svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ดูดวง

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอช้าง ทศพร เปิดดวงชะตา 12 ราศรี ปี 2566 ราศีไหนปัง ราศีใดดวงดีที่สุด มีโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง พร้อมเปิดเลขมงคลเสริมดวงประจำแต่ละราศรี

"ดวงชะตาปี 2566" คำพยากรณ์ ปีแห่งการพลิกฟื้น ดวงการเงินคึกคัก เตรียมรับทรัพย์ก้อนโต คำทำนาย "หมอช้าง ทศพร " จัดให้ครบทั้ง 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนใคร ที่นี่ที่เดียวจบ


ได้เวลาดีๆ สำหรับคนรักดวง กับคำทำนายดวงชะตาราศี หมอช้าง เผย “ดวงชะตาปี 2566” หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผยคำพยากรณ์ดวงชะตาประจำปี 2566 เตรียมเข้าสู่ปีแห่งการพลิกฟื้น ดวงการเงินคึกคักๆ ดวงดีดวงใหญ่เตรียมตัวรับทรัพย์ รู้ก่อนไม่ต้องรอดาวย้าย แถมเลขมงคลเสริมดวง ครบจบทั้ง 12 ราศีในที่เดียว 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีเมษ (14 เม.ย.- 14 พ.ค.)

 

ต้องแสดงความยินดีด้วย เพราะว่าในปี 2566 นี้ ถือว่าเป็นปีที่สุดปังสำหรับชาวราศีเมษเลยทีเดียว เหตุการณ์นี้ 12 ปีมาครั้งเดียว ดังนั้น ใครที่เกิดราศีเมษ แล้วบ่นมานานว่าดวงไม่ดีสักทีหนึ่ง มีแต่เรื่อง มีแต่ปัญหา จังหวะข่าวดีเริ่มต้นปีนี้อย่างแน่นอน แต่ว่าขอช่วงไทม์ไลน์สักนิดหนึ่ง คือ ให้มันพ้น มีนาคม ไปก่อนเข้า เมษายน อะไรไปแล้วนะวินะ!!

ราศีเมษเป็นราศีแห่งการสุกสว่างเลย ดวงดาวเปล่งประกายดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดวงดาวที่ดีที่สุดเข้าสู่ราศีเมษ ในตำแหน่งราชาโชคด้วย และที่สำคัญมีพระราหูอยู่ แต่อย่าไปตกใจ ถ้าจำกันได้ พระราหูรอบนี้ที่อยู่ในราศีเมษ ก็เป็นพระราหูเทวีโชคอีก เรียกว่าชาวราศีเมษเต็มไปด้วยโชคเต็มไปหมดเลย ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีแรกนั้นเป็นช่วงที่จัดเต็มเลย ดวงดาวดี ๆ เกื้อหนุนราศีเมษเป็นอย่างมาก ใครที่แย่ ใครที่มีปัญหา ใครที่เจอเรื่องร้าย ๆ อยู่ หลังจาก มีนาคม เมษายน ไปแล้ว พลิกฟื้นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ราศีเมษก่อนหน้านี้เจอกับดาวมฤตยู ดาวมฤตยูเข้าราศีเมษมาครบ 7 ปี หลังจากนั้นก็ขยับไปขยับมา โคจรผิดปกติ แต่ว่าในปี 2566 นี้ โบกมือลาแน่นอน มฤตยูที่ย้ายเข้าย้ายออก จะออกจากราศีเมษอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ อีก 84 ปี กลับมาเจอกันใหม่

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

การงาน

ต้องบอกว่า ราศีเมษ ทั้งดาววุ่นวายก็ย้ายออก ดาวดีก็มาเกื้อหนุนรวมตัวกัน ดังนั้น ในปีนี้ต้องย้ำว่า เป็นปีที่ถ้าเป็นเรื่องงานเหมาะมากสำหรับใครที่ตั้งใจ อยากจะเปลี่ยนงานใหม่ อยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง อยากจะเปิดร้านใหม่ จังหวะดวงดาวราศีเมษจัดเต็มเลย แต่อาจจะต้องอินกับเรื่องของพระราหูไว้บ้าง เพราะว่าพระราหูในช่วงจังหวะครึ่งปีแรกยังอยู่ในดวงของเรา จะไปย้ายออกก็อาจจะเป็นช่วงปลาย ๆ ปี ดังนั้น ลักษณะของงานที่เป็นเรื่องของต่างประเทศ ท่องเที่ยว เดินทาง ออนไลน์ทั้งหลาย จะยังคงส่งผลดี หรือใครที่ทำงานประจำอยู่ ราศีเมษนั้นก็เป็นราศีที่ดวงพลิกฟื้น ตกงาน ว่างงานอยู่ แน่นอนในปีใหม่นี้โอกาสได้เริ่มต้นงาน ตำแหน่งใหม่ ที่ใหม่ หรือใครที่ทำงานประจำอยู่แล้ว โอกาสในเรื่องของการได้รับการโปรโมท เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีการขยับขยายไปในทางที่ดีขึ้นนั้น

 

ดวงปีนี้ จัดเต็มแน่นอนสำหรับเรื่องงาน สบายใจหายห่วง แต่ต้องบอกก่อนว่า ดวงดาวที่เข้ามาอยู่ในราศีเมษนั้น เป็นดวงดาวที่ค่อนข้างจะมีพลัง ดังนั้น มันจะไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะเรียกว่า นั่งกิน นอนกิน สบาย ๆ อยู่ดี ๆ ก็ได้เงิน ไม่ใช่อย่างนั้น ราศีเมษ ภาระเยอะขึ้น เหนื่อยขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากสำหรับตัวคุณ นั่นคือ ในส่วนเรื่องงาน
 

การเงิน

ต้องย้ำว่า ราศีเมษนั้นเด่นเรื่องของรายได้ เพราะว่างานดี โอกาสใหม่ คุณอาจจะมีรายได้ใหม่ มีความมั่นคงในชีวิตที่ดีขึ้น หรือบางคนไม่ได้เป็นตัวเงิน ได้เป็นในลักษณะของอสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่ บ้าน คอนโดมิเนียม มีการขยับขยาย มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี บางคนซื้อรถคันใหม่ก็มี บางคนไปซื้อที่ ซื้อคอนโดฯ อะไรใหม่ก็ได้ ในเชิงรายได้นั้นมีโอกาสปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สูงขึ้น

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

โชคลาภ

ที่สำคัญอีกอย่าง ราศีเมษนั้นดวงดาวแห่งโชคเต็มไปหมดแน่นอน ถ้ามองกันในเรื่องของโชคลาภหรือการลงทุนที่มีความเสี่ยงทั้งหลาย ราศีเมษก็จัดเต็มเช่นเดียวกัน แต่ของพวกนี้ก็อย่าไปประมาท คือ ดวงก็ส่วนหนึ่ง การศึกษาหาข้อมูลการ มีความรู้ มีประสบการณ์ ก็เป็นปัจจัยที่ควบคู่กันไป

 

ความรัก

ต้องบอกว่า จริง ๆ ก่อนหน้านี้ อาจจะมีบางคนที่ไม่ค่อยถูกกับพระราหู คือ คนที่ไม่ถูกกับพระราหูพอเวลาดาวราหูเข้ามาปุ๊บ ความรักก็กระท่อนกระแท่นมั่ง มีปัญหา มีความแตกต่าง มีเรื่องจุกจิก กวนใจ อะไรวุ่นวายเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ว่าพอดวงดาวแห่งแสงสว่างเข้ามาปุ๊บ หลังจาก มีนาคม เมษายน ไปแล้ว โอกาสที่มีความสมหวังในเรื่องของความรักจะเกิดขึ้นกับราศีเมษ คนที่ยังเป็นโสดก็เตรียมให้พร้อม โอกาสได้สละโสดมีเข้ามาปีนี้ มีลุ้นแน่นอน หรือคนที่มีคู่ มีครอบครัวแล้ว ก็จะเป็นลักษณะของการมีความมั่นคง มีลูก มีบุตร ขยับขยายทำเรือนหอ ทำที่อยู่อาศัยใหม่ ก็เป็นจังหวะที่ดีมาก ๆ เข้ามาเช่นเดียวกัน
 

สุขภาพ

เรื่องสุขภาพ เรื่องอุบัติเหตุ นั้น ก็เชื่อว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะว่าดวงดาวที่เป็นอุปสรรค หรือว่าความวุ่นวาย โดยเฉพาะในครึ่งปีแรก จะย้ายออกจากดวงคุณ ก็ทำให้ราศีเมษนั้นมีพลัง ทั้งพลังกายแล้วก็พลังใจที่ดีขึ้นด้วย
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะใช้เสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดในราศีเมษ นั่นก็คือเลข 5 เลข 5 นั้นเป็นเลขที่เหมาะกับชาวราศีเมษในปีใหม่มาก เพราะอย่างที่บอกคือ ดาวพฤหัสเป็นดาวเลข 5 ได้เข้าสู่ราศีเมษ ดังนั้น คุณต้องมีเลข 5 ติดตัวไว้ แต่ว่าตัวเดียวอาจจะไม่พอ ต้องมีเลขอื่นมาประกบ อย่างเช่น 15 หรือ 51 ก็ได้ จะเป็นคู่เลขมงคลที่จะเสริมในเรื่องของการงาน การขยับขยาย การได้รับความช่วยเหลือที่ดี หรือ 5 มาประกบกับ 6 ก็จะเป็นคู่เลขมงคล 56 หรือ 65 จะเป็นเลขที่ให้ผลดีครอบจักรวาลเลย ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน หรือแม้กระทั่งเรื่องของความรัก ขอแถมนิดนึงจะมีอีกเลขซึ่งไม่ใช่เลข 5 แต่เป็นเลข 19 เป็นคู่เลขมงคล เพราะว่าเลข 19 เป็นกำลังของดาวพฤหัสในทางโหราศาสตร์ อันนี้อาจจะเอาไปใช้ในเรื่องของการทำบุญก็ได้ เช่น การบริจาคเงิน 19 190 หรือทำบุญด้วยของ 19 ชิ้น 19 อย่าง ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมดวงให้กับชาวราศีเมษได้เป็นอย่างดี
 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีพฤษภ (15 พ.ค.- 14 มิ.ย.)

