svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ยกทะเลมาไว้บนบกเสิร์ฟ ซาซิมิหอยสังข์ยักษ์

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-เจ้าของร้านอาหารซีฟู๊ดกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ยกทะเลขึ้นบก หลังปิดเกาะกว่า 7 เดือน เช่าที่ในเมืองเปิดร้าน ชูเมนูเด่นซาซิมิหอยสังข์ยักษ์ตัวละ 200 บาทแต่หากสั่งอาหารครบ 2,000 บาท แถมฟรี 1 ตัว

3 พฤศจิกายน 2564 ที่ร้านจ๊ะไหนซีฟู๊ดเกาะลิบง หมู่ที่ 6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นของนางสาวอนัญญา เบ็ญสะอาด (จ๊ะไหน) อายุ 49 ปี ซึ่งแต่เดิมจ๊ะไหน เปิดร้านอาหารทะเลอยู่บนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง มานานหลายสิบปีแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการปิดเกาะลิบง นานกว่า 7 เดือนแล้ว เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเกาะ ส่งผลให้ร้านอาหารของจ๊ะไหน ไม่มีลูกค้า และยังกระทบต่อชาวประมงพื้นบ้านที่หาสัตว์น้ำ ทั้งกุ้ง หอย ปูปลา ปลาหมึก ขาดแหล่งรับซื้อ เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว

ยกทะเลมาไว้บนบกเสิร์ฟ ซาซิมิหอยสังข์ยักษ์
            

จ๊ะไหน จึงต้องยกทะเลขึ้นบก เพื่อให้ชาวประมงกลุ่มนี้อยู่รอดไปพร้อม ๆ กับธุรกิจของครอบครัว โดยหันมาเช่าที่เปิดร้านใหม่ใกล้กับสี่แยกควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นศูนย์อาหารอิสลามเดิม

 

ร้านจ๊ะไหนซีฟู๊ดเกาะลิบง มีอาหารทะเลสดใหม่ทุกชนิดให้ลูกค้าเลือกซื้อด้วยการแช่แข็งและแกงปรุงสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ลูกค้าที่ทราบข่าวการเปิดร้านจากโซเชียลแห่จองโต๊ะกันเต็ม โดยร้ายเปิด ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-21.00 น.

ยกทะเลมาไว้บนบกเสิร์ฟ ซาซิมิหอยสังข์ยักษ์
             

เมนูเด็ดทางร้านที่มีหนึ่งเดียวในตรัง คือซาซิมิหอยสังข์ยักษ์ หรือหอยสังข์หน้ายักษ์ สดจากทะเลแบบตัวต่อตัว สนนขายราคาตัวละ 200 บาท แต่หากลูกค้าสั่งอาหารครบ 2,000 บาท จะแถมซาซิมิหอยสังข์ยักษ์ให้ฟรี 1 ตัว ซึ่งหอยสังข์ยักษ์เป็นหอยน้ำลึก หากินได้ยาก รสชาติหวาน นุ่ม  กรุบๆ ใช้แทนหอยเป๋าฮื้อได้ เปลือกสามารถนำไปทำเครื่องประดับ 


ซาซิมิหอยสังข์ยักษ์ เพิ่งเปิดตัวบนเกาะลิบงได้ไม่นาน ก็เจอพิษโควิด-19 แต่เมื่อมาเปิดร้านใหม่ในตัวเมืองตรัง จ๊ะไหน จึงชูเมนูซาซิมิหอยสังข์ยักษ์ อีกครั้ง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกินซาซิมิที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ ยังมีซาซิมิกุ้งมังกรเจ็ดสี ซาซิมิปลาหมึกสด ซาซิมิปลากะพงแดง และอาหารทะเลหากินยาก เช่น แกงคั่วหอยสังข์ หมึกผัดดำ หอยหลอดไซส์ยักษ์ เอ็นหอยซองพลูผัดฉ่า ปูม้าสด กุ้งลายเสือและอื่น ๆ อีกกว่า  70 เมนู ราคาตั้งแต่ 50 บาทไปจนถึงหลักพัน โดยเปิดขายได้เพียง 2 วัน ลูกค้าแห่อุดหนุนอย่างต่อเนื่อง 
           

ที่ร้านร้านจ๊ะไหนซีฟู๊ดเกาะลิบง มีห้องละหมาดและบริการนำเที่ยว ซึ่งมีการนำอาหารทะเลสดไปปิ้งย่างให้ถึงที่ด้วย ส่วนใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ทาง เฟซบุ๊กจ๊ะไหนซีฟู๊ดแอนด์โฮมสเตย์ หรือสำรองจองโต๊ะได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-3095757

ยกทะเลมาไว้บนบกเสิร์ฟ ซาซิมิหอยสังข์ยักษ์
           

จ๊ะไหน กล่าวว่า เมนูเด็ดตอนนี้คือซาซิมิหอยสังข์ แกงคั่วหอยสังข์ กุ้งมังกรเจ็ดสี และกำลังจะทำปลิงทะเลเป็นเมนูต่อไป โปรโมทชั่นช่วงนี้ถ้ากินครบ 2,000 บาทจะแถมซาซิมิหอยสังข์ฟรี 1 ตัว  

ยกทะเลมาไว้บนบกเสิร์ฟ ซาซิมิหอยสังข์ยักษ์
           

โดยหลังปิดเกาะลิบง 7 เดือนที่ผ่านมาจากพิษโควิด-และดูทีท่าว่าจะยังไม่เปิด ชาวบ้านก็มักจะมาถามหาแหล่งขายอาหารทะเล เพราะว่างงานและขาดรายได้ ตนจึงตัดสินใจหันมาเปิดร้านอาหารโดยเอาอาหารทะเลจากเกาะมาขายในอำเภอเมือง เพื่อให้ธุรกิจของตนสามารถอยู่ได้ และได้รับซื้ออาหารทะเลของชาวบ้านเป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

ภาพ/ข่าว : ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม

logoline