svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ!หัวหน้าแก๊งปล้นร้านปืนได้ที่นครสวรรค์ ขณะหนีขึ้นเหนือ

05 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา02.20 น วันที่5มีนาคม พ.ต.ต.ชินกฤต ไมตรีแพน สารวัตร สถานีท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม ตำรวจนครสววรค์ ควบคุมตัวนาย หยาง เชง (Yang Zheng) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน หัวหน้าแก็งค์ปล้นปืน ร้านจำหน่ายอาวุธปืน ย่านวังบูรพา ที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา มาทำการสอบสวน หลังถูกจับกุมตัวได้ที่สถานีรถไฟในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วง 02.30 น.ขณะเดินทางหลบหนีไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยขบวนรถนอน สายด่วน ที่ 51 กรุงเทพ ปลายทางเชียงใหม่ เพื่อเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านทางชายแดนภาคเหนือ

การจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีการแจ้งเบาะแสข้อมูลผ่านทางฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ว่าพบเห็นบุคคลหน้าคล้ายกับผู้ต้องสงสัย อยู่แถวหัวลำโพง จึงทำการตรวจสอบเชิงลึกจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ซื้อตั๋วเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานตำรวจท่องเที่ยวและ ฝ่าสืบสวน ภูธรจังหวัดนครสวรรค์ให้ทำการตรวจสอบรถไฟขบวนดังกล่าว ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับเป้สะพาย ที่บรรจุเสื้อผ้าและสัมภาระ 1 ใบ


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายหยาง เชง ให้การยอมรับว่าเป็นคนเดียวกับบุคคลตามภาพ ที่มีการเผยแพร่อยู่ในสื่อขณะนี้ แต่ระบุไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ขณะเดียวกันพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมเดินทางมาสอบปากคำ นายหยาง เชง ด้วยตัวเองในช่วงเช้าวันนี้


หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว(บก.ทท.) เพื่อให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ทำการสอบปากคำ และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในช่วงเช้าวันนี้(5 มี.ค.)

logoline