svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ททท.เร่งเปิดรับ นทท.ต่างชาติ ช่วงโค้งสุดท้ายของปี

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เร่งเปิดพื้นที่รับ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ช่วงโค้งสุดท้ายของปี พร้อมเตรียมมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวคนไทย

2 กันยายน 2564 การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังคงเดินหน้าตามแผนการเปิดพื้นที่นำร่อง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากใกล้เข้าสู่ไฮซีซั่นในการท่องเที่ยวช่วงปลายปี หากประเทศไทยมีความพร้อมเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 จนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ และเร่งเดินหน้าเปิดพื้นที่ที่มีความพร้อมในการท่องเที่ยว จะสร้างโอกาสในการดึงดูดชาวต่างชาติ เพื่อสร้างรายได้ในภาคการท่องเที่ยวในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ได้

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. จะหารือร่วมกับภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในโครงการหัวหิน รีชาร์จ เพื่อติดตามความคืบหน้าและแนวทางการเปิดเทศบาลเมืองหัวหิน รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว ซึ่งกำหนดเปิดในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยยึดแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เร่งวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมายที่ร้อยละ 70 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และสร้างความมั่นใจด้วย

สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ เชื่อว่าหากเปิดให้เดินทางได้ คนไทยจะเริ่มออกเที่ยวเร็วขึ้น เนื่องจากต้องหยุดเดินทางเพื่อคุมการแพร่ระบาดหลายเดือนติดต่อกัน โดย ททท. ได้เตรียมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันและทัวร์เที่ยวไทยไว้แล้ว

 

ที่มา : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ 

logoline