svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“โอมิครอน”โผล่กระบี่ 3 รายเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 200 ราย

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.กระบี่เผยพบนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 3 ราย เฝ้าระวังอีก 200 ราย ด้านจังหวัดกระบี่เดินหน้าจัดงานเทศกาลอ่าวนาง บีช เฟสติวัล กระบี่ 30 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 เนื่องจากได้ขออนุญาตไว้ก่อนแล้ว

สถานการณ์โควิดวันนี้ (28 ธ.ค.64) นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวจนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 1,923 ราย จากการตรวจ่นักท่องเที่ยวทุกราย พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 ราย ในจำนวนนี้เป็นสายพันธุ์โอมิครอน 3 ราย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบิน Finnair จำนวน 2 ราย อยู่ในระหว่างการรักษา โดยมีกลุ่มเสี่ยงรวม 200 ราย ซึ่งเฝ้าระวังครบ 7 วัน ตรวจเชื้อแล้วไม่พบว่าติดเชื้อเพิ่ม ส่วนอีก 1 ราย จากไฟลท์บินส่วนตัวที่บินตรงเข้ามา ซึ่งได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว

“โอมิครอน”โผล่กระบี่ 3 รายเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 200 ราย

“โอมิครอน”โผล่กระบี่ 3 รายเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 200 ราย ขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวที่ได้ลงทะเบียนไว้ อีก 1,400 คน ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่โดยตรง ก็จะต้องใช้หลักเกณฑ์ใหม่ คือเมื่อมาถึงต้องตรวจ RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งอยู่ในระหว่างการวางแผนว่าใครจะเป็นเจ้าภาพในการตรวจ รวมถึงค่าใช้จ่าย จากเดิมที่ตกลงไว้ คือ ตรวจ RT-PCR ครั้งเดียว ส่วนอีก 1 ครั้งให้นักท่องเที่ยวตรวจเองแบบ ATK และส่งผลมาบันทึกยืนยัน โดยคิดว่าจังหวัดกระบี่มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นอยู่แล้วในการเฝ้าระวังโอมิครอน

 

ด้านน.ส.ศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ตระหนักดีว่าการยกเลิกระบบ Test & Go ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

“โอมิครอน”โผล่กระบี่ 3 รายเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 200 ราย ขณะนี้ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวต้องปรับเปลี่ยนแผนใหม่ หันมาทำตลาดคนไทยมากขึ้น และให้รัฐบาลสนับสนุนให้มีการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยการจัดแคมเปญให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย ซึ่งหากผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวไม่ปรับตัวคงจะอยู่ไม่ได้แน่นอน

“โอมิครอน”โผล่กระบี่ 3 รายเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 200 ราย ส่วนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลให้มีผู้โดยสารจากต่างประเทศเดินทางเข้ากระบี่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เช่น เที่ยวบินจากประเทศสิงคโปร์ ที่บินตรงมาลงที่กระบี่ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแค่ 18 คน จากที่จองไว้เกือบ 100 คน ส่วนที่เหลือได้ยกเลิกการเดินทาง

“โอมิครอน”โผล่กระบี่ 3 รายเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง 200 ราย ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทางจังหวัดกระบี่ยังไม่มีการยกเลิกการจัดงานเทศกาลอ่าวนาง บีช เฟสติวัล กระบี่ ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 เนื่องจากได้ขออนุญาตไว้ก่อนแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการท่องเที่ยว

 

ภาพ/ข่าว : สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline