svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นทท.แห่เที่ยว "สะพานมอญ" ช่วงหยุดยาวคึกคัก

04 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงวันหยุดยาว แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งใน จ.กาญจนบุรี สุดคึกคัก นทท.แห่เล่นน้ำคลายร้อนที่คลองตาป๊อก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน อ.พนมทวน ส่วนที่สะพานมอญ นทท.ยังคงคึกคักจนต้องจัดระเบียบการขึ้นไปเที่ยวชมบนสะพาน

4 มิถุนายน 2566 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในจังหวัดกาญจนบุรี คึกคักเป็นอย่างมาก แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกันแน่นขนัด อย่างเช่นที่ "คลองตาป๊อก" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ในพื้นที่ตำบลดอนตาเพชร อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเล่นน้ำ เพื่อคลายความร้อนจากสภาพอากาศกันเป็นจำนวนมาก
นทท.แห่เที่ยว "สะพานมอญ" ช่วงหยุดยาวคึกคัก
โดยที่คลองตาป๊อกแห่งนี้ เป็นคลองไส้ไก่ที่มีความกว้างประมาณ 1 เมตร เชื่อมต่อมาจากคลองระบายน้ำชลประทานหลัก โดยไฮไลท์ของที่นี่ คือน้ำที่ไหลแรงจนสามารถพัดร่างของคนที่ลงเล่นน้ำให้ไหลไปตามกระแสน้ำ คล้ายกับเล่นสไลเดอร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำจะนิยมลงไปเล่นเป็นกลุ่มใหญ่ๆ แล้วยืนต่อแถวในคลองปล่อยให้กระแสน้ำพัดไปคล้ายกับขบวนรถไฟอย่างสนุกสนาน ซึ่งแต่ก่อนมีเพียงคนในพื้นที่เท่านั้น ที่รู้จักคลองตาป๊อกแห่งนี้ แต่หลังจากมีการถ่ายคลิปการลงเล่นน้ำในคลองตาป๊อกแล้วนำไปลงใน TikTok ทำให้คลองตาป๊อกแห่งนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอยู่ในขณะนี้ 
นทท.แห่เที่ยว "สะพานมอญ" ช่วงหยุดยาวคึกคัก

นทท.แห่เที่ยว "สะพานมอญ" ช่วงหยุดยาวคึกคัก
ขณะเดียวกัน ที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการจัดระเบียบและจัดคิวการเดินขึ้นไปเที่ยวชมบนสะพานมอญ เพื่อไม่ให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวหนาแน่นจนเกินไป โดยกิจกรรมยอดฮิตนอกจากการเช่าชุดพื้นเมืองมาสวมใส่เพื่อถ่ายรูปบนสะพานมอญแล้ว ก็ยังมีการตักบาตรพระสงฆ์บนสะพานมอญเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

สอบถาม ผู้ประกอบการ โรงแรมรีสอร์ทในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี พบว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงแรม รีสอร์ท บ้านพัก รวมถึงจุดกางเต้นท์ต่างๆมีนักท่องเที่ยวเข้าพักจนเต็มทุกที่ 

logoline