svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ร้านอาหารสุดเก๋ เหมาะกับเดท "วาเลนไทน์" ในกรุงเทพฯ

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อถึงวันวาเลนไทน์แบบนี้หลายๆ คนคงกำลังมองหาร้านอาหารสำหรับพาคนพิเศษไปดินเนอร์กันอยู่อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าคุณจะไปสวีทแบบคนมีคู่ หรือยกแก๊งโสดไปสังสรรค์ เราอยาก แนะนำให้คุณรีบจองร้านอาหารที่เราได้คัดสรรมาให้ก่อนใคร

     วันนี้ทางเนชั่นออนไลน์ ได้ค้นหาและสำรวจ ร้านอาหารวันวาเลนไทน์ 2565 ที่น่าพาคนรักหรือคนรู้ใจไปเดท มีร้านอะไรกันบ้าง มาดูกัน

SALA Rattanakosin พิกัด: ท่าเตียน

     ร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คุณสามารถมองเห็นความสวยงามของวัดอรุณฯ ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะหากคนรู้ใจของคุณเป็นชาวต่างชาติ เขาหรือเธอคงถูกใจกับเมนูอาหารที่มีความเป็นไทยดั้งเดิม แต่ยังผสมผสานกลิ่นอายของความโมเดิร์นจากฝั่งตะวันตกอีกด้วย

Harvest พิกัด: ซอยสุขุมวิท 31

     เพียงแค่คุณเปิดประตูก้าวเข้ามาในร้านก็จะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดาของ The Harvest ทันที ด้วยการตกแต่งร้านแนวชนบทตะวันตก ที่เน้นการโชว์ความเป็นธรรมชาติของวัสดุที่นำมาใช้ (Rustic Style) เมนูอาหารที่ถูกออกแบบมาด้วยความใส่ใจ เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบ การปรุงแต่งรสชาติ และการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร โบนัสของการมาทานอาหารค่ำที่นี่คือสามารถเดินข้ามไปในส่วนของบาร์แจ๊สที่ตกแต่งในสไตล์เดียวกันที่เรียกว่า The WoodShed

Holmes พิกัด: พญาไท

     ตึกแถวสีดำเท่ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ใจกลางกรุงเทพที่แท้แล้ว คือร้านอาหารสไตล์ตะวันตก ที่รสชาติถูกปากคนไทย และมีของหวานที่หากได้ลองแล้วต้องหาทางแวะกลับมาทานใหม่อีกครั้งให้ได้ จุดเด่นของร้าน คือส่วนชั้นบนสุดที่ให้ความรู้สึก เหมือนนั่งทานอาหารอยู่ใน Glass House บน Rooftop ส่วนตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่มีหลายๆ คู่ได้มาขอแต่งงานกันที่นี่

Kitaohji Ginza พิกัด: ซอยทองหล่อ 8

     ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงสไตล์ไคเซกิ Kaiseki สูตรต้นตำรับระดับพรีเมียมในตำนาน ที่วัตถุดิบของทางร้านแต่ละอย่างนั้นจะมีการคัดเลือกจากเชฟชาวญี่ปุ่นเอง และยังไม่นับไปถึงอาหารแต่ละจานที่ถูกเสิร์ฟออกมาด้วยความใส่ใจ บรรยากาศของร้านก็ทำให้รู้สึกเหมือนได้ไปนั่งดินเนอร์อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นจริงๆ

Siwilai City Club พิกัด: ห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

     ครบจบที่เดียวในวันวาเลนไทน์หลังจากเดินช้อปปิ้งกับคนพิเศษแล้ว ไม่อยากย้ายสถานที่เพราะปวดหัวกับรถติด Siwilai City Club คือร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของห้าง Central Embassy ซึ่งมีทั้งส่วน Indoor และส่วนของ Rooftop ร้านนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ

Black King Bar

     ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาแถวย่านเมืองเก่าของกรุงเทพ เราขอแนะนำร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนร้านนี้ เพราะด้วยความวินเทจตั้งแต่ตัวอาคารแบบดั้งเดิม และการตกแต่งที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในภาพยนตร์แนวๆ จึงทำให้ Black King Bar เป็นร้านที่มีเสน่ห์ในตัวเอง โดยที่เมนูเด็ดของร้านนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นโฮมเมดพิซซ่า และค็อกเทลต่างๆ ที่ถูกคัดสรรมาให้เหมาะกับอาหารของร้าน

ร้านอาหารสุดเก๋ เหมาะกับเดท "วาเลนไทน์" ในกรุงเทพฯ

logoline