svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบ "ไอซี ไทม์เมอร์ " ตัวหน่วงเวลาระเบิด"ไปป์บอมบ์" หน้าโรงละครแห่งชาติ

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณโคนต้นไม้บนทางเท้าใกล้เสาไฟฟ้า หน้าโรงละครแห่งชาติ ข้างสะพานสะเด็จพระปิ่นเกล้า ใกล้จุดรอรับส่งรถรับ-ส่งฟรี ถนนราชินี มุ่งหน้าถนนพระอาทิตย์ ย่านสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. แรงระเบิดทำให้ท่อพีวีซีขาตั้งป้ายแสดงบอร์ดแผนผังท้องสนามหลวง ที่มัดอยู่กับเสาไฟฟ้าแตกหักเป็นท่อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสารประกอบระเบิด

ความคืบหน้าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 16 พ.ค. มีรายงานว่า ชุดสืบสวนบก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.1 และฝ่ายสืบสวนสน.ชนะสงคราม ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญ คือ "ไอซี ไทม์เมอร์" หนึ่งในชิ้นส่วนใช้ประกอบระเบิดไปป์บอมบ์ตกบริเวณพื้น ห่างจากจุดที่เกิดเหตุระเบิดประมาณ 15 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบด้วยว่า ไอซี ไทม์เมอร์ ดังกล่าวลักษณะเดียวกันเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดไปป์บอมบ์ ที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการใช้ไทม์เมอร์ เป็นตัวจุดระเบิดโดยการตั้งเวลา
รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีระเบิดหน้ากองสลากเก่า สันนิษฐานว่า จากหลักฐานไอซีไทม์เมอร์ที่พบจากเหตุระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับเหตุระเบิดหน้ากองสลากเก่า ชุดสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายมีความเชี่ยวชาญการประกอบระเบิดเป็นพิเศษ เนื่องจากเหตุระเบิดล่าสุดมือระเบิดได้ประกอบระเบิดให้มีขนาดเล็กกว่าระเบิดหน้ากองสลากเก่า หลังจากเกิดระเบิดแล้วทำให้หลักฐานต่างๆที่ใช้ประกอบระเบิดถูกทำลายไปด้วย ไม่เหลือหลักฐานเหมือนกับเหตุระเบิดครั้งแรกที่หน้ากองสสากเก่า เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบไม่พบสารประกอบระเบิด และวัสดุทีใช้หุ้มดินระเบิดที่อาจถูกทำลายไปพร้อมกัน ผู้ก่อเหตุลงมือเพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ไม่ได้มุ่งประสงค์ต่อชีวิตแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่พบข้างตั้งป้ายท่อพีวีซีที่แตกเป็นท่อนๆ สันนิษฐานว่า คนร้ายวางระเบิดไปป์บอมบ์ไว้ใกล้ๆ แรงระเบิดจึงทำให้ท่อพีวีซีดังกล่าวแตกหัก

logoline