ต้องบอกข่าวดีเลยว่าในปี 2566 นี้ เป็นปีที่เหมาะมากสำหรับการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ สำหรับใครที่รู้สึกว่าที่ผ่านมานั้น เบื่อหน่ายเหลือเกิน สภาพแวดล้อมเดิม งานเดิม ๆ ชีวิตไม่ได้มีอะไรใหม่ ๆ เปลี่ยนแปลง ข่าวดีที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่นี้ คือว่าคุณเป็นราศีที่จะมีโอกาสในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเลย เหตุผลหลักนั้นมาจากเรื่องของดาวมฤตยู ซึ่งจริง ๆ ดาวดวงนี้ก็เข้ามาสู่ราศีพฤษภตั้งแต่ในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา แต่ว่ามันมาแป๊บหนึ่งก็เหมือนกับขยับไปขยับมา แต่ว่าในปี 2566 นี้ มฤตยูจะอยู่กับราศีพฤษภยาวไปเลย โดยระยะเวลาประมาณ 7 ปี หลายคนตกใจว่ามันจะดียังไง มฤตยู ต้องบอกก่อนว่า มฤตยู จริง ๆ ภาษาอังกฤษ คือ ดาวยูเรนัส ถือว่าเป็นดวงดาวแห่งวิวัฒนาการ หากคุณเข้าใจคำว่าวิวัฒนาการ ก็คือ เป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นนั่นเอง ใครที่เกิดราศีพฤษภแนะนำก่อนว่าในปีใหม่นี้ เริ่มจากการเปลี่ยนตัวเองก่อน เช่นของเดิม ไม่เคยออกกำลังเลย ไม่เคยดูแลตัวเองเลย อาจจะเปลี่ยนมาเป็นคนที่ดูแลเรื่องอาหารการกินมากขึ้น เอาใจใส่เรื่องการออกกำลังกายให้มากขึ้น หรือบางคนเปลี่ยนในเชิงบุคลิก เช่น เล็งมานานแล้วอยากจะไปทำจมูก ทำตา อยากจะไปดูแลเรื่องศัลยกรรมทั้งหลาย ในปีใหม่นี้ก็เป็นจังหวะที่ดีในการเป็นศิลปินหน้าใหม่ อาจจะไปโมดิฟายตัวเองเพิ่มขึ้น อันนี้ก็แล้วแต่แต่ละคน ไม่ได้บังคับทุกคน ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเอง บางคนอาจจะเปลี่ยนแค่กรอบแว่นใหม่ เพื่อให้มีเหมือนเป็นบุคลิกใหม่ ๆ เกิดขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ดี
 

การงาน

จริง ๆ ต้องบอกว่า จังหวะดวงดาวการงานในปี 2566 ถือว่าเป็นตำแหน่งของความก้าวหน้า ดวงดาวนั้นมีการขยับปรับเปลี่ยน บอกได้เลยว่าราศีพฤษภที่กังวลว่าจะหางานได้ไหม จะตกงาน ว่างงาน หรือเปล่า ไม่ต้องห่วงเลย เพราะอิทธิพลของการเคลื่อนราศีของดาวเสาร์ ซึ่งจะอยู่ในช่วงส่งผลก็คือประมาณเดือน มีนาคม เมษายน จะทำให้เรื่องของงานมีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ทำงานเป็นอาชีพอิสระ หรือคนที่เป็นเจ้าของร้าน เจ้าของธุรกิจ จังหวะดวงดาวจะคึกคักเลย มีลูกค้าอะไรเข้ามาหลายอย่าง และที่สำคัญที่สุดอย่างที่จั่วหัวไว้เลย ก็คือว่า งานที่ต้องติดต่อในที่ที่ไกลขึ้น ต่างจังหวัดที่ไกลขึ้น หรือต่างประเทศที่ไกล ๆ ถ้าหากคุณวางแผนไว้แล้วรับรองในปี 2566 นี้ ทำแล้วจะเฮงขึ้น ปังขึ้นชัวร์ อย่างแน่นอน ดังนั้น ผู้ที่เกิดราศีพฤษภอย่าไปตกใจ เพียงแต่ว่ามันอาจจะมีข้อควรระวัง ซึ่งมาบอกก่อนดาวย้าย เพื่อให้ได้เตรียมตัวก็คือว่า บางทีการที่จะไปหวังพึ่งพาอาศัยอะไรใคร เช่น เจ้านายจะเมตตาเราไหม เขาอาจจะเหมือนรักเรา โปรโมทให้เรา 2 ขั้น 3 ขั้นหรือเปล่า มันจะไม่เป็นอย่างงั้น คุณต้องดูแลตัวเอง ทำอะไรต้องด้วยฝีมือด้วยความสามารถตัวเอง จะไปหวังพึ่งพาคนนู้นคนนี้เป็นเรื่องยาก แต่ถ้าหากคุณมั่นใจว่ามีฝีมืออยู่แล้ว ปี 2566 นี้ เป็นปีที่ดีสำหรับตัวคุณอย่างแน่นอน

การเงิน

ก็ต้องย้ำว่าปีนี้ ด้วยความที่ราศีพฤษภทำอะไรหลายอย่างเยอะ การหลงลืมข้อผิดพลาดทางด้านการเงินก็จะมีสิทธิเกิดขึ้นได้ ดังนั้น อะไรที่เป็นเรื่องจุกจิก หยุมหยิม เอกสาร ตรวจสอบให้ดี หรือถ้าเกิดใครที่มีคนมาชวนมาหุ้น มาลงทุน คิดทบทวนให้รอบคอบก่อน เพราะว่าโอกาสถูกโกงมีเข้ามา โอกาสให้เงินไปแล้วบอกว่าจะได้กำไร 100% 200% สุดท้ายแล้วไม่มีกำไรเลย ขาดทุนมีสิทธิจะเกิดขึ้น และให้ระมัดระวังในเรื่องของรายจ่าย คือ อะไรที่มันเกินความจำเป็น เกินกำลังของเรา ก็พักไว้ก่อน ใช้ในสิ่งที่เราเรียกว่าเรามั่นใจว่าเราจะดูแลจัดการ หรือใครที่อยากจะเป็นหนี้เป็นสิน ก็ดูกำลังของตัวเองให้ดี แต่เชื่อว่าด้วยงานที่คึกคัก ราศีพฤษภนั้นจะมีโอกาสรวมไปถึงโชคจากแดนไกลที่จะทำให้การเงินของคุณนั้นมีข่าวดีเข้ามาด้วย
 

ความรัก

อาจจะไม่ได้เน้นอะไรมาก เพราะว่าปีนี้คงเป็นปีที่โฟกัสในเรื่องการทำงานมากกว่า คือ ใครที่มีคู่มีแฟนแล้วก็อาจจะต้องดูกันนิดนึง เพราะว่าชีวิตเรามีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานเยอะ อาจจะส่งผลทำให้เวลามีให้กันน้อย มีเรื่องเข้าใจผิด ปัญหาจุกจิก กวนใจกันได้ อันนี้ก็ต้องฝากเตือนเอาไว้ ส่วนใครที่เรียกว่าอยากจะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ ก็ดูกันไปได้ จริง ๆ เกณฑ์ดวงความรักแบบเจ๋ง ๆ เลย ก็แนะนำว่าในปีถัดไป จะเป็นปีที่ส่งผลในทิศทางที่ดีกว่า
 

สุขภาพ

ฝากเตือนเรื่องคนในครอบครัว การเจ็บป่วย คุณต้องเอาใจใส่ญาติผู้ใหญ่ บุพการี สิ่งเหล่านี้ ในปี 2566 นี้เป็นปีที่ต้องดูแลกันให้มากยิ่งขึ้น
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดในราศีพฤษภนั่นก็คือเลข 6 เลข 6 นั้นเป็นเลขที่สำคัญมากสำหรับชาวราศีพฤษภ เพราะว่าในปีนี้อย่างที่บอก คือ มันเป็นปีที่งานอาจจะเยอะ มีเรื่องเครียด เลข 6 เป็นเลขที่มีความหมายถึงเรื่องของความสุข และก็เรื่องของความรักด้วย บางคนอาจจะกลัวว่างานยุ่ง ๆ จะไม่มีแฟนหรือเปล่า ให้มีเลข 6 ใกล้ตัวไว้ โดยเฉพาะในเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณ แต่ถ้าจะให้ดี เลข 6 เอามาประกบคู่ 16 หรือ 61 สลับกันได้ก็จะเป็นเลขที่ให้ผลดีในเรื่องของการงานด้วย เรื่องของชื่อเสียงด้วย แล้วก็ในเรื่องของความรักด้วย หรือเลข 6 มาประกบคู่กับเลข 5 จะเป็นคู่เลขมงคลที่ดี 56 หรือ 65 จะมีความหมายครอบจักรวาลเหมือนกัน ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องความรัก เรื่องความมั่นคงที่ดีในชีวิต ก็จะเป็นตัวเลขที่เสริมความเฮงความปังให้กับชาวราศีพฤษภได้
 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีเมถุน (15 มิ.ย.- 16 ก.ค.)

 

ในปี 2566 นี้ ต้องแสดงความยินดีเลย ถ้าเน้นเรื่องของ โชคลาภ ต้องบอกว่าราศีเมถุนเป็นราศีที่จัดเต็มในเรื่องนี้เลย จังหวะดวงดาวโชคลาภค่อนข้างจะแข็งแรงมาก ถือว่าโอกาสที่จะได้เงิน ได้โชค ได้อะไรมาแบบฟลุค ๆ ไม่คาดฝันนั้น จัดเต็มเลยทีเดียว สำหรับในเรื่องของโชคลาภนั้นจะแรงขึ้นในช่วงตั้งแต่เดือน เมษายน เป็นต้นไป ดังนั้น ใครที่รอลุ้น บางคนอาจจะเคยลงทุนอะไรไว้ ไม่รู้ว่ามันจะได้คืนหรือเปล่า ในช่วงหลังจาก เมษายน ไปแล้ว โอกาสจะอยู่ดี ๆ หนี้เก่าได้กลับมาใหม่ก็มี หรือสิ่งที่ลงทุนไปแล้วคิดว่ามันจบไปแล้วขาดทุนไปแล้ว อาจจะได้กลับคืนมาแบบไม่คาดฝัน หรือใครที่ตั้งใจจะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ในช่วงต้นปี ก็ลองดูก็ได้ อาจจะไปได้ผลตอบแทน ได้การเงินที่ดี แล้วก็จะนำพาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับชาวราศีเมถุนเป็นอย่างมากเลย เพราะว่าราศีเมถุนเป็นราศีที่ได้เกณฑ์ชะตาที่ดีตามหลักของโหราศาสตร์ แล้วก็การทำมุมของทั้งดวงดาวที่เป็นเรื่องโชคนั่นก็คือ ดาวราหูที่เป็นเทวีโชค บวกคู่กับดาวพฤหัสที่เป็นราชาโชค โชคคูณ 2 แบบดับเบิ้ลเลยอันนี้ก็จะเป็นจังหวะที่ดีสำหรับผู้ที่เกิดราศีเมถุน แต่ว่าบอกเคล็ดลับนิดนึงว่า ราศีเมถุนในปี 2566 นี้เป็นปีที่ต้องหมั่นในเรื่องของการบริจาคทรัพย์ การทำบุญ จะช่วยเหลือวัด ศาสนสถาน โรงพยาบาล โรงเรียน หรือมูลนิธิอะไรทั้งหลายที่เขาไปช่วยคนเจ็บป่วย คนเดือดร้อน ที่แนะนำแบบนี้ก็เพราะว่า ดวงคุณเป็นราศีที่มีโชคก้อนโตรออยู่ แต่ถ้าหากคุณได้เงินมาแล้ว เราเอาส่วนหนึ่งไปแบ่ง ไปบริจาค หมั่นทำบุญอยู่เรื่อย ๆ มันจะได้ไม่เป็นปัญหาในเรื่องของทุกขลาภตามมา ก็คือ ได้ปุ๊บรู้จักปล่อย รู้จักให้ รู้จักบริจาคออกไป ก็จะเป็นการแก้เคล็ดในเรื่องของการเงินที่ดีได้
 

