svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

“ลูกชิ้นปลาดุก” สินค้าใหม่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ จ.พัทลุง เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ลูกชิ้นปลาดุก” รายแรก หลังจากทดลองทำตลาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ชูจุดเด่นเน้นเนื้อปลา-สดใหม่-ไม่คาว-แป้งน้อย-ไม่ใส่ผงชูรสและสารกันบูด

21 ตุลาคม 23564 นางสวรรยา หวังนุรักษ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ จ.พัทลุง เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มฯ อยู่ในช่วงทดลองตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ “ลูกชิ้นปลาดุก” รายแรก

 

แนวคิดของการทำ “ลูกชิ้นปลาดุก” ต้องการสร้างสินค้าที่แปลกใหม่ เพราะการทำตลาดสินค้าที่เป็นรายแรกน่าจะดีในการทำตลาด โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในอีกประมาณ 1-2 เดือนนี้

 

“ลูกชิ้นปลาดุก” สินค้าใหม่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ
             

 “จุดเด่นของเนื้อปลาดุกก็คือมีไขมันอยู่ในตัว ทำให้มีความนุ่ม ความนิ่ม และปัญหาของปลาดุกคือกลิ่นคาว  ซึ่งทางกลุ่มมีการเลี้ยงปลาดุกเอง มีการบริหารจัดการที่ดี ทำให้ได้วัตถุดิบที่ไม่มีกลิ่นคาว เมื่อนำมาแปรรูปจะไม่มีกลิ่นคาว”
              

 นางสวรรยา  กล่าวว่า ผลจากการทดลองตลาดผลทีได้รับ 90 เปอร์เซ็นต์ลูกค้ามีความพึงพอใจในตัวสินค้า โดยรูปแบบการทำตลาดจะใช้วิธีการระบบตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากลูกชิ้นปลาดุกจะมีเรื่องเล่าหรือสตอรี่ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ จะไปวางจำหน่ายได้เลย บวกกับว่า ปลาดุก ที่ทุกการรับรู้ก็คือจะต้องคาว  ตรงนี้จะต้องมีการชิมและมีการนำเสนอก่อน

“ลูกชิ้นปลาดุก” สินค้าใหม่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ
             

“จะเริ่มวางจำหน่ายภายจังหวัดพัทลุงก่อน ก่อนที่จะกระจายไปยังจังหวัดใกล้เคียงและจังหวัดอื่นๆต่อไป”

ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ กล่าวว่า “ลูกชิ้นปลาดุก” ที่กำลังจะวางตลาดในเร็วๆ นี้ เนื้อจะไม่ขาวเหมือนกับลูกชิ้นปลาทั่วไป เนื่องจากทางกลุ่มจะใช้สีธรรมชาติของเนื้อปลา มองเผินๆ สีจะคล้ายๆลูกชิ้นเนื้อ


             

นอกจากนี้ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลาดุกที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า ประกอบด้วย

 

1. ปลาสวรรค์สมุนไพร จำหน่าย 2 แบบ คือแบบพร้อมปรุง ลูกค้าสามารถนำไปทอดเอง บรรจุน้ำหนัก 500 กรัม ราคา 300 บาท มี 2 รสชาติ คือ รสดั้งเดิม และรสกระเทียมพริกไทย และแบบพร้อมทานบรรจุน้ำหนัก 100  กรัม ราคา 100 บาท  บรรจุน้ำหนัก 300 กรัม ราคา 280 บาท บรรจุน้ำหนัก 500 กรม ราคา 450 บาท  บรรจุน้ำหนัก 1,000  กรัม ราคา 850 บาท มี 2 รสชาติ คือ รสดั้งเดิมและรสกระเทียมพริกไทย

“ลูกชิ้นปลาดุก” สินค้าใหม่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุชรอ

2.ปลาดุกร้า รสชาติกลมกล่อม หอม เนื้อนิ่ม ไม่หวาน  สะดวก เพราะแพ็คแยกสุญญากาศที่ละตัว ส่วนการจำหน่าย บรรจุน้ำหนัก 500  กรัม ราคา 200 บาท   บรรจุน้ำหนัก 1,000 กรัม ราคา 350 บาท

 

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ 

logoline