svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Facebook ล่มในหลายประเทศ รวมไทยด้วย ผู้ใช้งาน log in ไม่ได้

05 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Facebook มีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้ ซึ่งผู้ใช้งานหลายแสนคนไม่สามารถ log in เข้าไปใช้งานได้ รวมทั้งผู้ใช้งานในประเทศไทย ซึ่งทาง Meta ยังไม่ได้อธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น

ขณะนี้ มีรายงานว่าผู้ใช้งาน Facebook ,  Messenger และ Instagram หลายแสนคนทั่วโลก ประสบปัญหาไม่สามารถใช้งาน Facebook ได้ โดยพบว่าบัญชีถูก log out และไม่สามารถ log in กลับเข้าไปใช้งานได้ รวมถึงผู้ใช้งานในประเทศไทย

ส่วนผู้ใช้งาน Facebook บางส่วน แม้บัญชีจะไม่ถูก log out แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้ โดยหน้าฟีดไม่มีการอัปเดตข้อมูลเป็นเวลานานราว 1-2 ชั่วโมง มีหลายคนพยายามเข้าสู่ระบบผ่านทั้งหน้าเว็บไซต์และแอปฯ แต่ก็พบข้อความแสดงข้อผิดพลาดและไม่สามารถรีเฟรชฟีดได้ตามปกติ

ล่าสุดหลังจากที่ทุกแพลตฟอร์มกลับมาใช้งานได้ บริษัทแม่อย่าง Meta ก็ได้ออกมาขอโทษผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ  พร้อมยืนยันว่าพวกเขาสามารถแก้ไขปัญหาได้แล้ว และใช้เวลาอย่างรวดเร็วที่สุด แต่ไม่ได้ระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมีสาเหตุอะไรกันแน่

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดกรณีคล้ายกันขึ้นในปี 2021 เมื่อแพลตฟอร์มของ Meta เกิดขัดข้องครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2021 เที่ทำให้ Facebook, Messenger, Whatsapp และ Instagram หยุดทำงานนานเกือบหกชั่วโมง

 

 

logoline