svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิธาให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ มั่นใจพรรคก้าวไกลจะชนะสงครามในอนาคต

28 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ แสดงความมั่นใจว่า พรรคก้าวไกลจะชนะสงครามในอนาคต แม้เผชิญความเสี่ยงที่อาจนำไปสู่การยุบพรรคและระดับผู้นำพรรคถูกตัดสิทธิทางการเมือง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ว่า “พวกเขาอาจยุบพรรคของผมได้ แต่ไม่มีทางยุติประวัติศาสตร์ของผม และประวัติศาสตร์ของเรา ตำนานของเรา และชัยชนะของเรา”

 

เขายืนยันว่า พรรคมีแผนรองรับการผลัดเปลี่ยนผู้บริหารพรรครุ่นใหม่ในอนาคต และบอกด้วยว่า “แม้อาจแพ้ในสนามรบ แต่เราจะชนะสงคราม”

พรรคก้าวไกลอาจถูกยุบพรรคและผู้นำถูกตัดสิทธิทางการเมือง หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเมื่อเดือนที่แล้วว่า การเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครอง ที่อาจนำไปสู่การร้องเรียนดำเนินคดีทางกฎหมาย

 

เขาเปรียบเทียบการเมืองไทยด้วยคำเดียวว่า “หวาดระแวงเกินเหตุ” และเพราะความหวาดระแวง ทำให้เกิดการตัดสินใจที่ไม่สมเหตุผล  นอกจากนี้เขาเรียกร้องว่า อย่ามองพรรคก้าวไกลว่า เป็นศัตรูของรัฐสภา แต่ขอให้ใช้พรรคก้าวไกลเป็นสะพานเพื่อสร้างฉันทามติ

พิธาให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ มั่นใจพรรคก้าวไกลจะชนะสงครามในอนาคต

เขาบอกด้วยว่า การเมืองไทยยังคงอยู่ในวังวนที่เลวร้าย จึงไม่สามารถให้ความสำคัญกับความท้าทายแท้จริงที่ประเทศเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปฏิรูปการศึกษา ปัญหาสิ่งแวดล้อมและอื่น ๆ

logoline