svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มาเฟียเกาหลีฆ่าลูกน้อง

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-เมื่อเวลา04.00น.วันที่22พ.ย.58พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิต ที่ รีเวอร์ซ่า รีสอร์ท ถนนเทศบาล1ซอย31ข้างวัดห้วยใหญ่ ม.3ต.ห้วยใหญ่ อ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรีสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากMR.YOON MYUNG KUNอายุ31ปี สัญชาติเกาหลี ว่าMR.LIM DONG JOONอายุ25ปี สัญชาติเกาหลี ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพซุกซ้อนไว้ในรถมาจอดไว้ในรีสอร์ทดังกล่าวจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นรีสอร์ทหรู ค่าเข้าพักคืนกว่า10,000บาท ภายในที่พักพบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน2กผ1920กทม พบร่างผู้เสียชีวิตใช้ผ้าคลุมปกปิดอยู่ที่เบาะหลังฝั่งคนขับ ในสภาพตัวแข็งทื่อส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ตามร่างกายถูกของแข็งทุบตีเป็นรอยพกช้ำทั้งตัว คาดเสียชีวิตมานานกว่า24ชั่วโมง ภายในตัวไม่พบเอกสารและทรัพย์สินใดติดตัว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ หลังตรวจสอบได้ส่งศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เปิดว่าจากการสอบสวนMR.YOON MYUNG KUNที่เดินทางเข้าแจ้งความ ว่าผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้าแก๊งคือMR.KIMร่วมกับMR.LIM HYUNG JINเป็นผู้ลงมือซ้อมMR.LIM DONG JOONมาหลายวันจนกระทั่งMR.LIM DONG JOONเสียชีวิต จึงได้นำศพซุกซ้อนไว้ในรถแล้วนำมาจอดแอบไว้ภายในรีสอร์ท ที่เช่าไว้ ก่อนทั้งสองคนจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าทางกงสุลเกาหลีประสานกงสุลที่ประเทศที่คาดว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองได้หลบหนีไปหลบซ่อนตัว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นการขัดแย้งกันเองด่านธุรกิจผิดกฎหมาย เบื้องต้นยังสืบทราบว่าผู้ตายกับหัวหน้าแก๊งนั้นทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายอยู่ที่ มีนบุรี ด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ต่อไป

ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา10.00น.วันเดียวกัน พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาที่ สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ห้วยใหญ่ , กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี , ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมกันประชุมหาแนวทางคลี่คลายคดี โดยใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายยอน ยอง กุน (Mr.Yoon Myung Kun) อายุ 31 ปี สัญชาติเกาหลี เพื่อนผู้ตายและเป็นแจ้งไปยังสถานกงสุลให้มาตรวจสอบศพ ให้การว่า ก่อนหน้านี้นายอิม ดอง จุน ผู้ตาย ได้ถูกนายคิม ซอง โย (Mr.Kim Sung Pyo) อายุ30ปี (หัวหน้าแก๊ง) กับ นายคิม ยอง จิน (Mr.Kim Hyong Jin) อายุ31ปี รุมทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่องมาหลายครั้ง จนกระทั่งเจ้าตัวมีอาการบอบช้ำอย่างหนัก นายยอน ยอง กุน เกรงว่าจะเสียชีวิตเลยขอร้องให้พาไปส่งโรงพยาบาลแต่ไม่มีใครสนใจ จนในเวลาต่อมานายอิม ดอง จุน ได้เสียชีวิตลง ทั้งคู่จึงนำศพใส่รถยนต์แล้วให้นายยอน ยอง กุน ขับออกจากห้องพักย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ เดินทางมาที่เมืองพัทยา พร้อมกับเปิดรีสอร์ทหรูดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในสถานที่ค่อนข้างห่างไกลชุมชน เพื่อนำรถยนต์และศพมาทิ้ง ก่อนที่ นายคิม ซอง โย กับนายคิม ยอง จิน จะยึดหนังสือเดินทางของนายยอน ยอง กุน ไว้แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ

โดยหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้แบ่งกำลังออกเป็น3ชุด กระจายกันออกหาข่าวทั้งในจุดเกิดเหตุ และในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานว่า นายคิม ซอง โย กับนายคิม ยอง จิน ที่ร่วมกันก่อเหตุ ได้ขึ้นเครื่องบินเดินทางหลบหนีไปที่ประเทศเวียดนามแล้ว เมื่อตอนช่วงเวลาประมาณ11.00น.ของวันที่21พ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อำพล เผยอีกว่า เบื้องต้นได้คุมตัวนายยอน ยอง กุน ไว้ก่อน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ พร้อมกับพาไปตรวจค้นที่ห้องพักเพื่อหาหลักฐานอื่นๆ มาประกอบสำนวนคดี แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ ส่วนสาเหตุที่นายอิม ดอง จุน ถูกซ้อมจนเสียชีวิตแล้วนำศพมาทิ้งไว้ที่รีสอร์ทหรูในครั้งนี้ น่าจะมาจากความขัดแย้งกันเรื่องผลประโยชน์ในธุรกิจบางอย่าง แต่จะเป็นเรื่องธุรกิจรับแทงพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์หรือไม่นั้น ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

logoline