การงาน

ก็ต้องย้ำว่าราศีเมถุนนั้นเป็นราศีที่มีกองหนุนที่ดีเข้ามาด้วยผู้หลัก ผู้ใหญ่ เจ้านาย ให้การสนับสนุน ถ้าหากคุณรอลุ้นว่าปีนี้จะได้เลื่อน 2 ขั้นหรือเปล่า หรือว่าจะได้ตำแหน่งใหม่ไหม มีลุ้นแน่นอน โดยเฉพาะในช่วง ย้ำว่าขอสัก เมษายน ไป แต่ว่าเรื่องงานบางทีเผลอ ๆ ไม่ต้องรอ เมษายน มีนาคมต้นเดือน พอดาวเสาร์ ดาวเริ่มขยับ โอกาสแห่งความก้าวหน้าในเรื่องของการทำงานก็มีสิทธิจะเกิดขึ้น ในช่วงตั้งแต่เดือน มีนาคม เป็นต้นไปก็ได้ หรือใครที่วางแผนว่าปีนี้อยากจะเป็นปีที่ลงทุนทำอะไรใหม่ ๆ ของตัวเองเพิ่มเติม ก็เป็นจังหวะที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน จะมีคนช่วย มีเครดิตที่ดีเข้ามา
 

ความรัก

ต้องย้ำว่าคุณเป็นราศีที่เรียกว่าเนื้อหอมเลยทีเดียว ราศีเมถุนโดยพื้นฐานเป็นราศีที่บุคลิกดี หน้าตาดีอยู่แล้ว ในปีที่ผ่านมาอาจจะไม่ค่อยมีเวลาให้กับเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ว่าในปีนี้ลองดู บางคนที่เราคิดว่าเกินเอื้อมหรือเปล่า คนละสไตล์กันหรือเปล่า จะมาเป็นคู่กันหรือเปล่า ด้วยความที่ดวงดาวมาแรง โอกาสที่จะมาแบบฟลุค ๆ ไม่คาดฝัน อยู่ดี ๆ ปุ๊บปั๊บแต่งกันเลย หรือว่ามาขอเป็นแฟนทันที มีลุ้นเข้ามา ก็เป็นข่าวดีทั้งคนที่ยังโสดหรือคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว จังหวะความรักความสุขความลงตัวนั้นก็จะเกิดขึ้นกับชาวราศีเมถุนได้ไม่ยาก
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับชาวราศีเมถุนนั่นก็คือเลข 4 เลข 4 นั้นเป็นเลขสำคัญเลย เพราะว่าเป็นเลขในเรื่องของการเจรจา ติดต่อ สื่อสาร ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นพลัง เป็นบุคลิกประจำตัวของชาวราศีเมถุนเลยทีเดียว แต่ถ้าหากคุณจะใช้เลข 4 อาจจะต้องหาเลขอื่นมาประกบคู่ด้วย เพื่อให้กลายเป็นคู่เลขมงคลที่ดีนั่นก็คือเลข 1 นั่นเอง 14 หรือ 41 จะเป็นเลขที่ให้ผลดี โดยเฉพาะงานที่ต้องเจรจา ให้ผลดีในเรื่องของตำแหน่ง ชื่อเสียง เกียรติยศ ความก้าวหน้าที่ดี หรืออีกหนึ่งเลขที่มาประกบกับเลข 4 แล้วดีมาก ๆ ก็คือเลข 2 24 หรือ 42 หมายถึง เรื่องของหุ้นส่วน มิตรสหาย เพื่อนฝูง การเจรจามีความสำเร็จ และก็ให้ผลดีในเรื่องของความรักได้ด้วย
 

 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีกรกฎ (17 ก.ค.- 16 ส.ค.)

 

ต้องบอกข่าวดีเลย เพราะว่าในปี 2566 นี้ เป็นปีที่ดาวเสาร์ซึ่งส่งผลกับชาวราศีกรกฎมาหลายปีแล้ว 2 ปีกว่า ย้ายออกจากดวงคุณไปแล้ว นี่เป็นข่าวดีอันแรกเลย แต่ว่าดาวเสาร์ไม่ได้ย้าย 1 มกราคม รอสัก 1 มีนาคม ไปแล้ว ดาวเสาร์จะเริ่มมีการขยับปรับเปลี่ยนราศี ซึ่งจะเป็นการออกจากราศีกรกฎ จะส่งผลดีในเรื่องของการงานเป็นอย่างมาก อะไรที่เป็นเรื่องผิดหวัง เสียใจ เรื่องทุกข์ โศกเศร้าทั้งหลาย งานที่มีปัญหา ถูกโกงถูกอะไรมา จะหมดไป เพราะว่าดวงดาวเหล่านี้มันทำให้ชาวราศีกรกฎเจอกับเรื่องเซ็ง ๆ งานชะลอตัว เปลี่ยนงาน ตกงาน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาค่อนข้างจะเยอะ แค่นั้นยังไม่พอ นอกจากดวงดาวร้าย ๆ ที่ย้ายออกจากดวงคุณไปแล้ว คุณยังมีดวงดาวที่ดีที่สุกสว่างสดใสเข้ามา
 

การงาน

ราศีกรกฎนั้นเป็นราศีที่น่าจับตามองในเรื่องของงาน ในเรื่องความก้าวหน้า ในเรื่องการค้าขาย ที่คึกคักมากขึ้น ในเรื่องตำแหน่งที่ดีขึ้น หรือรวมไปถึงโชค สำหรับใครที่วางแผนเรื่องของการเรียน การศึกษา ในปี 2566 นี้จะเป็นปีที่มีข่าวดี มีความสำเร็จเข้ามา เป็นปีที่ชาวกรกฎนั้นมีงานใหญ่รออยู่ หลังจากที่เงียบเหงากันไปนาน ทั้งนี้ ต้องย้ำว่า ดวงดาวแบบนี้ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะอยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ มันก็หมายถึง คุณอาจจะต้องทำหลายหน้าที่ในเวลาเดียวกัน เช่น บางคนดูแล 2 บริษัท ดูแล 2 แผนก ดูแลสินค้า 2 ตัว คือ มันมีเรื่องที่ต้องดูแลควบคู่กันไป บางคนบอกดวงดีแล้วทำไมมันเหนื่อยอย่างนี้ ต้องย้ำว่า เป็นความเหนื่อยที่จะส่งผลดีในเรื่องของความสำเร็จเข้ามา
 

การเงิน

 

พอดวงดาวร้าย ๆ ไปเงินที่ถูกโกงอาจจะได้คืนมา เงินที่เขาอาจจะไม่ได้โกงหรอกแต่ว่ายังจ่ายไม่ครบรอ ๆ คำตอบอยู่ ก็จะเริ่มได้รับข่าวดีเข้ามาในช่วงนี้ หรือแม้กระทั่งการหาเงินที่บางทีก่อนหน้านี้ ยากเย็นแสนเข็ญซะเหลือ เกิน กว่าจะหาเงิน กว่าจะหารายได้อะไรมาสักอย่าง แต่ว่าในปี 2566 นี้ ความราบรื่นทางด้านการเงินจะมีเข้ามา แถมดวงดาวโชคลาภมีเข้ามาให้ลุ้นเป็นระยะด้วย ทำให้ราศีกรกฎมีโอกาสการเงินที่เรียกว่า มั่งคั่ง ร่ำรวยมากยิ่งขึ้นด้วย
 

ความรัก

 

ก็ฝากเอาไว้หน่อย เพราะว่าดวงดาวเปลี่ยน มันเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี สิ่งใดก็ตามที่มาเอาเปรียบคุณ ถ้าหากคุณเจอคู่ที่แบบเอาเปรียบเราทั้งเรื่องเงินบ้าง เรื่องจิตใจบ้าง ในปี 2566 นี้ คุณจะมีความสบายใจที่มากขึ้น แต่ย้ำว่า ขอสัก มีนาคม เป็นต้นไป เรื่องความรักอะไรที่ไม่ดี ก็จะออกจากชีวิตเราไป เราจะได้เจอความรัก เจอสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีขึ้น หรือคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว ดวงดาวก็เป็นจังหวะที่ดีในเรื่องของความลงตัว ความมั่นคง ในเรื่องของครอบครัว ในทางที่ดีขึ้นด้วย
 

สุขภาพ

 

ในเชิงโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย พอดวงเราดีขึ้น โอกาสที่มีการเปลี่ยนแปลง การรักษา มีหมอ มียาที่ดี ก็จะมีข่าวดีเข้ามาในปี 2566 นี้ มากยิ่งขึ้น
 

เลขมงคลเสริมดวง

 

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับชาวราศีกรกฎนั้น ก็คือเลข 2 ในปี 2566 นี้ เลข 2 เป็นเลขที่เหมาะสำหรับชาวราศีกรกฎ เพราะว่าเป็นเลขแห่งความราบรื่น เป็นเลขที่ทำให้คนช่วยเหลือ คนเมตตา แต่ว่า 2 ตัวเดียวอาจจะไม่พอ ต้องมาประกบคู่ อย่าง 2 ประกบคู่กับ 4 เป็นคู่เลขมงคล 24 หรือ 42 ก็ได้ จะช่วยเสริมในเรื่องของการขยับขยายงานของคุณ จะมีโอกาสขยับขยายเติบโตมากขึ้น ก็เอาไปใส่ไว้ในเลขโทรศัพท์ของคุณก็ได้ หรืออีกเลขก็คือ 26 หรือ 62 จะเป็นเลขคู่มงคลที่เสริมในเรื่องสำคัญ คือ เรื่องของความรักด้วย แล้วก็เรื่องงานการเปลี่ยนแปลงเสริมพลังความมั่นใจให้กับชาวราศีกรกฎได้เป็นอย่างดี
 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

 
“ดวงชะตาปี 2566” ราศีสิงห์ (17 ส.ค.- 16 ก.ย.)

