svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ประชุมร่วมติดตามการช่วยเหลือเนปาล

30 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ประชุมคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับ กองทัพไทย-หน่วยทหาร เพื่อติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล

พล.อ.ประยุทธ์ ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ระหว่างศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล กับกองบัญชาการกองทัพไทย และสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เพื่อติดตามสถานการณ์และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวของไทย ที่ส่งไปยังประเทศเนปาล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่าในการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ มอบแนวทางการปฏิบัติงาน 10 ข้อ เพื่อประสานกับทางการเนปาลในการพิจารณาความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการประสานงานด้านบริหารจัดการ พร้อมแสดงความเป็นห่วงในเรื่องโรคระบาด เครื่องนุ่งห่ม อาหาร น้ำดื่ม การติดต่อสื่อสาร ส่วนแนวทางการจัดส่งสิ่งของให้ความช่วยเหลือระยะยาวนั้น กำลังพิจารณาการส่งสิ่งของไปทางเรือ

ขณะที่เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงกาฐมาณฑุ วุตติ วุตติสันต์ รายงานว่า สิ่งที่ยังต้องการคือน้ำ อาหาร เต็นท์ และผ้าห่มเพิ่มเติม ส่วนการช่วยเหลือคนไทย หลังจากส่งให้เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว 83 คน และวันนี้จะมีคนไทยเดินทางกลับมาอีก 14 คน

พล.ต.ปริญญา ขุนนาศรี รองเจ้ากรมยุทธการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย หัวหน้าชุดปฏิบัติการ แจ้งด้วยว่า นายกรัฐมนตรีของเนปาลได้ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการของไทย พร้อมกล่าวถวายพระพรและแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือเนปาล

logoline