svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'เทสลา' มีแผนผลิตรถไฟฟ้า ราคาไม่ถึงล้านบาท

07 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทสลาวางแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นราคาที่ต่ำกว่ารถยนต์เทสลาที่วางขายในตอนนี้มาก โดยหวังจะช่วยให้คนทั่วไปตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาเพิ่ม

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เทสลา กำลังวางแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ราคาประหยัด ซึ่งจะมีราคาแค่ 25,000 ยูโร หรือประมาณ 950,000 บาท ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้ารุ่นที่มีราคาถูกที่สุดของเทสลา โดย อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ได้พูดคุยเรื่องนี้ในระหว่างการเยี่ยมโรงงานในเมืองกรุนไฮด์เดอ ของเยอรมนี และเขาได้บอกกับพนักงานในโรงงานแห่งนี้ว่าเขามีแผนที่จะผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีราคา 25,000 ยูโรที่โรงงานแห่งนี้

รถยนต์เทสลาที่มีราคาถูกที่สุดในตอนนี้คือรุ่น โมเดล 3 ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 38,990 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,400,000 บาท ซึ่งราคาขายในประเทศไทยขณะนี้อยู่ที่ 1,659,000 บาท โดยช่วงไม่กี่เดือนทีผ่านมา เทสลาทั่วโลก ได้ทำการลดราคารถยนต์หลายรุ่นเพื่อแข่งขันด้านราคากับรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่น โดยเฉพาะแบรนด์จากประเทศจีน ที่มีราคาเริ่มต้นไม่ถึง 1,000,000 บาท ซึ่งการที่เทสลามีราคารถยนต์เริ่มต้นที่แพงกว่าหลายๆ แบรนด์ ทำให้ลูกค้าหลายคนหันไปซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจากบริษัทอื่นแทน

\'เทสลา\' มีแผนผลิตรถไฟฟ้า ราคาไม่ถึงล้านบาท

มัสก์มีแผนที่จะผลิตรถไฟฟ้าราคาประหยัดมานานแล้ว แต่ยังติดปัญหาเรื่องเทคโนโลยีการผลิตชิ้นส่วนที่จะช่วยประหยัดต้นทุน ซึ่งทางเทสลายังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแผนการผลิตรถยนต์ราคา 25,000 ยูโร ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรือจะเริ่มการผลิตและวางจำหน่ายได้เมื่อไร

logoline