svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"2 เหยื่อสาว" ถูกลวงไปขายตัวมาเลย์ กลับถึงไทย

06 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องรับรองการท่าอากาศยานดอนเมือง นายอรรถพล อรุโณรส ประธานเครือข่ายพัฒนาเมืองของปทุมธานี พร้อมด้วยนายคิว อรุโณรส คณะทำงานสปช.ด้านสังคม และน.ส.วิไลรัตน์ ราชนาวี พยาบาลวิชาชีพ ร.พ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แถลงข่าวการเดินทางกลับของเหยื่อหญิงไทย 2 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนโบราณบนเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย และถูกหว่านล้อมให้ค้าประเวณี โดยเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่เอฟดี 314 กัวลาลัมเปอร์ ถึงยังสนามบินดอนเมือง


นายคิว เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวเริ่มจากเมื่อประมาณต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เหยื่อทั้ง 2 ราย น.ส.ยุ้ย (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญ พร้อมกับ น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ได้ถูกญาติของน.ส.ยุ้ย ชักชวนไปทำงานร้านนวดแผนไทย ที่เมืองมิริ บนเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย โดยอ้างว่าจะได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อไปถึงเมืองมิริ ทั้งสองได้ถูกเถ้าแก่เจ้าของร้านนวด ชาวมาเลเซีย ยึดหนังสือเดินทางและให้เซ็นสัญญาเงินกู้ 220,000บาท เป็นค่าดำเนินการในการไปทำงานที่มาเลเซีย จนกระทั่งผ่านไปหนึ่งสัปดาห์กลับไม่มีลูกค้ามาใช้บริการนวด
ทำให้ไม่มีเงินมาจ่ายหนี้ที่เซ็นกู้ไว้ ทางเจ้าของร้านจึงหว่านล้อมให้ทั้งสองคนขายบริการทางเพศ เพื่อให้ได้เงินมาใช้หนี้ แล้วจึงจะให้เดินทางกลับเมืองไทย ต่อมาเหยื่อทั้ง 2 รายประสานขอความช่วยเหลือมายัง น.ส.วิไลรัตน์ ผ่านทางเฟสบุ๊ค ทางเครือข่ายภาคประชาชนจึงประสานตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ไทย(ปคม.) ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ปคม. จะไปสานไปยังตำรวจมาเลเซียเข้าช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 2 รายเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ทางเครือข่ายภาคประชาชนซึ่งเป็นห่วงในความปลอดภัยของเหยื่อทั้ง 2 ราย ได้เร่งประสานสถานฑูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ดำเนินการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางจนเหยื่อทั้งสองกลับประเทศไทยได้ในที่สุด

logoline