svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผลตรวจสุขภาพไบเดน ยังฟิตอยู่และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

29 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ประจำตัวของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยผลตรวจสุขภาพของไบเดนว่า “ยังฟิตอยู่” และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แถมบอกด้วยว่า ไบเดนดูหนุ่มกว่าอายุ

ผลตรวจสุขภาพประจำปีของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีอายุ 81 ปีแล้ว แสดงให้เห็นว่าสุขภาพร่างกายของเขายังแข็งแรง และเขายังมีความฟิตที่จะปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดีได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งนี่เป็นผลการวินิฉัยของ ดอกเตอร์ เควิน โอ คอร์เนอร์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว ที่บอกว่าสุขภาพของไบเดน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งเขาสามารถทำงานต่อไปได้โดยไม่มีข้อยกเว้น หรือต้องใช้ความช่วยเหลือใดๆ

 

ไบเดนบอกกับผู้สื่อข่าว หมอที่ตรวจร่างกายเขาบอกว่าไบเดนยังดูหนุ่มอยู่เลย สำหรับคนที่มีอายุ 81 ปี และยืนยันว่าสุขภาพของเขายังแข็งแรงไม่ต่างจากเมื่อปีที่แล้ว

ผลตรวจสุขภาพไบเดน ยังฟิตอยู่และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

เรื่องสุขภาพของไบเดนเป็นสิ่งที่สื่อสหรัฐฯ ให้ความสนใจ เพราะเขานับเป็นประธานาธิบดีที่มีอายุมากที่สุดของสหรัฐฯ และหากเขาลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในช่วงปลายปีนี้ และชนะการเลือกตั้ง แปลว่าเขาจะได้เป็นประธานาธิบดีจนถึงอายุ 86 ปี ซึ่งมีหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะเป็นอายุที่มากเกินไปสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดีหรือไม่ เช่น เมื่อเดือนที่แล้ว ไบเดนเพิ่งถูกที่ปรึกษาพิเศษของกระทรวงยุติธรรม บ่งชี้ว่าการที่เขาเคยนำเอกสารลับของราชการไปไว้ที่บ้าน เป็นผลมาจากอายุที่มากขึ้น และความจำที่ไม่ดี ซึ่งไบเดนออกมาตอบโต้กลับ ยืนยันว่าความจำของเขายังดีอยู่

 

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกัน แสดงให้เห็นว่าอายุเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่ง ในการตัดสินใจเลือกประธานาธิบดี ซึ่งตรงนี้ เป็นสิ่งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่อาจจะเป็นคู่แข่งชิงประธานาธิบดีของไบเดนในช่วงปลายปีนี้ ได้เปรียบอย่างมาก

logoline