 

ในปี 2566 นี้ ถือว่าเป็นปีที่มีข่าวดีหลายอย่างรออยู่ เหตุผลสำคัญก็คือว่า กลุ่มราศีธาตุไฟ ค่อนข้างจะมีพลัง คือ สิงห์ก็เป็นราศีธาตุไฟ แถมมีดวงดาวสำคัญ ๆ อย่างดาวพฤหัส เป็นดวงดาวที่ดีที่สุดที่โคจรเข้าสู่ธาตุไฟทำมุมถึงชาวราศีสิงห์ ดาวดวงนี้เรียกว่าโอกาสหมายถึงความก้าวหน้าในเชิงของการทำงาน แต่ว่าบอกช่วงเวลานิดนึงว่าดาวพฤหัสจะมาก็คือ สักช่วงประมาณเดือน เมษายน เป็นต้นไป ดังนั้น อดใจรอหน่อย ต้นปีอาจจะยังเหนื่อย ๆ วุ่น ๆ หน่อย แต่ว่าพอผ่านเมษายนไปแล้ว โอกาสแห่งความสำเร็จ ความก้าวหน้าที่ดี ส่งผลต่อราศีสิงห์เลย
 

การงาน

 

เรื่องของตำแหน่ง คุณเป็นราศีที่จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ คนให้ความช่วยเหลือ หรือบางคนบอกว่าเราทำเองไม่ต้องใครมาช่วย โอกาสในเรื่องของการเดินทางไกล ใครเกิดราศีสิงห์ คุณจะได้เดินทางไกลไปต่างจังหวัด ไปต่างประเทศ หรือในเรื่องของการเรียน การศึกษาต่อ อันนี้ก็ส่งผลดีเช่นเดียวกัน ได้เรียนต่อ ได้หาความรู้ใหม่ ๆ หรือบางคนอาจจะเหมือนแบบเป็นหลักสูตรพิเศษ อะไรเพิ่มเติมขึ้นมา ยังไม่นับเรื่องของชื่อเสียงด้วย โอกาสที่เรียกว่าคนจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น ยอดติดตาม ยอดกดไลก์ ในสื่อออนไลน์ของคุณ จะมีคนมาสนใจมากขึ้น หรือว่าตำแหน่งหน้าที่การงาน ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง มีความรับผิดชอบที่จะขึ้น ขออย่างเดียว ว่าอย่าท้อ เพราะว่าราศีสิงห์ ยังมีอิทธิพลของดาวดวงอื่น อย่างเช่น ดาวเสาร์อะไรเข้ามา คือดาวดวงนี้หมายถึงงานที่หนักขึ้น เหนื่อยมากขึ้น บางคนบอกของเดิมก็ยุ่งอยู่แล้ว จะมียุ่งกว่านี้อีก มันยุ่งขึ้นจริง แต่ในเรื่องของความสำเร็จที่ดีนั้น ก็จะมีเข้ามาให้ราศีสิงห์ได้ชื่นใจอย่างแน่นอน รวมไปถึงใครที่อยากจะเปิดร้าน อยากจะทำธุรกิจอะไรก็ตามในช่วงปี 2566 นี้ ก็เป็นโอกาส แต่ย้ำขอให้เป็นช่วงครึ่งปีแรกแล้วกัน
 

ความรัก

ก็ถือว่าจริง ๆ มันก็มีทั้งดีไม่ดีปนกันไป อาจจะฝากเตือนนิดหน่อยสำหรับใครที่ของเดิมความรักไม่ค่อยแข็งแรง ให้ระมัดระวัง จะมีเรื่องจุกจิก มีปัญหาหยุมหยิม แต่มันเกิดขึ้นบ่อย ๆ บางทีมันก็สร้างความรำคาญใจให้กับราศีสิงห์ได้ง่ายขึ้น ดังนั้น พูดกันด้วยภาษาดอกไม้ พูดกันเพราะ ๆ หลีกเลี่ยงการประชดประชันเสียดสีอะไรกัน อันนี้ก็จะช่วยประคับประคองความรัก หรือถ้ามีโอกาส เวลาไปทำบุญไหว้พระ ก็ไปกันเป็นคู่ อย่าไปขอพรคนเดียว ไปด้วยกันเป็นคู่ ก็เป็นการแก้เคล็ดให้กับชาวราศีสิงห์ได้ ส่วนในเรื่องอื่น ๆ นั้น อย่างเช่น ในเรื่องของคนที่มีครอบครัวแล้ว จริง ๆ จังหวะดวงดาวก็ส่งผลให้ความรักพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง บางคนจะมีลูกก็ได้ บางคนแต่งงานก็ได้ บางคนอาจจะทำเรือนหอใหม่ก็เป็นเรื่องที่ดี
 

การเงิน

อย่างที่ย้ำว่าราศีสิงห์เป็นราศีที่การเงินเรียกว่ามีข่าวดีเข้ามา เพราะงานคุณก้าวหน้า คือการหาเงิน หารายได้ ไม่ค่อยห่วง ปีนี้เรียกว่าเงินมาแบบเป็นกอบเป็นกำ แต่ระวังเวลาคุณใจอ่อน บางทีเพื่อนเยอะ ราศีนี้บริวารก็เยอะ ช่วยเขาหน่อย คือถ้าช่วยแบบไม่ได้หวังได้คืน อันนี้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นแนวแบบกู้ยืม ขอยืมหน่อยเดี๋ยวผ่อนทีหลัง เผื่อใจไว้เลยว่าจะไม่ได้คืน เพราะดวงในปีนี้มันมีประเด็นเรื่องคดีความ การฟ้องร้อง เรื่องของการถูกโกง ได้ด้วยเหมือนกัน
 

สุขภาพ

ก็ฝากเตือนสั้น ๆ เพราะว่าเป็นราศีที่งานหนัก เดินทางเยอะ อยู่ไม่เป็นที่ โอกาสจะเจ็บป่วยไม่สบาย ก็ต้องดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้น
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะใช้เสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้ผู้ที่เกิดในราศีสิงห์ นั้นก็คือเลข 1 เลข 1 นั้นถือว่าเป็นเลขที่มีพลังมาก โดยเฉพาะราศีสิงห์ เพราะเลข 1 เป็นตัวแทนของความสว่าง การมองเห็น คุณเป็นราศีที่มีโอกาสในเรื่องของชื่อเสียง ความสำเร็จ การเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งที่ดี แต่ว่า 1 ตัวเดียวอาจจะไม่พอ อาจจะหาเลขอื่นมาประกบ อย่างเช่นเลข 4 ก็เป็นเลขคู่มงคล 14 41 ถือว่าเป็นเลขที่ดีเลย สามารถเอาไปใช้ในเบอร์โทรศัพท์มือถือก็ได้ จะช่วยเสริมโชคในเรื่องของการเจรจา การติดต่อ เรื่องของชื่อเสียงที่ดี หรืออีกหนึ่งเลขก็คือเลข 1 มาประกบกับเลข 9 จะเป็นเลขคู่มงคล 19 หรือว่า 91 ก็ได้ จะเป็นเลขที่เด่นในเรื่องของการเป็นที่รู้จัก ความก้าวหน้า ชื่อเสียง ความโดดเด่นโด่งดังทั้งหลาย ก็จะเป็นคู่เลขมงคลที่ดีสำหรับชาวราศีสิงห์
 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีกันย์ (17 ก.ย.- 17 ต.ค.)

 

ต้องบอกข่าวดีก่อน ในช่วงต้นปี ก็คือ มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม 3 เดือนแรกของปี เป็นช่วงโปร ช่วงนาทีทอง ของคนที่เกิดราศีกันย์ ใครที่ตั้งใจจริง ๆ รวมทั้งเรื่องงาน เรื่องการเจรจาธุรกิจ เรื่องความรักก็ตาม อยากให้เรียกว่า รีบลงมือ รีบทำ รีบตัดสินใจ แต่ว่าก็ต้องเป็นความรีบที่ตัวเองพร้อม มีข้อมูลด้วย เพื่อให้เกิดข่าวดีเข้ามา เพราะว่าจังหวะช่วงต้นปี ในสามเดือนแรก โอกาสดวงดาวตัวช่วย ความช่วยเหลือ ข้อตกลงสัญญาทั้งหลาย จะส่งผลดีกับชาวราศีกันย์เป็นอย่างมาก พอเลย มีนาคม ไปแล้ว ดวงของราศีกันย์จะโดดเด่นมาก โดยเฉพาะในเรื่องของต่างที่ ต่างถิ่น แดนไกล มีหลาย ๆ เหตุการณ์ อย่างแรกก็คือ ดวงของคุณ คุณอาจจะโตที่หนึ่ง ตอนนี้อยู่แถวนี้ แต่ว่าต้องมีเรื่องย้ายไปทำงานอีกที่หนึ่ง ที่จังหวัดหนึ่ง หรือบางคน ต่างประเทศเลยก็มี หรือบางคนตัวเองไม่ได้ไปไหนเลยยังอยู่ที่เดิม แต่ว่าลักษณะงานมันกว้างไกลมากขึ้น เช่น ส่งออก ติดต่อต่างชาติผ่านออนไลน์ จะเป็นสิ่งที่ส่งผลดีสำหรับชาวราศีกันย์
 

การงาน

ต้องฝากหน่อยว่า มันเป็น เรียกว่าปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ เปลี่ยนงาน ย้ายงาน ปรับตำแหน่ง เริ่มธุรกิจใหม่ ซึ่งช่วงรอยต่อของการเปลี่ยน ก็คือประมาณเดือน มีนาคม เมษายน อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ชาวราศีกันย์นั้นค่อนข้างจะเหนื่อยมีความวุ่นวาย ท้อแท้ บางคนบอกเห็นว่าดี ทำไมไม่ดี คือบางทีไปดูแค่ช่วงเวลานั้น แต่ถ้าหากคุณผ่านตรงจุดนั้นไปได้ ก็เชื่อว่าโอกาสหรือว่าความก้าวหน้า เรื่องราวดี ๆ ข่าวดีทั้งหลายที่เกี่ยวกับงาน ยังรอชาวราศีกันย์อยู่อย่างแน่นอน ดังนั้น สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้ และที่สำคัญคือ ปี 2566 มันเป็นปีที่เราอาจจะเรียกว่า ไปขอความช่วยเหลือคนอื่นลำบาก โดยเฉพาะ มีนาคม ไปแล้ว จะทำจะพูดจะทำอะไรให้จัดการลุยด้วยตัวคุณเองไม่ต้องไปพึ่งใคร ลุยด้วยตัวเราเองดีที่สุดอย่างแน่นอน
 

การเงิน

ต้องบอกว่าถ้าคุณเกิดราศีกันย์นั้น อะไรที่เป็นแบบเงินก้อนโต ๆ จะมีลุ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ ทรัพย์สินมรดก ใครที่รอลุ้นอยู่จะขายที่ขายทาง จะโอนทรัพย์สิน โอนมรดกอะไรก็ตาม ในปี 2566 นี้จะมีข่าวดีเข้ามา แต่ก็ฝากเอาไว้ด้วย อันนี้เราพูดถึงเงินที่จะได้เข้ามา แต่ว่าราศีกันย์มันก็มีเงินที่จะต้องจ่ายออกไปด้วย เรียกว่าบางคนเหมือนกระเป๋ารั่วพอสมควร ได้มาปุ๊บ จ่ายปั๊บ ได้ปุ๊บ จ่ายปั๊บ ดังนั้น การวางแผนการทำบัญชี การเลือกลงทุนในสิ่งที่เหมาะสม ก็จะช่วย เรียกว่าทำให้ราศีกันย์นั้นมีเงินเก็บเงินออมที่ดีในปี 2566 นี้ได้อย่างไม่ยากนัก
 

