svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

สทท.เสนอรัฐกระตุ้นเที่ยวในประเทศ ขยายเมืองแซนด์บ็อกซ์

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เสนอรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศและขยายแซนด์บ๊อกซ์เมืองท่องเที่ยวหลัก ควบคู่มาตรการทางด้านสาธารณสุขรับมือ “โอมิครอน”

จากสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน จนทำให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการต่างๆออกมาเพื่อรับมือ
           
นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ที่กล้าหาญเปิดประเทศ เริ่มจาก “ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์” เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 และเปิดอย่างจริงจังที่ไม่ใช่แซนด์บ๊อกซ์ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 จนถึงปัจจุบัน ที่มี โอมิครอน เข้ามา ซึ่งทาง สทท. มีข้อมูลในแม่นพอในเรื่องโรค เรื่องเชื้อโรค ฉะนั้นหากรัฐบาลจะมีการปรับมาตรการ เพื่อดูสถานการณ์แน่นอนความเสียหายที่เกิดกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีแน่นอน

สทท.เสนอรัฐกระตุ้นเที่ยวในประเทศ ขยายเมืองแซนด์บ็อกซ์
         

 

“หากรัฐบาลต้องมีมาตรการออกมาภาคเอกชนก็คงไม่ขัดขืนอะไรได้ เช่น สมมุติการยกเลิก”เทสแอนด์โก”ออก1เดือน รัฐบาลควรมีมาตรการอื่นมาช่วยภาคธุรกิจท่องเที่ยวด้วย”  ประธาน สทท.กล่าว

นายชำนาญ กล่าวและว่า มาตรการที่จะช่วยภาคธุรกิจท่องเที่ยวได้เช่น เพิ่มมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทยก่อนอย่างมีนัยสำคัญได้มั๊ย เพื่อเป็นการดูแลธุรกิจท่องเที่ยว

สทท.เสนอรัฐกระตุ้นเที่ยวในประเทศ ขยายเมืองแซนด์บ็อกซ์
       

 

“ก่อนหน้านี้มองว่ากำลังซื้อในประเทศไม่มี แต่สุดท้ายคนไทยเที่ยวไทยเต็มทั้งประเทศ ฉะนั้นข้อเท็จจริงวันนี้เราอยากพึ่งนักท่องเที่ยวในประเทศก่อน เพื่อประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด”

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ยังกล่าวว่า นอกเหนือมาตรการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศแล้ว การขยายพื้นที่ “แซนด์บ๊อกซ์” ไปยังจังหวัดอื่นๆ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ 
         

สทท.เสนอรัฐกระตุ้นเที่ยวในประเทศ ขยายเมืองแซนด์บ็อกซ์

อย่างเช่น  จ.กระบี่ จ.พังงา  เกาะสมุย จ.เชียงใหม่ พัทยา และหัวหิน เป็นต้น  เพื่อรักษาการจ้างงาน เพื่อสำหรับการสู้กับอนาคตที่เชื่อว่าการท่องเที่ยวกลับมา
       

 

“อยากให้มีการขยายแซนด์บ๊อกซ์เมืองท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ ต้องทำควบคู่กับมาตรการป้องกทางด้านสาธารณสุข ไม่ใช่ตั้งรับ เราต้องสู้กับโควิดไม่ใช่ตั้งรับ” ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าว

 

สทท.เสนอรัฐกระตุ้นเที่ยวในประเทศ ขยายเมืองแซนด์บ็อกซ์

ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline