svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

คำคนสอนใจโดย ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

28 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อารยา เอ ฮาร์เก็ต ชื่อเล่น ชมพู่ มีชื่อเต็มว่า อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต เกิด 28 มิถุนายน พ.ศ. 2524 เป็นนักแสดงชาวไทย จบการศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนวิมลทิพย์ ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนกาญมณี ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยรังสิต

คำคนสอนใจโดย ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต





อารยา เอ ฮาร์เก็ต เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์  ต่อมาได้รับการติดต่อจาก รัมภา ภิรมย์ภักดี ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้องและต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง7 ตลอดมาละครเรื่องแรกที่เล่นคือ เพลงพราย ทางช่อง7 แสดงร่วมกับ สวิช เพชรวิเศษศิริ จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด




คำคนสอนใจโดย ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต




ชมพู่เริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาท "แอนนี่"ในละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ นอกจากนี้เธอยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง ม่านประเพณี และพากย์เสียงไทยในภาพยนตร์เรื่อง แก๊งค์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง รวมถึงเป็นพิธีกรบนเวทีการประกวดและงานสำคัญต่างๆกับทางช่อง7 เช่น เจาะโลกมายา และ จมูกมด รวมถึงได้ร่วมงานกับ เกียรติ กิจเจริญ และ หัทยา วงศ์กระจ่าง และเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์วาไรตี้ 7 กะรัต ร่วมกับ เมทนี บูรณศิริ หลังจากนั้นเธอกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากบทบาท"รินรดา"ในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ในปีพ.ศ.2551 เธอเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โดยมีผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท"เรยา"

 


logoline