ความรัก

อย่างที่ย้ำนะว่า โปรโมชั่น นาทีทอง ไม่ถึงขั้นขบวนสุดท้าย แต่ว่าเป็นนาทีทองแล้วกัน ก็คือ 3 เดือนแรกของปี มกราคม จนถึง มีนาคม ใครที่อยากสละโสด อาจจะมีคนดีเข้ามา คนที่ใช่ เรียกคนดีอาจจะลำบาก แต่คนที่เข้ากับเราได้ ศีลเสมอกัน จะมีเข้ามาในช่วงนั้น หรือใครที่ดูกันมานานแล้วปีที่ผ่านมา อยากจะหมั้น อยากจะแต่ง ไม่ได้ทำสักที ติดงานติดอะไรก็ตาม ในช่วงต้นปีของปี 2566 นี้ มีโอกาสมีข่าวดีเรื่องของการหมั้นหมาย การแต่งงาน เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้
 

สุขภาพ

จะฝากดูแลหน่อย เพราะว่าปีนี้ค่อนข้างจะผันผวน มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง การดูแลสุขภาพทางร่างกายและก็จิตใจของเรานั้น อย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่สำคัญ
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ผู้ที่เกิดราศีกันย์นั่นก็คือเลข 4 ที่แนะนำเลข 4 เพราะว่าในปีนี้ ราศีกันย์ต้องเจอคนเยอะ ต้องพูดคุยติดต่อสื่อสารเซ็นสัญญาทำข้อตกลง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก ฉะนั้นเลข 4 มันหมายถึงเรื่องของการเจรจา แต่ว่าจะเจรจาที่ดีนั้น ควรจะมีอีกเลขมาประกบ อย่างเช่นเลข 2 24 หรือ 42 เป็นคู่เลขมงคลให้ผลดีในเรื่องของการเจรจา การทำข้อตกลง แล้วก็เป็นผลดีในเรื่องของความรักได้ด้วย ซึ่งราศีกันย์ก็เป็นราศีที่มีข่าวดีมีเข้ามาด้วย ส่วนอีกเลขนึงก็คือเลข 5 ก็คือ 4 กับ 5 มาอยู่ด้วยกัน จะเป็น 45 หรือ 54 ก็ได้ อันนี้ก็จะเป็นเลขที่ดีในหลาย ๆ เรื่องเลย เรื่องงาน เรื่องความมั่นคง เรื่องการเจรจา แถม 4 + 5 ได้เลข 9 ด้วยถือว่าเป็นเลขที่มีความหมายที่ดีมาก ๆ
 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีตุล (18 ต.ค.- 16 พ.ย.)

 

ต้องบอกว่าเป็นราศีที่ได้รับพลังจากดวงดาวที่ดีที่สุดดวงหนึ่ง นั่นก็คือ ดาวพฤหัสนั่นเอง และในครั้งนี้ไม่ใช่ดาวพฤหัสแบบปกติ เราเรียกว่าเป็นดาวพฤหัสที่เป็นราชาโชค แค่ฟังชื่อก็สบายใจได้แล้วว่าดาวดวงนี้จะย้ายเข้ามา แต่ขอก่อนว่าสักประมาณเดือน เมษายน เป็นต้นไป ราศีตุลจะเป็นราศีที่มีโชคใหญ่หลายเรื่อง เรื่องแรกเลย ก็คือ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับคู่ทั้งหลาย คู่ที่ว่าไม่ใช่แค่แฟนอย่างเดียว คู่ที่ว่าหมายถึงเรื่องงานก็ได้
 

การงาน

ได้รับความช่วยเหลือ ความเมตตาจากเจ้านาย เจ้านายอาจจะรักเรามากขึ้น ให้ตำแหน่งหน้าที่การงาน อะไรที่ดีขึ้น ความเมตตาจากลูกค้า คุณก็จะเหมือนกับมีลูกค้ามาติดต่อซื้อขายให้ความไว้วางใจเรามากยิ่งขึ้น และยังรวมไปถึงสำหรับคนที่อาจจะเป็นงานแบบเป็นโปรเจกต์ เป็นโครงการ ต้องมีการเซ็นสัญญาว่าจ้าง สัญญาซื้อขาย ในช่วงที่ดาวพฤหัสเริ่มมีพลังก็คือ หลังจากเดือน มีนาคม ไปแล้วเข้า เมษายน พฤษภาคม ไปแล้ว โอกาสที่จะได้เซ็นสัญญาร่วมหุ้นลงทุน สัญญาซื้อขายทั้งหลายก็จะส่งผลดี เรียกว่าชาวราศีตุลมีข่าวดีเข้ามาตั้งแต่ในช่วงครึ่งปีแรกเลยทีเดียว จริง ๆ แล้วถ้าเกิดจำกันได้ เรื่องของพระราหูที่ส่งผลต่อราศีตุล แต่ว่าในช่วงปีที่ผ่านมา คุณมีแต่พระราหูอย่างเดียว ใครที่ถูกกับพระราหูก็ได้ทำงานต่างประเทศ ออนไลน์ อะไร แต่บางคนที่ไม่ถูกกับพระราหู อาจจะรู้สึกว่า ปัญหาชีวิต มันมีเรื่องจุกจิกกวนใจเยอะ แต่ไม่ต้องกังวล อย่างที่บอกคือ คุณมีดาวตัวช่วยที่ดีก็คือดาวพฤหัส เข้ามามันจะยิ่งส่งเสริมให้เกิดงานใหญ่ โครงการใหญ่ ๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งลงมือหรือเริ่มต้นไปแล้วน่าจะต้องมีข่าวดี แล้วก็มีความสำเร็จที่ดีเกิดขึ้นตามมาได้อย่างแน่นอน
 

การเงิน

ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้วราศีตุลเป็นราศีที่มีการขยับปรับเปลี่ยนของดวงดาวที่ดี แล้วก็ในเฉพาะครึ่งปีแรกนั้น ดวงดาวการเงินเริ่มอยู่ในจุดที่เดินหน้า โอกาสที่จะได้เงินแบบเป็นกอบเป็นกำ คือราศีตุลนั้น ตำแหน่งของดวงดาวโดยเฉพาะดาวพฤหัสหรือพระราหูหรือดาวอื่น ๆ ในปีนี้ เป็นตำแหน่งเกณฑ์ที่ดีในทางโหราศาสตร์ ก็จะส่งผลทำให้เกิดความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน ดังนั้น ราศีตุลเชื่อว่ารายได้ไม่น่าห่วงแถมมีเงินก้อนใหญ่เข้ามาให้ลุ้นในปีนี้ด้วย แต่ฝากรายจ่ายนิดนึง เพราะว่าด้วยดวงดาวแห่งการลงทุนที่จะโดดเด่น การขยับปรับเปลี่ยนของดาวเสาร์ในปีนี้ ส่งผลให้ราศีตุลมีโอกาสขยับขยายธุรกิจมากขึ้น ใช้เงินเพื่อการลงทุนหรือการค้าขายมากขึ้น ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ทำได้เลย บางคนทำบ้าน ทำออฟฟิศ ต่อเติมร้าน ก็ลุยได้เลย สามารถที่จะมีเครดิต สินเชื่อ มีคนมาสนับสนุน เรื่องการเงินที่ดีขึ้น
 

ความรัก

เรื่องที่เด่นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะว่าคู่ส่งเสริมแน่นอน บางคนที่ไม่มีคู่ คำว่าคู่นี้ก็จะไปลงเรื่องงาน ได้หุ้นส่วน ลูกค้าที่ดี ใครที่อยากจะมีคู่พอดวงดาวที่ดีเข้ามา ตัวจริงคนที่ใช่คนที่อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ใช้คำนี้ดีกว่า จะเริ่มปรากฏกายให้เห็น หลังจากเดือน เมษายน เป็นต้นไป และที่สำคัญคือราศีตุลก่อนหน้านี้ก็มีดาวมฤตยูป้วนเปี้ยนเข้า ๆ ออก ๆ ส่งผลกับราศีตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา ในปี 2566 นี้ พอ มีนาคม ไปแล้วเข้า เมษายน แล้วมฤตยูบ๊ายบายจากคุณเลย อีกนานเลยกว่าจะมาเจอกันใหม่ ซึ่งเรื่องพวกนี้มันจะส่งผลทำให้คู่ครองความรักลงตัวมากขึ้น คนโสดจะได้เจอคนที่ดี ถ้าคนที่ไม่ดีมีอยู่จะหายไปจากชีวิตของเรา ใครอยากจะเตรียมเรื่องของการสู่ขอวางแผนแต่งงานหมั้นหมาย ในปี 2566 นี้ เป็นปีที่มีลุ้นข่าวดีเข้ามาแน่นอน
 

สุขภาพ

ฝากเตือนนิดหน่อย เพราะว่าดวงดาวเปลี่ยนแปลงเยอะ ทำงานหนักก็ได้แต่ว่าอย่าลืมดูแลเรื่องอาหารการกินแล้วก็การพักผ่อนให้เหมาะสมด้วย
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดราศีตุล นั่นก็คือเลข 5 ที่แนะนำเลข 5 เพราะว่าเป็นเลขของดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดาวที่เข้ามาสู่ดวงของราศีตุล เป็นดวงดาวที่ดีมาก ดังนั้น การมีเลข 5 ติดตัวไว้หรือว่าอยู่ในเบอร์โทรศัพท์มือถือ ก็จะเหมือนช่วยให้เกิดพลังแห่งความมั่นคงที่ดี แต่ถ้าอยากจะให้เฮงกว่านั้น ก็แนะนำว่าควรจะมีเลข 4 มาประกบด้วย เป็นคู่เลขมงคล 45 หรือว่า 54 อันนี้ไว้ใน 4 ตัวท้ายของเบอร์คุณก็ได้ จะเป็นเลขที่ดีในเรื่องของการเจรจา ในเรื่องของการงานที่ดีด้วย หรืออีกเลขหนึ่งก็เป็นเลขที่เหมาะสำหรับราศีตุลเช่นเดียวกันก็คือ เลข 5 มาประกบคู่กับเลข 9 เป็นคู่เลขมงคล 59 หรือว่า 95 หมายถึงเรื่องของการที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย มีความเจริญก้าวหน้า ชื่อเสียง การงานที่มีความลงตัว แล้วก็แถมอีกเลขอันนี้คือเลข 19 เพราะว่า 19 เป็นคู่เลขมงคลที่มีความหมายถึงกำลังของดาวพฤหัสที่เข้ามาสู่ดวงคุณ คุณอาจจะเอาเลข 19 ไปใช้ในเรื่องของการทำบุญแทน เช่น บริจาคเงิน 19 190 หรือทำบุญด้วยของ 19 ชิ้น 19 อย่าง ก็เป็นการเสริมดวงให้กับราศีตุลได้เป็นอย่างดี
 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีพิจิก (17 พ.ย.- 15 ธ.ค.)

