svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

“Ivory Coast Almond” เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร้านนี้พี่ปลื้ม By มิสเตอร์พี" ไปเจอะเจอกับร้านลับ “Ivory Coast Almond” ที่ไม่อยากจะบอกใคร เพราะทั้งบรรยากาศก็สุดชิล แถมอาหารก็อร่อยแบบขั้นสุด แต่เพื่อแฟนๆ ที่น่ารักที่ติดตามกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็ต้องบอกให้รู้กัน แล้วร้านนี้จะไม่ใช่ร้านลับอีกต่อไป

"Ivory Coast Almond" พิกัดของร้านอยู่ย่านเสนานิคม ยังไม่ทันก็เข้าไปในร้านก็ต้องประทับใจกับบรรยากาศที่ร่มรื่นมากๆ โทนตกแต่งเน้นสีเขียวขาว ทั้งสองฝั่งซ้ายขวาเลือกนั่งชิลได้ตามสะดวก เดินเข้ามาอีกนิดจะเจอกับบาร์เครื่องดื่มหลากหลาย อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ริมทะเล

Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน

Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน
Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน

Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน

ด้านในของร้านถูกแบ่งออกเป็นห้องส่วนตัว ตกแต่งด้วยงานไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น ลูกค้าสามารถเลือกนั่งตามสะดวก ที่นี่รองรับน้องหมาน้องแมวสามารถเข้ามาได้ วาระต่างๆ ของครอบครัว เช่น วันเกิด, วันครบรอบแต่งงาน, โอกาสรับปริญญา ถ้าต้องการมาจัดเลี้ยงทางร้านมีส่วนลดให้ ยังมีดนตรีสดเล่นให้ฟัง 

Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน

ประทับใจกับบรรยากาศแล้ว มาดูอาหารบ้างอาหารของทางร้านเป็นแนวฟิวชั่น เริ่มต้นกันด้วย

  • สปาเก็ตตี้หอยเชลล์ผัดกระเทียม จานนี้เป็นซิกเนเจอร์ โต๊ะไหนโต๊ะนั้นต้องสั่งไม่อย่างนั้นถือว่ามาไม่ถึง ตอนที่ยกมาเสิร์ฟกลิ่นหอมเตะจมูก “มิสเตอร์พี” มากๆ หอยเชลล์ตัวใหญ่ๆ ฟินเฟ่อร์ (280 บาท)

สปาเก็ตตี้หอยเชลล์ผัดกระเทียม

  • หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ความเด็ดอยู่ที่เราจะทิ้งไว้นานแค่ไหน หมูกรอบก็ยังคงกรอบอยู่ เชฟบอกกับเราว่า กว่าจะออกมาเป็นจานนี้ต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนมากมาย (265 บาท)

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ

  • Organic Kurobuta Pork Chop พิเศษตรงหมูทางร้านใช้หมูที่เลี้ยงในคอกตั้งแต่เด็ก เปิดเพลงให้ฟังเป็นหมูอารมณ์ดี นำมาจากฟาร์มชื่อดัง เนื้อหมูนิ่มมากถึงมากที่สุด ทานคู่เพียวเร่ดอกกะหล่ำ บีบน้ำมะนาวชูรส ตัวซอสก็มีพอร์คเกรวี่ ใส่กับเกร์วี่เป็ดย่างกลายเป็นซอสเข้มข้นที่ต้องทำถึงสองคืนด้วยกัน เสิร์ฟกับผักกาดขาวย่างและหอมเจียว ทุกอย่างเมื่อตักเข้าปากแล้วเข้ากันมาก (650 บาท)

Organic Kurobuta Pork Chop

  • สเต็กปลาเก๋าแดง ปลาเก๋าส่งตรงมาจากระนอง จุดเด่นคือเนื้อปลาจะเด้งกว่าปลาทั่วไป ปลาเก๋าแดงเนื้อฉ่ำเด้ง ทานคู่กับมันบดทรัฟเฟิลเนื้อเนียนหอมทรัฟเฟิล มีผักย่าง ตัดเลี่ยนด้วยเลมอน ซอสเบอบองไวท์ไวน์ (550 บาท)

สเต็กปลาเก๋าแดง

  • ซีซาร์สลัดใบเหลียงเทมปุระ นำใบเหลียงซึ่งเป็นวัตถุดิบของทางใต้ มาทำเป็นฟิวชั่นผสมผสานเป็นอาหารยุโรปเมนูใหม่ (280 บาท)

ซีซาร์สลัดใบเหลียงเทมปุระ 

อิ่มของคาวแล้วต้องตบด้วยของหวานและเครื่องดื่ม วันนี้ที่เราจัดกันมาก็ถือเป็นเมนูแนะนำและต้องยกนิ้วให้ห้าดาวทุกเมนู

  • Soft Chocolate Coconut Foam ดาร์กช็อก 70% จากเบลเยียมจะมีความดาร์กเอกลักษณ์คือเข้มแต่ไม่ขม เอาวิปครีมกับกะทิตีเข้าด้วยกันเอสพูม่าออกมาให้เป็นเนื้อโฟมกะทิเบานุ่ม ท็อปด้วยมะพร้าวอ่อนจากบ้านแพ้ว ตกแต่งด้วยแผ่นทอง เสิร์ฟในกะลามะพร้าวเป็นของหวานที่ไม่หนักจนเกินไป ถ้าได้ลองทานแล้วต้องมีสั่งเพิ่ม (240 บาท)

Soft Chocolate Coconut Foam

  • Brownie Hokkaido Ice Cream วางบนครัมเบิ้ลกรุบกรอบหอมมัน บราวนี่เนื้อนุ่มเข้มข้นตักเข้าปากละลายหายวับ เบิร์นด้วยมาชเมลโล่ เสิร์ฟคู่ผลไม้สด (230 บาท)

Brownie Hokkaido Ice Cream

  • Rosy Berry ดื่มดับกระหายได้ดีนักกับเครื่องดื่มตัวนี้ (150 บาท)

Rosy Berry 

"Ivory Coast Almond" ตั้งอยู่ในซอยเสนานิคม 1 ซอย 12 แยก 5

วันเวลาเปิดให้บริการ

  • จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00-24.00 น.
  • ศุกร์ เวลา 16.00-01.00 น.
  • เสาร์ เวลา 10.00-01.00 น.
  • วันหยุดนักขัตฤกษ์ และ อาทิตย์ เวลา 10.00-24.00 น.

สามารถจอดรถได้หน้าร้าน

Facebook :  Ivory Coast Almond

โทร. 099 365 5455

Ivory Coast Almond เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากสไตล์ สุดชิลนั่งเพลินได้ทั้งวัน

"ร้านนี้พี่ปลื้ม By มิสเตอร์พี"

logoline