svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เสียวหมี่" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ท้าชนปอร์เช่-เทสลา

29 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสียวหมี่" ท้าชนปอร์เช่กับเทสลา เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ 5 อันดับแรกของโลก

เสียวหมี่ ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่อันดับ 5 ของจีน และเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายชนิด จนได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่ผลิตทุกอย่างขาย ได้เพิ่มสินค้าเข้ามาในแคตาล็อกอีกอย่างหนึ่ง คือ “รถยนต์ไฟฟ้า” โดยทางบริษัทได้เปิดตัวรถยนต์ซีดานไฟฟ้า รุ่น Speed Ultra 7 หรือ SU7 ที่ออกมาด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น คือรุ่นธรรมดาที่ขับได้ระยะทาง 668 กิโลเมตร และรุ่น SU7 Max ที่ขับได้ 800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งเป็นระยะทางที่เหนือกว่ารถไฟฟ้าของเทสลา ที่ขับได้ไกล 650 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ SU7 Max ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังมีอัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 2.78 วินาที

\"เสียวหมี่\" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ท้าชนปอร์เช่-เทสลา

ยังไม่มีการประกาศออกมาว่า รถยนต์ทั้งสองรุ่นจะมีราคาเท่าไร แต่ทางผู้บริหารยอมรับว่าราคาจะค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่ได้แพงเกินไป คาดว่าจะเริ่มวางขายภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า โดยจะใช้โรงงานของ BAIC Group ในกรุงปักกิ่งเป็นฐานการผลิต ที่มีกำลังการผลิต 200,000 คัน ต่อปี

\"เสียวหมี่\" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ท้าชนปอร์เช่-เทสลา

เสียวหมี่มั่นใจในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง และตั้งเป้าว่าจะขึ้นมาเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ 5 อันดับแรกของโลก ภายใน 20 ปีข้างหน้า โดยจะสร้างรถยนต์ในฝันเทียบชั้นรถยนต์ของปอร์เชและเทสลา เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนให้พัฒนาขึ้นไปอีก

\"เสียวหมี่\" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ท้าชนปอร์เช่-เทสลา

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูการประกาศราคาออกมาอย่างเป็นทางการว่ารถยนต์ไฟฟ้าของเสียวหมี่ จะมีราคาเท่าไร และจะได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้ ตลาดยานยนต์ของจีน กำลังเจอปัญหารถยนต์ล้นตลาด จนหลายๆ บริษัทต้องลดราคารถยนต์ของตัวเองเพื่อกระตุ้นยอดขาย

logoline