svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ทำความรู้จัก "Galentine’s Day" คือวันอะไร

12 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพราะความรักแบบโรแมนติกมีเข้ามาและจากไป ซึ่งต่างกับมิตรภาพความรักแบบเพื่อนสาว รุ่นพี่รุ่นน้อง ที่อาจจะยืนยาวมากกว่า ดังนั้นจึงเป็นที่มาของ "Galentene’s Day" วันหยุดที่สร้างขึ้นโดย Leslie Knope เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมิตรภาพ แสดงความห่วงใยให้กัน ภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า “Ladies Celebrating Ladies.” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “สุภาพสตรีฉลองเพื่อสุภาพสตรี"

วันที่ 13 กุมภาพันธ์

     คือ วันเฉลิมฉลองความรัก และมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนสาวโสด และไม่โสด หนึ่งวันก่อนวันวาเลนไทน์ โดยการมอบความรัก และความเอาใจใส่ให้กับพวกเขามากกว่าที่คุณทำอยู่ประจำทุกวัน

ที่มาของวัน Galentine’s Day

     วันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยตัวละครที่ชื่อ Leslie Knope นายกเทศมนตรีหญิงจากซิทคอมที่ออกอากาศทางช่อง NBC เรื่อง Parks and Recreation ซึ่งสวมบทบาทการแสดงโดย Amy Poehler 

     ซึ่งหลังจากซีรีส์ตอน Galentine’s Day ได้เผยแพร่ออกไปก็ได้เป็นเทรนด์ฮิตบนทวิตเตอร์ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ของทุกปี

 

เฉลิมฉลองกันอย่างไร?

     หากใครได้ย้อนกลับไปดูในตอน Galentine’s Day ของซิทคอมเรื่องนี้ ตัวละครเลสลี่ได้นัดกับกลุ่มเพื่อนสาว เพื่อจะมอบของขวัญ ทานวาฟเฟิล และดื่มค็อกเทล Mimosa (แชมเปญผสมกับน้ำส้ม) ตอนมื้อสาย ของวันที่ 13 ด้วยกัน ซึ่งการเฉลิมฉลองของวันนี้ไม่ได้มีกฎตายตัวอะไร แต่สาวๆ ต้องยอมทิ้งแฟน และสามีไว้ที่บ้านเพื่อออกมาสังสรรค์ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน

Galentine's Day สำหรับผู้หญิงเท่านั้นหรือ? 

     ถึงชื่อจะฟังเหมือนเป็นวันของสุภาพสตรี แต่ไม่ว่าเพศไหนจะเป็นเพื่อน หรือคนในครอบครัวก็สามารถฉลองวันแห่งมิตรภาพนี้ได้

 

     ถึงแม้วันนี้จะถูกตั้งขึ้นมาเป็นวันหยุดปลอมๆ ของชาวอเมริกัน แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ เพราะท้ายที่สุดเพื่อนก็คือคนที่สามารถอยู่เคียงข้างคุณได้ในหลากหลายวิธี ที่คนรักของคุณไม่สามารถทำได้ ดังนั้นแล้วเมื่อเทศกาลแห่งความรักมาถึงก็เป็นโอกาสที่เหมาะสมในการเฉลิมฉลองมิตรภาพกับเพื่อนดีๆในชีวิตของเราเช่นกัน

ทำความรู้จัก "Galentine’s Day" คือวันอะไร

ที่มา cosmopolitan , theatlantic

logoline