 

ต้องบอกว่าปี 2566 นี้ ถือว่าเป็นปีแห่งการบุกเบิก เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ เลยทีเดียว คำว่าบุกเบิกหลายคนอาจจะคิดไปถึงว่าต้องไปถางป่าอะไรหรือเปล่า มันไม่ใช่แบบนั้น คือลักษณะของดวงนั้น คุณเองจะได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ที่อาจจะยังไม่เคยทำ ไม่คุ้นเคย เป็นการเริ่มเพื่อมีความสำเร็จที่ดีตามมา ดังนั้น ใครที่เกิดราศีพิจิกก็ต้องย้ำว่า อย่าเพิ่งไปกังวล บางคนบอกเอ๊ะอันนี้ไม่เคยทำเลยจะทำได้หรือเปล่า
 

การงาน

อันดับแรกต้องย้ำว่า ราศีพิจิกเป็นราศีมหัศจรรย์ เป็นราศีที่เรียกว่าระดับ Superstar ก็เกิดราศีนี้กันเยอะ ดังนั้น คุณเป็นคนที่ไม่กลัวอะไร สามารถสู้ สามารถลุย อุปสรรคปัญหาจะเข้ามาเยอะแค่ไหนรับรองว่าราศีพิจิกผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน ที่ต้องพูดเรื่องนี้เพราะว่าเวลาเราเริ่มอะไรใหม่ ๆ งานใหม่ โปรเจกต์ใหม่ แม้กระทั่งเหมือนเราเริ่มทำความรู้จักหรือว่าพบกับใครใหม่ ๆ มันต้องมีช่วงเวลาการเรียนรู้ การปรับตัวเข้าหากัน เพื่อให้เหมือนกับเราจะสามารถเข้ากันได้หรือว่ามีความสำเร็จ มีข่าวดีรอคุณอยู่ในอนาคตอย่างแน่นอน หรือใครที่ของเดิมทำงานประจำอยู่แล้ว อยากจะปีนี้ลองเปิดร้านดูหรือว่าลองทำธุรกิจอะไรดู ลุยได้ เป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นอย่างแน่นอน
 

การเงิน

ราศีพิจิกนั้นเป็นราศีที่ไม่ใช่ว่าเงินไม่ดี ดวงดาวเจ้าเรือนการเงินของคุณมีพลังมาก มีตำแหน่งที่ดีในทางโหราศาสตร์ เพียงแต่ว่ามันเหมือนกับมีดาวอื่นเข้ามาพัวพัน เหมือนหาเงินได้ก็มีคนมายืมไปหมดหรือว่าบางทีหาเงินได้ ก็ต้องจ่ายสตางค์ดูแลคนรอบตัวไปหมด คือมันมีเรื่องจุกจิก เหมือนถังน้ำที่มันรั่วอยู่ เติมเท่าไหร่ก็ไม่เต็มสักที ดังนั้น ใครที่เกิดราศีพิจิกคือลำพังในเชิงของรายได้ในปีใหม่นี้ไม่ได้ห่วงเลย คุณมีโอกาสมีรายได้ใหม่ ๆ เข้ามาหลายทาง แต่เรื่องของรายจ่าย ซึ่งบางทีปฏิเสธยากก็คือเรื่องภายในบ้านภายในครอบครัว ก็คงต้องใช้คำว่าวางแผนกันให้ดี ๆ อะไรสำคัญ อะไรยังไม่ต้องรีบตอนนี้ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเงินตามมา แต่ก็เชื่อว่าโดยภาพรวมแล้วในปีใหม่นี้จะเป็นปีที่ราศีพิจิกหาเงินได้ ถ้าไม่นับเรื่องว่าไปหามาปุ๊บแล้วไปปล่อยให้เขากู้หรือถูกโกงหมด ในเชิงของฝั่งรายได้จัดเต็มได้อย่างแน่นอน
 

ความรัก

ราศีพิจิกก็เป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะจริง ๆ ราศีคุณถ้าเกิดจำได้ เรามีเรื่องของดาวมฤตยูเข้ามาในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา ในปี 2566 นี้ มฤตยูก็ยังไม่ไปไหน มันก็ยังป้วนเปี้ยนอยู่ แต่ว่าจะเริ่มนิ่งมากขึ้น ใช้คำนี้ ก็คือจะคงอยู่แล้วก็ส่งผลต่อราศีพิจิกไปอีกหลายปีเลยทีเดียว แต่บางทีเราฟังชื่อว่ามฤตยูเราจะรู้สึกไม่ดี จริง ๆ แล้วมฤตยูมันหมายถึงดวงดาวแห่งวิวัฒนาการและการพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม ดังนั้น ในเรื่องของความรักก็ได้รับผลของดวงดาวตรงนี้เข้ามา เรื่องคู่ครอง คุณอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม หรือคนเดิมของคุณแหละก็อาจจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ให้เหมือนกับเข้ากับเราได้อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขมากขึ้น
 

สุขภาพ

ก็ฝากเตือนนิดหน่อย เพราะว่าเป็นราศีที่ต้องระมัดระวังเรื่องการดูแลตัวเองเจ็บไข้ได้ป่วยโรคประจำตัวทั้งหลาย ในช่วงปี 2566 นี้ ก็ต้องเอาใจใส่กันให้มากเป็นพิเศษ
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดในราศีพิจิกนั้น ก็คือเลข 3 เลข 3 นั้น เป็นเลขที่คนอื่นอาจจะใช้ยากแต่ว่า ราศีพิจิกเป็นราศีที่ใช้เลข 3 ได้ดี มันอาจจะเป็นเลขที่ควรจะมีใน 4 ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์ของคุณด้วย หรือว่าถ้าหากคุณอยากจะให้มีเลข 3 จะดีมาก ๆ เลยถ้ามีเลข 6 มาอยู่คู่กัน 36 หรือ 63 ก็ได้ เป็นคู่เลขมงคลที่ส่งผลดีหลายเรื่องเลย เรื่องความรักที่บอกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ใช้ 36 หรือ 63 ก็ได้ ในเรื่องของการงานที่มีการเริ่มอะไรใหม่ ๆ มีตัวช่วยที่ดีเข้ามา เลข 36 หรือเลข 63 ก็เป็นเลขที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน อีกเลขก็คือเลข 8 เมื่อมาประกบกับ 3 แล้วก็จะกลายเป็นคู่เลขมงคล 38 หรือว่า 83 อันนี้เหมาะมากสำหรับคนที่อยากจะลงทุนอะไรที่มันเสี่ยง ๆ หน่อย การลงทุนที่มีความเสี่ยง ลงทุนในหุ้น ลงทุนในต่างประเทศ ลงทุนในกองทุนอะไรบางอย่างแบบนี้ สำหรับราศีพิจิกเลข 38 หรือว่า 83 ก็จะส่งผลดีในเรื่องของโช

 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน
“ดวงชะตาปี 2566” ราศีธนู (16 ธ.ค.- 14 ม.ค.)

 

ต้องบอกว่าในปี 2566 นี้ มีข่าวดีเข้ามาหลายเรื่องเลยทีเดียว ถือว่าเป็น ราศีที่จังหวะดวงดาวมีพลัง จริง ๆ ตั้งแต่ช่วงต้นปีเลย มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม ราศีธนูนั้นดาวประจำตัวของคุณอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในทางโหราศาสตร์ ทำให้เกิดพลัง เกิดความก้าวหน้า
 

การงาน

ราศีธนู จะเป็นราศีที่น่าจับตามองมาก ๆ โอกาสในเรื่องของการทำงาน การขยับขยาย อยู่ในจุดที่ดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งพอเลยช่วง เมษายน ไปแล้ว พอดาวพฤหัสซึ่งเป็นดาวประจำตัวของราศีธนู มีการปรับเปลี่ยนราศีมาอยู่ในตำแหน่งที่เราเรียกว่าเป็นราชาโชค อันนี้ยิ่งส่งผลทำให้ราศีธนูมีพลังมากกว่าเดิมหลายเท่าตัวเลย เพราะว่าธนูถือว่าเป็นราศีธาตุไฟ แล้วในปี 2566 นี้ กลุ่มราศีธาตุไฟค่อนข้างจะได้เปรียบ แล้วก็มีโอกาสที่ดีกว่าราศีอื่น ๆ เยอะเลย โดยเฉพาะในเรื่องของการลงทุน ใครที่เกิดราศีธนู อยากจะทำอะไรเพิ่มเติมในปีนี้ หรือของเดิมอาจจะทำมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว ในปี 2566 นี้ ต่อยอดหรือขยับขยาย เช่น มีของมาขายอาจจะหาสินค้าใหม่ ๆ มาเพิ่มขึ้น อันนี้ก็ส่งผลดี หรือบางคนทำ 2 อย่างในเวลาเดียวกัน เพราะว่าดวงดาวมันมีหลายดวง ไม่ได้มีดวงเดียว รับ 2 จ๊อบอันนี้ก็เหมาะ งานประจำด้วย งานพิเศษด้วย บวกกับการโคจรเปลี่ยนราศีของดาวเสาร์ในช่วงเดือนมีนาคม มันเหมือนกับเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับผู้ที่เกิดในราศีธนูเลยก็ว่าได้ สังคมใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่ การเจรจาติดต่อลูกค้า หรือว่าเรื่องงานในรูปแบบใหม่ ๆ แต่ต้องฝากนิดนึงว่าดวงดาวที่มันดีแบบเวอร์วังอลังการแบบนี้มันก็ส่งผลให้ราศีธนูมีภาระเยอะขึ้น บางคนต้องมีบริวารเยอะขึ้น ต้องดูแลอะไรมากขึ้น ทำงานหนักขึ้น เดี๋ยวจะมาบ่นว่าดวงดีแต่ทำไมต้องทำหลายอย่างขนาดนี้ ก็ต้องย้ำว่า มันเป็นภาระความรับผิดชอบที่จะมีความสำเร็จที่ดีเกิดขึ้นตามมานั่นเอง ดังนั้น ผู้ที่เกิดราศีธนูก็ขอให้มั่นใจว่าอาจจะเหนื่อยหน่อย ทำอะไรหลายอย่างหน่อย แต่ก็เป็นการทำที่ไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน
 

การเงิน

ในปี 2566 นี้ ดวงดาวการเงินมีการขยับขยาย แต่ว่ามันอาจจะเป็นปีที่คุณต้องใช้เงินเยอะขึ้น ใช้เรื่องการลงทุน หรือบางคนอาจจะไปใช้ในเรื่องของบ้าน ที่อยู่อาศัย ต่อเติมขยับขยาย บางคนซื้อที่ ซื้อคอนโดมิเนียม ซื้อบ้านใหม่เลยก็มี ที่ทำอย่างนั้นได้เพราะว่าคุณเป็นราศีที่มีเงินมาให้ใช้นั่นเอง คือถึงแม้มันจะมีรายจ่ายเยอะ แต่ก็เป็นรายจ่ายที่เราสามารถที่จะควบคุมแล้วก็จัดการกับมันได้ แต่ต้องย้ำว่า ธนูคงจะเน้นเรื่องของเชิงน้ำพักน้ำแรงนิดนึง อาจจะเป็นสิ่งที่เหมาะมากกว่าอะไรที่มันมีความเสี่ยงเยอะ ๆ นั่นเอง
 

