svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรุงโซล ใช้โดรนตรวจสอบสภาพการจราจร พยากรณ์รถติด

30 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถติดเป็นปัญหาที่เมืองใหญ่ทั่วโลกเผชิญ และพยายามแก้ไขปัญหา ในปี 2024 กรุงโซลของเกาหลีใต้ จะนำโดรนมาบินตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ และทำงานร่วมกับเอไอ ในการพยากรณ์รถติด

ในปี 2024 รัฐบาลของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เตรียมนำโดรนมาช่วยตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ เพื่อที่จะเก็บข้อมูล สภาพการจราจรในแต่ละชั่วโมง และนำข้อมูลตรงนี้ มาทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเอไอ เพื่อใช้พยากรณ์ได้ว่าถนนเส้นทางไหน จะมีรถติดบ้าง และจะติดตอนกี่โมง รวมทั้งแนะนำเส้นทางที่ประชาชนควรเลือกใช้ในการขับรถ เพื่อหลีกเลี่ยงการเจอรถติดได้มากที่สุด

โดรนจะบินสูงที่ระดับ 200 เมตร ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้ทั่วกรุงโซล และสามารถบินไปเก็บข้อมูลในบางพื้นที่ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด โดยทางการได้เริ่มเก็บข้อมูลมาแล้ว ในช่วงเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคม เพื่อประเมินสภาพการจราจรในช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ ซึ่งเป้าหมายของการใช้โดรนตรวจสอบสภาพการจราจร คือการป้องกันรถติด ก่อนที่จะเกิด ต่างจากระบบตรวจสอบข้อมูลการจราจรในปัจจุบัน ที่ต้องรอให้รถติดก่อน จึงจะค่อยหาทางระบายรถไปที่อื่น

กรุงโซล ใช้โดรนตรวจสอบสภาพการจราจร พยากรณ์รถติด

นอกจากการเก็บข้อมูลการจราจรบนท้องถนนแล้ว กรุงโซล ยังสามารถใช้โดรนตรวจสอบดูพื้นที่ต่างๆ ว่ามีการก่อสร้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะหรือไม่

logoline