svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

สายมูห้ามพลาด ! เปิดสถานที่ยอดฮิตขอคู่ - ความรัก ที่เชียงใหม่

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมตัวสละโสด เปิด4 สถานที่ยอดฮิตในเชียงใหม่ ให้สายมูไหว้ขอพรเรื่อง “ความรัก ขอคู่ ขอแฟน “ ขอยังไงให้รักปัง ไม่พัง ได้คู่สมใจ

มาแอ่วเชียงใหม่ทั้งที จะพาไปเอาใจคนโสดสายมู กับ 4 สถานที่ยอดฮิตไหว้ขอพรเรื่อง “ความรัก” ขอยังไงให้รักปัง ไม่พัง ได้คู่สมใจกันค่ะ

 

เริ่มกันที่ “วัดสวนดอก” กับ “ตำนานรักเจ้าน้อยศุขเกษม” กู่เจ้าน้อยศุขเกษม ตั้งอยู่ในกู่เจ้านายฝ่ายเหนือ วัดสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนต่างมากราบไหว้บูชาขอพรความรัก ด้วยสาเหตุ ณ ที่แห่งนี้มีที่มาจากตำนานความรักที่เป็นไปไม่ได้ของเจ้าชายน้อยศุขเกษมและมะเมียะ แม้ว่าตอนจบของตำนานแล้วทั้งคู่จะไม่ได้ครองรักกัน แต่ความรักที่บริสุทธิ์และคำสาบานที่มีต่อกันยังคงตราตรึงและสร้างความศรัทธาให้กับคนเชียงใหม่อยู่จนทุกวันนี้

 

ด้วยตำนานที่เล่าขานกันมาจึงทำให้ใครต่อใครต่างพากันมาสักการะไหว้ขอพรความรักกับกู่เจ้าน้อยศุขเกษมเป็นจำนวนมากในทุกปี ปัจจุบันกู่เจ้านายฝ่ายเหนือได้ถูกจดทะเบียนให้เป็นโบราณสถานสำคัญ ภายใต้การกำกับดูแลของกรมศิลปากร เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 6.00-21.00 น.

 

วัดสวนดอก

ต่อกันที่ “วัดพระธาตุดอยคำ” หลวงพ่อทันใจ คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเชียงใหม่ ที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดในการขออธิษฐาน ด้วยความที่ขอพรแล้วได้ทันใจเหมือนดังชื่อเสียงขอท่าน เพียงไม่กี่วันก็สมหวังแล้วในด้านความรัก

 

ถือเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความขลังอยู่คู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 1,400 ปี ซึ่งวิธีขอพรความรักกับหลวงพ่อทันใจ ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ แล้วอธิษฐานพร้อมระบุรายละเอียดให้ครบถ้วน หากพรสำเร็จก็ให้มาถวายดอกมะลิจำนวนตามที่ท่านระบุก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

วัดพระธาตดอยคำ

 

อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต คนหนุ่มสาวพลาดไม่ได้ กับ “ศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่” สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมของบารมีแห่งมหาเทพทั้ง 3 พระองค์รวมไว้เป็นหนึ่งเดียว ได้แก่ พระพรหม พระวิษนุ และพระศิวะ

 

พระตรีมูรติ “เทพเจ้าแห่งความรัก” ไม่ได้มีเพียงในกรุงเทพเท่านั้น แต่ที่เชียงใหม่ยังมีศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่ ซึ่งใหญ่และสูงที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้เข้าขอพรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ว่ากันว่าหากขอพรด้านความรักกับพระตรีมูรติมักจะสมหวังกันเกือบทุกราย ใครที่ยังโสดและกำลังต้องการที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่ คือหนึ่งในจุดหมายที่ต้องลองแวะไปสักครั้ง

 

สายมูห้ามพลาด !  เปิดสถานที่ยอดฮิตขอคู่ - ความรัก ที่เชียงใหม่

ปิดท้ายที่ “วัดโลกโมฬี” วัดชื่อดังที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมมาขอพรเรื่องความรัก กับรูปเหมือนของพระนางจิรประภามหาเทวี ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “เทพเจ้าแห่งความรัก” เนื่องจากมีใครหลายคนต่างพากันมาขอพรแล้วสมหวังกันเกือบทุกราย จนเกิดความศรัทธา ดึงดูดให้ใครที่แวะเวียนมาเที่ยวเชียงใหม่ ต่างต้องแวะเวียนมาไหว้บูชากันเกือบทุกคน โดยหากสมหวังแล้ว การแก้บนก็ง่ายดายมาก เพียงนำผลไม้หรือไข่ต้มมาแก้บน กราบไหว้บูชาก็เป็นเสร็จสิ้น

 

 

สายมูห้ามพลาด !  เปิดสถานที่ยอดฮิตขอคู่ - ความรัก ที่เชียงใหม่

logoline