ความรัก

ธนูที่ยังโสดอยู่ก็ลองดู โอกาสดวงดาวแบบนี้ การได้เจอได้พบคนที่ใช่ คนที่ถูกสเปก ถูกใจ มีเข้ามาให้ลุ้น แต่ว่าอายุในตามดวงคือต้องน้อยกว่าเราหน่อย หรือเยอะก็มี คืออายุจะเป็นแบบวัยเด็ก ๆ หน่อยนะ คือถ้าเกิดคุณชอบ แนวนี้อยู่แล้วก็ปีนี้สมหวังแน่นอน ถ้าเกิดใครที่ไม่ชอบ ก็ไม่เป็นไร ก็ลองดู บางทีก็อาจจะอายุใกล้เคียงกับเรา แต่ว่าหน้าเด็กแบบนั้นก็เป็นไปได้ด้วยเหมือนกัน หรือใครที่สำคัญเลยคืออยากจะมีลูกมีบุตร ปีนี้จังหวะดวงดาวลงล็อกเป็นอย่างมาก ถ้าหากคุณพร้อม ต้องย้ำว่าถ้าคุณพร้อมตั้งใจมานานแล้วไม่มีสักทีนึง ในปี 2566 หรือปีเถาะ มีโอกาสมีลุ้นแน่นอน ส่วนใครที่ไม่พร้อม ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ ก็ต้องระวัง เพราะว่าโอกาสเปิดปุ๊บติดปั๊บมันก็มีเข้ามาให้ลุ้นด้วยเช่นเดียวกัน
 

สุขภาพ

ก็ดูแลบ้าง คืออย่าไปประมาท ของแบบนี้ ไม่ว่าเราจะเดินทางทำอะไรทั้งเรื่องสุขภาพเรื่องอุบัติเหตุ เรียกว่ามีสติแล้วก็ใช้ความระมัดระวังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดในราศีธนูนั้นก็คือเลข 6 เลข 6 นั้นเป็นเลขที่มีความหมายที่ดีหลายเรื่อง และโดยเฉพาะสำหรับราศีธนูก็จะดีทั้งในเรื่องของโชคลาภก็ได้ เรื่องการเงิน หรือแม้กระทั่งในเรื่องของความรัก เลข 6 ก็เป็นตัวแทนของความรักด้วย ถ้าหากคุณอยากจะเน้นว่าปีนี้มีลุ้นสละโสดแล้ว อยากจะหาตัวเลขไปใส่ในเบอร์โทรศัพท์ใน 4 ตัวท้ายของเบอร์ ถ้า 6 มาอยู่คู่กับ 3 เช่น 36 หรือ 63 จะเป็นเลขคู่มงคลที่เสริมทั้งเรื่องของความรักและก็เรื่องของการงานที่ดีให้กับชาวราศีธนูได้ อีกเลขหนึ่งอันนี้คนก็ชอบกันเยอะก็คือเลข 5 5 กับ 6 คู่กัน 56 หรือ 65 เป็นเลขคู่มงคลเสริมทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องความรัก ให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น
 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีมังกร (15 ม.ค.- 12 ก.พ.)

 

ต้องบอกว่าในปี 2566 นี้ เป็นปีที่รอคอย ถ้าย้อนกันไปสัก 2 ปีกว่าที่ผ่านมา คุณจำได้ว่าดาวเสาร์ได้ย้ายเข้าสู่ราศีมังกร คือคนที่ถูกกับดาวเสาร์ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางคนเจอดาวเสาร์แล้วรู้สึกว่าที่ผ่านมา 2 ปีที่ผ่านมา มีแต่เรื่องทุกข์โศกเสียใจผิดหวังสูญเสีย อะไรก็ตามที่มันเข้ามาสารพัดสารเพ แต่ว่าทั้งหมดนี้จะย้าย ดาวเสาร์จะย้ายออกจากราศีมังกรในเดือนมีนาคมของปีนี้ ดังนั้น ย้ำเลยว่า ใครที่รู้สึกว่าที่ผ่านมาดาวเสาร์เข้ามาไม่มีอะไรดีเลย ขอให้มั่นใจว่าเขากำลังจะย้ายออกแล้ว แต่ฝากนิดนึงคือ ช่วงที่จะย้ายออกคือช่วงสัก กุมภาพันธ์ มีนาคม ช่วงที่ดาวมันถีบออกอาจจะแรงหน่อย แต่พอไปปุ๊บสักระยะหนึ่งเรียกว่า ฟ้าเปิดเลย เป็นราศีที่เรียกว่ามีทางสว่าง มีความสบายใจ อะไรที่เป็นเรื่องทุกข์ เรื่องเศร้า เรื่องอึดอัดใจ จะหมดไปนั่นเอง แถมราศีมังกรเป็นราศีในกลุ่มอัมพุราศี การที่ดวงดาวเปลี่ยนอย่างดาวพฤหัส หรือดาวอื่น ๆ ที่เปลี่ยนในปีนี้ ส่งผลให้เกิดเกณฑ์ที่ดีสำหรับราศีมังกร
 

การงาน

จะมีการเปลี่ยนแปลง และก็มีข่าวดีเข้ามา บริษัทองค์กรของคุณอาจจะมีการปรับเปลี่ยนทีมงาน ผู้บริหาร นโยบาย หรือว่ามีการยุบควบรวมกิจการอะไรบางอย่าง แต่คุณไม่ต้องตกใจ เราเป็นราศีที่ยังอยู่รอด เอาตัวรอดได้จากการเปลี่ยนแปลง หรือว่าพายุที่มันจะพัดเข้ามา แต่เพื่อน ๆ คุณถ้าเขาไม่ได้เกิดราศีเดียวกับเรา อันนี้ก็ต้องระวังหน่อย ดังนั้น โดยภาพรวมแล้วในเชิงของการทำงาน ถ้าหากอยากจะมีการขยับขยาย ทำร้านใหม่ ทาสีร้าน ต่อเติมกิจการ ปรับโต๊ะเก้าอี้ที่นั่งอะไรใหม่ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่จะส่งผลดี
 

การเงิน

ราศีมังกรบางคนอาจจะวางแผนในเรื่องของการเงินอะไรใหม่ ๆ ในปีนี้ต้องย้ำเลยว่า เรื่องการเงินมีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ โดดเด่นนี่ไม่ใช่ว่าไม่ดี คือโดดเด่นในทางที่ดี เพราะว่าดวงดาวที่เป็นดาวพฤหัสที่ขยับไปสู่เรือนการเงินของราศีมังกร ทำให้เกิดความก้าวหน้าทางด้านการเงินที่ดีขึ้น การขยับขยายอย่างที่บอกว่าคุณเป็นราศีที่มีเรื่องใช้เงินเยอะ ใช้กับออฟฟิศ ใช้กับร้าน ใช้กับที่อยู่อาศัย ซึ่งปีนี้การเงินจะมีข่าวดี ถ้าหากมีความจำเป็นในเรื่องของการกู้ยืมเงิน ติดต่อเครดิต ขอสินเชื่อ ราศีมังกรก็จะได้รับข่าวดีตรงนั้นเข้ามาด้วย หรือใครที่เรียกว่าอยากจะเก็บหอมรอมริบอะไรก็ตาม ในปี 2566 นี้ เป็นปีที่ในเชิงของรายได้ ที่มาต่าง ๆ ทางด้านการเงินนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลง เรียกว่าฟังแล้วสบายใจ หรือคนที่เคยโดนโกงมา บางคนก่อนหน้านี้ดาวเสาร์เข้าถูกโกงถูกเบี้ยว เงินเหล่านั้นอาจจะได้คืนมาบางส่วนในปีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
 

ความรัก

โดดเด่นไม่แพ้กัน จริง ๆ จังหวะดวงดาวมันก็ไปลงเรื่องแบบครอบครัว มีความมั่นคงมากขึ้น บางคนก็ได้หมั้นหมาย แต่งงาน มีลูก มีบุตร บางคนทำบ้าน ทำที่อยู่อาศัยของครอบครัวใหม่ บางคนไปลงกับยวดยานพาหนะก็มี ไปออกรถคันใหม่ ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนมีการวางแผนชีวิตอย่างไร แต่เชื่อว่าในเชิงของความรักนั้นอยู่ในจุดที่มีความสุข ความลงตัวมากขึ้น หรือว่าใครที่ทนทุกข์กับคู่ครองที่แบบอาจจะไม่ค่อยดีกับเรา หรือเป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์กับเรา พอดวงดาวร้าย ๆ ย้ายออกตั้งแต่เดือน มีนาคม เป็นต้นไป คุณก็จะเจอกับคนใหม่ หรือว่าความรักที่มีความสุขความลงตัวที่มากขึ้น
 

สุขภาพ

ไม่ได้เป็นประเด็นอะไรมาก แต่ก็อย่าไปประมาท เพราะว่าในปี 2566 นี้ เป็นปีที่ดวงดาวมันย้ายเยอะ เปลี่ยนแปลงเยอะ อาจจะต้องระมัดระวังดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของสุขภาพให้ตลอดต่อเนื่องทั้งปีด้วย
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดราศีมังกรนั้น ก็คือเลข 9 นั่นเอง ในศาสตร์ตัวเลข เลข 9 ถ้าจะให้ดี ลองไปประกบคู่กับเลข 8 อย่างเช่น 89 หรือ 98 เป็นคู่เลขมงคลที่จะส่งผลดีในเรื่องของการเงิน เรื่องของงานทางด้านต่างประเทศให้กับชาวราศีมังกรได้ด้วย หรือแม้กระทั่งอีกเลข ก็คือคู่กับเลข 6 ก็คือ 96 หรือ 69 อันนี้ก็เป็นเลขที่ดีทั้งในเรื่องงาน ความรัก ถือว่าเป็นเลขมงคลที่ราศีมังกรใช้ได้เป็นอย่างดี
 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.- 14 มี.ค.)

