svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

สืบสวนความจริง | "บอสรอดทุกคดี" ใกล้ตอนอวสาน

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช.ประชุมคณะกรรมการไต่สวนผู้ที่ช่วยบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ให้พ้นความคิดขับรถชนตำรวจตาย ส่วนคณะกรรมการอัยการ นัดนายเนตร นาคสุข มารับทราบผลสอบสวนทางวินัย

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ด้วยเสียงข้างมาก แต่งตั้งองค์คณะไต่สวนคดีไม่สั่งฟ้อง นายบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยมีผู้ถูกกล่าวหารวม 15 ราย เป็นตำรวจยศ พล.ต.อ. 2 ราย และมีนายตำรวจระดับสูงยศนายพล รวมถึงอัยการชื่อย่อ "ช" และ "น" รวมอยู่ด้วย และมีกรรมการ ป.ป.ช. น.ส.สุภา ปิยะจิตติ และ พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์ เป็นเจ้าของสำนวน

สืบสวนความจริง | "บอสรอดทุกคดี" ใกล้ตอนอวสาน 15 คนที่ป.ป.ช.ไต่สวน เป็นคนมียศมีตำแหน่งอาทิ ตำรวจยศ พล.ต.อ. 2​ คน​ พล.ต.ท. 2​ คน พ.ต.อ. 2 คน  พ.ต.ท.​ 2​ คน พล.อ.ท. 2คน  อัยการ 2​ คน ทนายความ 1​ คน นักการเมือง 2​ คน

สืบสวนความจริง | "บอสรอดทุกคดี" ใกล้ตอนอวสาน แม้ ป.ป.ช. ไม่เปิดเผยรายชื่อว่าใคร แต่เป็นที่ทราบกันดีว่ามีนายเนตร นาคสุข เป็นหนึ่งใน 15 รายชื่อ ส่วนอัยการอีก 1 คน ซึ่งหลายคนยังสงสัยว่า จะเป็นคนเดียวกันกับที่ปรากฎอยู่ในสำนวนสอบสวนชุดของ อาจารย์วิชา มหาคุณ หรือไม่ เรื่องนี้สังคมจะต้องได้คำตอบ

ในส่วนของการสอบสวนคดีทางอาญา เป็นหน้าที่ของป.ป.ช. แต่ในส่วนของสำนักงานอัยการสูงสุด มีการตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย นายเนตร และอัยการคนเดียวกันกับที่ปรากฎอยู่ในสำนวนสอบสวนชุดของ อาจารย์วิชา โดยขณะนี้กระบวนการสอบสวนชุดของนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยนายเนตร อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ได้แจ้งผลสอบสวนกับนายเนคร แล้ว และส่งให้ประธานคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. นายพชร ยุติธรรมดำรง เรียบร้อยแล้ว

สืบสวนความจริง | "บอสรอดทุกคดี" ใกล้ตอนอวสาน สืบสวนความจริง | "บอสรอดทุกคดี" ใกล้ตอนอวสาน

logoline