดระยอง  ในงานจะมีกิจกรรมประกอบด้วย  การออกบูธของผู้ประกอบการ  ที่พัก  แหล่งท่องเที่ยว  อาหารถิ่น สินค้า OTOP กว่า 120 บูธ จาก 24 เมืองต้องห้าม  คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 15,000คน  โดยมีนักท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกเป็นผู้ซื้อ (Buyer)  และผู้ประกอบการจากภาคอีสาน  กลาง  ใต้  เหนือ  เป็นผู้ขาย  (Seller)  มาร่วมงานและมีเงินรายได้หมุนเวียนไม่น้อยกว่า 15,000,000 ล้านบาท

logoline