 

ในปี 2566 นี้ ดวงของคุณเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ มีดวงดาวสำคัญมาส่งผลกับราศีกุมภ์ ส่งผลให้งานมีความคึกคักมากขึ้น ใครที่รู้สึกว่าปี 2 ปีที่ผ่านมา เงียบ ๆ เหงา ๆ ทำอะไรไปก็เรียกว่าไม่ค่อยมีกระแสเท่าไหร่ ค้าขายก็ยอดไม่ค่อยปัง แต่ในปีใหม่นี้ จังหวะดวงดาวไม่ได้เป็นอย่างนั้นแล้ว เพราะราศีกุมภ์นั้นได้รับอิทธิพลของดาวเสาร์ที่จะย้ายเข้ามาในช่วงเดือนมีนาคม บางคนฟัง ดาวเสาร์นี้เหมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกหรือเปล่า จริง ๆ ดาวเสาร์เป็นดวงดาวแห่งการทำงาน สำหรับราศีกุมภ์แล้วดาวเจ้าเรือนของราศีกุมภ์นั้นก็เป็นดาวที่เรียกว่าเป็นมิตรกับดาวเสาร์ แถมราศีกุมภ์ในทางโหราศาสตร์เป็นกลุ่มราศีที่เป็นนระ เวลาดาวเสาร์เข้ามาแบบนี้ไม่ได้น่ากลัว กลับกลายเป็นเรื่องแห่งความมั่งคั่ง ความเจริญก้าวหน้าที่ดี
 

การงาน

ใครที่เกิดราศีกุมภ์แล้วอยากเห็นการเติบโตของยอดขาย เห็นการเติบโตของธุรกิจของคุณในปีใหม่นี้ มีโอกาสได้เห็นอย่างแน่นอน มีเงื่อนไขอย่างเดียว ก็คือว่า คุณต้องยอมแลกมากับความเหน็ดเหนื่อย เพราะว่าการที่มีดวงดาวแห่งภาระเข้ามายังไงมันเหนื่อยขึ้น อาจจะเป็นเท่าตัวกว่าช่วงที่ผ่านมา แต่ด้วยความที่ดาวอื่น ๆ นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ดาวการเงินก็กลับมามีพลัง อยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่าเป็นราชาโชคอีก ดังนั้น มันไม่ได้เหนื่อยฟรี เป็นความเหนื่อยที่ทำให้เกิดข่าวดี ความสำเร็จมากขึ้น หรือใครที่บางคนบอกว่าปีนี้ ปีใหม่นี้อาจจะอยากทำงานด้วยเรียนไปด้วย หาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติมหรือว่ามีงานหลากหลายที่ทำมากขึ้น จังหวะดวงดาวก็ส่งผลดี หรือการได้รับความช่วยเหลือสำคัญมาก ราศีกุมภ์ในปีใหม่นี้จะมีคอนเนกชันที่ดี มีการขยับขยายเติบโต ทำให้เกิดความก้าวหน้าในเชิงทั้งงานประจำ แล้วก็อาชีพที่เป็นธุรกิจส่วนตัวได้ด้วย
 

การเงิน

อย่างที่บอกไว้ว่า ดวงดาวการเงินเดินหน้าเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะเจอกับรายจ่ายอยู่บ้าง มาปุ๊บ จ่ายปั๊บ มาปุ๊บ จ่ายปั๊บ แต่ในเชิงของปริมาณเงินหรือว่ารายได้จะเยอะขึ้นกว่าช่วงปีที่ผ่านมาด้วย ปีที่ผ่านมาก็ถือว่าใช้ได้ แต่ว่าในปีใหม่นี้ ราศีกุมภ์ งานที่ได้เงินส่วนแบ่งเจรจาติดต่อการขายหรือคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง ทำมากได้มาก จังหวะตรงนี้มีเข้ามา ถ้าลุ้นเรื่องการเสี่ยงโชคก็มีบ้าง โชคลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ การลงทุนที่มีความเสี่ยงทั้งหลาย ยังคงส่งผลดีสำหรับผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์
 

ความรัก

จริงๆ ก็ต้องฝากไว้หน่อย เพราะว่าคุณเป็นราศีที่งานหนัก บางทีเครียดโดยไม่รู้ตัวแน่นอน ปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อความรัก มันอาจจะไม่ได้สวยหรูงดงามเหมือนที่ผ่านมา แต่บางคนบอกคบกันมานานแล้วอยู่กันแบบเป็นเพื่อนไปแล้ว อันนั้นไม่เป็นไร แต่อันนี้จะฝากสำหรับคนที่คิดจะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ บางทียากหน่อย เหนื่อยหน่อย หรือว่าต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ปรับตัวเข้าหากันเยอะหน่อย
 

สุขภาพ

ฝากไว้ด้วย เพราะว่าคุณเป็นราศีที่งานหนัก เหนื่อยแน่นอน เรื่องสุขภาพขอให้เป็นความสำคัญอันดับ 1 ในปีใหม่นี้
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์ นั่นก็คือเลข 7 เลข 7 นั้น หลายคนบอกมันจะดีหรือเปล่า หมายถึงงานหนักหรือเปล่า จริง ๆ เนี่ยเลข 7 เนี่ยก็มีความหมายที่ดีหลายเรื่องเลย โดยเฉพาะในเรื่องของ ความเจริญก้าวหน้า ความรับผิดชอบในเรื่องงาน แต่ถ้า 7 ตัวเดียวอาจจะดูแรงไปนิดนึง ลองเอาเลข 8 มาอยู่คู่กัน เป็น 78 หรือว่า 87 หมายถึงการเติบโต แล้วก็เหมาะกับราศีกุมภ์ในปีนี้ เป็นคู่เลขมงคลที่ดี ทำให้เกิดความเจริญก้าวหน้า การเติบโต การขยับขยายธุรกิจ หรือใครที่เน้นในเรื่องของงานต่างประเทศ ออนไลน์ให้เยอะ อาจจะมาคู่กับ 9 ก็ได้ ก็คือเป็น 79 หรือ 97 ก็เป็นคู่เลขมงคลที่เหมาะกับเรื่องของงานทางไกล หรือว่าการติดต่อค้าขายกับต่างชาติ
 

“ดวงชะตาปี 2566” ราศีมีน (15 มี.ค.- 13 เม.ย.)

 

ต้องบอกว่าเป็นราศีที่ดวงเฮง ดวงปัง อย่างต่อเนื่องจริง ๆ ก็เฮงมาตั้งแต่ปี 2565 แล้ว ในปี 2566 จังหวะดวงดาวช่วงโปรโมชั่นเลย คือช่วงต้นปี มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม ใครที่คิดไว้ยังไม่ได้เริ่ม ให้เริ่มลงมือ ใครที่อยากจะปรับเปลี่ยนหรือทำอะไรใหม่ ให้รีบทำ เพราะว่าจังหวะของดวงดาว โดยเฉพาะดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดวงดาวที่ดีที่สุดทั้งในดวงดาวทั้งหมดนี้ ยังคงสถิตอยู่ที่ราศีมีนในช่วง 3 เดือนแรกของปี ถึงบอกว่าเป็นโปรโมชั่นที่ดี เปิดงานใหม่ ทำธุรกิจใหม่ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง เรียนต่อ ศึกษาต่อ หรือบางคนสำเร็จการศึกษา เป็นสิ่งที่ทำให้ราศีมีนนั้นมีรอยยิ้ม รวมไปถึงในเรื่องของชื่อเสียง ความก้าวหน้าที่ดีในเรื่องงานของราศีมีนด้วยเช่นเดียวกัน แต่ถ้าถามว่าไปเริ่มหลังจากนั้นได้ไหม ก็ได้ แต่ว่าในเชิงของความสำเร็จ ความราบรื่น มันจะสู้ในช่วงต้นปีไม่ได้นั่นเอง และตำแหน่งของดาวพฤหัสที่อยู่กับราศีมีนในช่วงต้นปีนั้น เรียกว่าเป็นตำแหน่งที่สุกสว่าง เป็นประกายที่ดี ก็เลยทำให้เกิดพลังบวกที่ดีสำหรับผู้ที่เกิดในราศีมีนนั่นเอง
 

การเงิน

พอเข้าสู่ช่วงประมาณเมษายนไปแล้ว ราศีมีนนั้นจะโดดเด่นมากเป็นพิเศษเลย เพราะว่าก่อนหน้านี้ดวงอย่างอื่นคุณดีแต่ว่าคุณเป็นราศีที่เสียตังค์เยอะมาก เสียเรื่องตัวเองไม่ว่าบางทีไปเสียเรื่องคนอื่นเยอะกว่าเรื่องตัวเองอีก แต่พอเข้าเมษายนของปีใหม่นี้ไปแล้ว จังหวะดวงดาวการเงินมีพลังมีตัวช่วยเข้ามา เหมือนมีกาวมาอุดรอยรั่ว ทำให้คุณสามารถเก็บเงินออมเงิน หรือแม้กระทั่งการหาเงินหารายได้อะไรใหม่ ๆ ก็จะมีเข้ามามากยิ่งขึ้น ดังนั้น คนที่เกิดราศีมีนเชื่อว่าความมั่นคงในเรื่องของการเงินที่ดีขึ้นโอกาสในเรื่องของรายได้ใหม่ ๆ ก็จะมีเข้ามาหลายทางมากยิ่งขึ้นเลย
 

ความรัก

ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน ราศีมีนนั้นเป็นราศีที่จังหวะดวงดาวความรักถ้ายังโสด ย้ำว่าต้องยังโสดอยู่ มีกองเชียร์ มีตัวช่วย มีพ่อสื่อ แม่สื่อ บางคนอาจจะสละโสดตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้วก็ได้ แต่ว่าช่วงโปรเรายังมีก็คือต้นปี หรือใครที่อาจจะคบกันมาสักระยะหนึ่งแล้ววางแผนแต่งงานหมั้นหมายในปีนี้ ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร จังหวะดวงดาวลงตัว และก็ส่งผลดี ส่วนคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว การขยับขยายครอบครัวมีลูกมีบุตร จังหวะดวงดาวเกื้อหนุนทำให้ราศีมีนนั้นมีโอกาสที่ดีในเรื่องของครอบครัวที่ลงตัวมากยิ่งขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกัน
 

สุขภาพ

เรื่องการเดินทางจังหวะดวงดาวยังคงไปได้ดี ราศีมีนเป็นราศีที่กินอิ่มนอนหลับและก็การเงินดีด้วย ฝากระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน บางทีมันเยอะเกินไป อาจจะส่งผลเสียในเรื่องของสุขภาพตามมาได้
 

เลขมงคลเสริมดวง

สำหรับเลขมงคลที่จะช่วยเสริม “ดวงชะตาปี 2566” ให้กับผู้ที่เกิดในราศีมีน นั่นก็คือเลข 8 เลข 8 นั้นจะเป็นเลขที่มีอิทธิพลมีปัจจัยส่งผลต่อราศีมีน เรียกว่าในปีนี้ค่อนข้างจะเยอะเลยทีเดียว เลข 8 ถ้าหลายคนมองก็หมายถึงเครื่องหมาย Infinity หมายถึงเรื่องของโชคลาภการเงินที่ดี แต่ถ้าเกิดเลข 8 นั้นมาประกบคู่กับเลข 3 สำหรับราศีมีนเฮงมาก เพราะ 38 หรือ 83 เป็นคู่เลขมงคลหมายถึงความมั่งคั่งร่ำรวย หรืออีกเลขก็คือ 8 มาประกบคู่กับ 9 เป็น 89 98 ถ้าชาวราศีมีนอยากจะทำในเรื่องของออนไลน์เรื่องของต่างประเทศ เลข 89 98 เป็นคู่เลขมงคลที่เสริมดวงให้กับราศีมีน ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว
 

ขอขอบคุณที่มา เพจหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มา ณ โอกาสนี้ >> ชมคลิป << 

ดวงชะตาปี 2566 คำทำนายจาก "หมอช้าง" ครบ 12 ราศี เช็กกันตรงนี้ รู้ก่อนรวยก่อน

logoline