svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โจดี้ ฟอสเตอร์ รำคาญ "Gen Z" ยอมรับทำงานด้วยยาก

07 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจดี้ ฟอสเตอร์ นักแสดงชื่อดัง ยอมรับว่ารำคาญคน "Gen Z" เพราะทำงานด้วยยาก และเธอไม่เข้าใจทัศนคติการทำงานที่เอาแต่ใจของคนยุคนี้

โจดี้ ฟอสเตอร์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ วัย 61 ปี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Guardian เกี่ยวกับการทำงานในกองถ่ายภาพยนตร์ยุคนี้ ซึ่งมีคน Gen Z ซึ่งเธอต้องทำงานร่วมกับคน Gen Z จำนวนมาก และยอมรับว่าเธอไม่เข้าใจทัศนคติการทำงานของคนสมัยนิ้

ฟอสเตอร์เล่าประสบการณ์ส่วนตัวของเธอที่ต้องทำงานร่วมกับคน Gen Z ว่าน่ารำคาญมากๆ เพราะแต่ละคนทำงานกันตามอารมณ์ของตัวเอง คิดจะทำก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ “พวกเขาทำตัวแบบว่า ไม่ล่ะ วันนี้ ไม่มีอารมณ์ เดี๋ยวขอเข้างานตอน สิบโมงครึ่งนะ”

 

หรืออย่างการเขียนอีเมล ฟอสเตอร์บอกว่า “เวลาฉันไปเตือนคน Gen Z ว่านี่มันเขียนแกรมม่าผิดหมดเลยนะ พวกเธอไม่ได้ตรวจก่อนหรอ?” พวกเขาก็จะตอบกลับมาว่า จะตรวจไปทำไม ยิ่งทำให้งานยากขึ้นไปอีก”

Gen Z หมายถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เกิดในช่วงปลายปี 1990 ถึงช่วงต้นปี 2000 ซึ่งตอนนี้ มีอายุประมาณ 20-25 ปี ซึ่งถือว่าเป็นคนกลุ่มแรกที่เติบโตมากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ โลกยุคดิจิทัล เทคโนโลยี การส่งข้อความหากัน และเข้าสู่ชีวิตการทำงานแล้ว ซึ่งคนกลุ่มนี้มีทัศนคติการทำงานที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน ที่ทุ่มเทให้กับการทำงานเป็นอย่างมาก แต่คน Gen Z ให้ความสำคัญกับเรื่อง Work Life Balance ความสบายใจของตัวเองในการทำงาน ต้องไม่ทำงานหนัก หรือทำงานเกินขอบเขตความรับผิดชอบของตัวเอง ทำให้เกิดปัญหาในที่ทำงานจากทัศนคติการทำงานที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน

logoline