svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นทท.แห่ขึ้นยอดเขา ชมวิววัดถ้ำเสือกระบี่

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นักท่องเที่ยวขึ้นชมวิววัดถ้ำเสือวิปัสนาอย่างต่อเนื่อง หลังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา นายสถานี อสมท.จังหวัดกระบี่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดกระบี่

2 พฤศจิกายน 2564 ที่วัดถ้ำเสือวิปัสนา หมู่ที่ 12 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ หลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมจุดชมวิวบนยอดเขาวัดถ้ำเสื้อ  เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ผ่านมาก  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมองเห็นวิวรอบตัวเมืองกระบี่ 360 องค์ศา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นชมวิวเป็นยอดเขาวัดถ้ำเสือพิชิตด้วยการเดินขึ้นบันไดทั้งหมด 1237 ขั้น ระยะทาง 1 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 05.30น. เพื่อสัมผัสทะเลหมอกและสายลมที่เย็นฉ่ำ บวกกับอากาศที่สดชื่น

 

ซึ่งในวันนี้นักท่องเที่ยวต่างพากันประทับใจ กับบรรยากาศทะเลหมอกยามเช้าที่มีความสวยงาม ดูพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งทะเลหมอกทอดยาวให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ราวกับพื้นดิน สร้างความดีใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
           นทท.แห่ขึ้นยอดเขา ชมวิววัดถ้ำเสือกระบี่

สำหรับทะเลหมอกบนยอดเขาวัดถ้ำเสือ จะปรากฏภาพที่สวยงาม อวดสายตานักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงามตามธรรมชาติ  ในช่วงเวลา ตั้งแต่เวลา 06.00น. -09.00น.  ส่วนการจะได้เห็นทะเลหมอกหรือไม่นั้น ต้องดูช่วงหลังฝนตก โดยเฉพาะในช่วงตอนเย็นของอีกวันหนึ่ง ตอนเช้าของอีกวันเจอทะเลหมอกอย่างแน่นอน
         

วัดถ้ำเสือวิปัสสนา เป็นวัดที่มีชื่อเสียง เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะการขึ้นบันไดเพื่อพิชิตยอดเขาวัดถ้ำเสือ  จำนวนกว่า 1,237 ขั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อาศัยความรัก ความอดทน กว่าจะพบความสวยงามบนยอดเขาแห่งนี้ 

  นทท.แห่ขึ้นยอดเขา ชมวิววัดถ้ำเสือกระบี่ นทท.แห่ขึ้นยอดเขา ชมวิววัดถ้ำเสือกระบี่

ขณะที่นางสาวโรจนา บุญชูวงศ์  นายสถานี อสมท.จังหวัดกระบี่ กล่าวว่าหลังจากเข้ามารับต่ำแหน่ง นายสถานี อสมท.จังหวัดกระบี่ได้ไม่นาน  รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสขึ้นมาชมวิวบนยอดเขาวัดถ้ำเสือวิปัสนา ที่สามารถมองเห็นวิวรอบตัวเมืองกระบี่ ด้วยการเดินขึ้นบันได้ 1,237 ขั้น มีทะเลหมอกที่สวยงาม มีมุมให้ถ่ายภาพได้หลากหลาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ รักการถ่ายภาพ และรักการออกำลังกายเดินชมวิวสองข้างทางบนยอดเขา

 

นางสาวโรจนา กล่าวอีกว่า จังหวัดกระบี่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาอย่างเต็มตัวแล้ว วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเปิดรับนักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจังหวัดกระบี่มีทั้งภูเขาและทะเล ที่มีความสวยงามควบคู่กันไป รวมทั้งวัดถ้ำเสือก็เช่นเดียวกัน

นทท.แห่ขึ้นยอดเขา ชมวิววัดถ้ำเสือกระบี่  
             

ที่สำคัญแม้จะเปิดประเทศเปิดจังหวัดกันเรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่ทุกคนจะต้องตระหนักนั้นก็คือโควิค-19 ยังไม่หมดไป ดังนั้นเราต้องเดินทางท่องเที่ยวภายใต้มาตรการของความปลอดภัย ผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดกระบี่ จะต้องได้รับวัคซีนครบ และมีการตรวจโควิค-19 ตามขั้นตอนที่ทางภาครัฐกำหนดเอาไว้

 

นักท่องเที่ยวก็ต้องเตรียมพร้อมในเรื่องอุปกรณ์พกพาเจลล้างมือ และ แอลกอฮอล์ไปด้วยเพื่อป้องกันเชื้อโควิค-19  การเว้นระยะเมื่อเดินทางเข้าในพื้นที่ชุมชน หรือตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีความแออัด หรือการล้างมือบ่อยๆ ก็ยังเป็นมาตรการสำคัญของพวกเราทุกคนที่จะต้องช่วยกันป้องกันตัวเอง  ซึ่งจะทำให้ทริปการเดินทางท่องเที่ยว มีความสุข สนุกสนาน และมีความปลอดภัยจากโควิค-19

นทท.แห่ขึ้นยอดเขา ชมวิววัดถ้ำเสือกระบี่

ภาพ/ข่าว : สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline